Trang ChủTư vấnCách mua Yamaha R3 2022 trả góp chỉ với 40 triệu đồng

Cách mua Yamaha R3 2022 trả góp chỉ với 40 triệu đồng

Bạn yêu thích mẫu xe mô tô thể thao 300 phân khối của nhà Yamaha mang tên YZF-R3 2022, nhưng chưa có sẵn khoản ngân sách 132 triệu đồng để “rước” chiếc sportbike này về nhà. Vậy thì giải pháp mua Yamaha R3 2022 trả góp sẽ đáng để cân nhắc đấy.

Sẽ thế nào nếu chỉ với 40 triệu đồng trong tay, nhưng bạn dễ dàng mua được chiếc Yamaha R3 2022 có giá bán 132 triệu đồng? Điều này hoàn toàn có thể với giải pháp tài chính được liệt kê dưới đây. 

Yamaha R3 2022 hiện được bán với giá 132 triệu đồng.

Lưu ý mua Yamaha R3 2022 trả góp 

Thủ tục mua xe trả góp nói chung và Yamaha R3 2022 nói riêng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, bài toán tài chính cần được quan tâm là làm sao để việc trả góp không trở thành gánh nặng tài chính cho người dùng. Dưới đây sẽ là những lưu ý.

Chọn hình thức vay trả góp

Khi mua Yamaha R3 2022 trả góp, bạn có thể chọn mua theo hai hình thức sau: 

  • Mua trả góp bằng thẻ tín dụng. Lãi suất tương đối thấp, chỉ từ 0–0,5% mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thẻ tín dụng phải có đủ số dư thanh toán. Bên cạnh đó, lãi suất và phí phạt trả chậm sẽ là một trong những rủi ro tiềm ẩn mà nhiều người dùng hay gặp phải. 
  • Vay trả góp có lãi suất. Tùy thuộc vào mỗi tổ chức tài chính. Và thời gian vay mà mức lãi suất vay trả góp sẽ khác nhau. Thông thường, mức lãi suất cho 12 tháng giao động từ 1,5 – 1,8%/ tháng. Còn nếu vay ngắn hạn, mức lãi suất sẽ thấp hơn. Bạn nên tham khảo nhiều ngân hàng cũng như các công ty tín dụng để chọn được mức lãi suất và phương thanh toán phù hợp nhé. 

Xác định khoản tiền trả trước 

Một lời khuyên đến từ các chuyên gia tài chính, đó là bạn nên trả trước một khoản từ 30-50% giá trị của xe nếu mua Yamaha R3 2022 trả góp. Lý do chính là: 

  • Bạn sẽ giảm áp lực tài chính khi phải đóng tiền gốc và lãi hàng tháng. Yamaha R3 2022 hiện có giá 132 triệu đồng. Nếu bạn không chọn thanh toán trước, bạn sẽ phải chi trả gần 20 triệu đồng mỗi tháng. Đây là con số không nhỏ nếu bạn phải thanh toán liên tục trong một khoảng thời gian dài.
  • Việc trả trước ít nhất 30% giá trị xe cũng giúp cho hồ sơ vay trả góp của bạn được xét duyệt nhanh hơn, thậm chí bạn có thể được hưởng lãi suất ưu đãi hơn so điều kiện vay thông thường. 

Lựa chọn cách tính trả góp

Hiện nay, các tổ chức tài chính thường áp dụng hai cách tính trả góp sau:

  • Trả góp dựa trên dư nợ giảm dần. Thông thường, mức lãi suất trong thời gian ưu đãi sẽ thấp. Tuy nhiên, sau khi hết ưu đãi, lãi suất vay sẽ thả nổi. Nên thường sẽ cao gấp 2 so với thực tế.
  • Trả góp dựa trên dư nợ gốc. Bạn sẽ được áp dụng lãi suất cố định trong suốt thời gian vay. Nhưng nhược điểm là bạn là bạn phải trả tiền lãi cố định trong suốt quãng thời gian vay. Đây là một áp lực không nhỏ trong suốt kỳ thanh toán nếu khách hàng không có nguồn tài chính ổn định.

Phí phạt chậm trả 

Một trong những lưu ý khi mua trả góp Yamaha R3 2022 hiện có giá 132 triệu đồng, đó là bạn nên hỏi kỹ về khoản phí phạt chậm trả. Nếu chậm trả từ 30 ngày, khách hàng sẽ bị rơi vào nhóm nợ xấu và mức phạt quá hạn có thể lên 150% lãi suất của khoản vay.  

Các tính số tiền cần chi hàng tháng khi mua trả góp Yamaha R3 2022

Như đã đề cập trong bài viết. Hiện nay có hai cách tính mua xe trả góp dựa trên dư nợ giảm dần và dư nợ gốc.

Với dư nợ giảm dần, khách hàng không thể tự tính toán như dư nợ gốc. Vì vậy, để đảm bảo việc lên kế hoạch trả góp cho xe Yamaha R3 2022 được chính xác, bạn nên nhờ tổ chức tài chính tính trước các khoản vay và khoản lãi cần trả trong suốt thời gian vay nhé.  

Còn đối với dư nợ gốc, công thức được tính như sau: 

Tiền lãi dư nợ gốc = Tỷ lệ suất ngân hàng ấn định x số tiền vay thời điểm ban đầu

Ví dụ: Với mức giá 132 triệu đồng, bạn trả trước 30% và mua xe trả góp với lãi suất 1,5% trong vòng 12 tháng. Vậy công thức tính được áp dụng như sau:

  • Số tiền trả trước = 132.000.000 x 30% = 39.600.000 đồng
  • Số tiền cần vay trả góp = 132.000.000 – 39.600.000 = 92.400.000 đồng
  • Số tiền lãi hàng tháng = 1,5% x 92.400.000 = 1.386.000 đồng 
  • Số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng = (92.400.000 : 12) + 1.386.000 = 9.086.000 đồng. 

Có thể thấy: Nếu bạn có khoản thu nhập hàng tháng vào khoảng 17 – 20 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc mua Yamaha R3 2022 trả góp mà không bị áp lực về khả năng chi trả. Còn nếu thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng. Bạn có thể lựa chọn mua Yamaha R3 cũ với hình thức trả góp sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Hướng dẫn mua trả góp Yamaha R3 cũ trên OKXE

Bạn có thể mua trả góp Yamaha R3 đã qua sử dụng trên OKXE với rất nhiều ưu đãi về lãi suất, cũng như hình thức xét duyệt hồ sơ. Cụ thể: 

  • Điều kiện dễ dàng: Chỉ cần bạn có tài khoản trên ứng dụng OKXE. Chọn tìm kiếm Yamaha R3 theo hình thức mua “Trả góp” là được.
  • Thủ tục vay đơn giản: Không cần trả trước, bạn có thể làm hồ sơ vay trả góp với Căn cước công dân (CCCD) nhanh chóng để thanh toán khi mua xe trên ứng dụng OKXE.
  • Gói vay đa dạng: Hiện tại, OKXE đã liên kết với các tổ chức tài chính, nhằm hỗ trợ tối đa về nhu cầu của khách hàng khi mua xe. Shinhan Finance, VPBank, HongLeong Bank 
  • Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất trả góp trên OKXE App được áp dụng ở mức thấp và cạnh tranh so với mặt bằng chung, chỉ từ 1,17%/tháng. Bạn có thể tự tính giá mua xe Yamaha R3 trả góp nhanh tại đây
  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt: Tùy theo nhu cầu và kế hoạch tài chính cá nhân, bạn có thể chọn kỳ hạn vay trả góp từ 6 tháng đến 60 tháng. 
  • Duyệt và giải ngân nhanh chóng: Sau khi hoàn tất điền hồ sơ trả góp trên ứng dụng, trong vòng 24 giờ, công ty tài chính, hoặc ngân hàng bạn chọn hỗ trợ vay tiêu dùng sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ. Số tiền vay sẽ được giải ngân ngay sau khi thẩm định hồ sơ vay thành công.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn trong bài viết về việc mua Yamaha R3 2022 trả góp đã giúp bạn hoạch định được bản kế hoạch tài chính khi mua xe. OKXE chúc bạn sẽ sớm sở hữu chiếc sportbike Yamaha R3 như mơ ước nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan