Trang ChủTư vấnCó hay không xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng?

Có hay không xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng?

Có thiết kế nhỏ gọn lại không cần bằng lái nên những chiếc xe máy 50cc luôn là “đối tượng” được nhiều phụ huynh săn đón. Tuy nhiên, trên các thông tin hiện nay xuất hiện thông tin “xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng”. Vậy thực hư thông tin này ra sao? Okxe sẽ giải đáp thắc mắc này của các bậc phụ huynh trong bài viết ngày hôm nay!

Có hay không xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng?

Nếu như vài năm trước đây, học sinh thường lựa chọn xe đạp điện hoặc xe máy điện là phương tiện di chuyển thì đến thời điểm hiện tại lựa chọn đó đã thay đổi. Cụ thể, học sinh chưa đủ tuổi lấy bằng lái thường chọn xe máy 50cc để làm phương tiện di chuyển. Nhắm đến xu thế này, các hãng xe cũng đã không ngừng đưa ra những mẫu mã mới có dung tích xi-lanh là 50cc để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của phụ huynh và các em học sinh. Tuy nhiên, có những mẫu xe dù chỉ có dung tích nhỏ như vậy nhưng lại giá khá cao không phải ai cũng có thể mua nổi. Chính vì vậy những thông tin như “Bán xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng” xuất hiện. Vậy liệu thông tin này có chuẩn xác hay không?

Xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng liệu có đáng tin?

Theo Okxe tìm hiểu, thông tin này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, số lượng xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng không quá nhiều và có hai trường hợp có thể xảy ra. Cụ thể:

  • Xe mới: Khi mua xe mới thì các bạn sẽ không phải lo về vấn đề chất lượng. Tuy nhiên, vấn đề đưa ra là không có quá nhiều mẫu mã có giá dưới 10 triệu đồng. Trên thị trường hiện nay chỉ có khoảng 2-3 mẫu xe mới 50cc có giá dưới 10 triệu đồng mà thôi. Điều này khiến việc mua bán trở nên khó khăn hơn.
  • Xe cũ: Một biện pháp để giải quyết vấn đề trên đó là mua những mẫu xe 50cc cũ. Những chiếc xe 50cc cũ giá dưới 10 triệu đồng khá đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo cả. Nếu xe cũ đa dạng về mẫu mã thì ngược lại nó sẽ có những vấn đề sau:
  • Giấy tờ xe: Đây là vấn đề xảy ra khá thường xuyên bởi những chiếc xe cũ này có thể đã qua tay khá nhiều người nên việc không có giấy tờ là rất dễ xảy ra. Ngoài ra còn có trường hợp là xe không có giấy tờ ngay từ ban đầu nhưng với dung tích nhỏ chỉ 50cc thì trường hợp này khá hiếm.
  • Giá cả: Giá xe là một vấn đề khiến nhiều người phân vân. Bởi hiếm ai có thể biết cách định giá chuẩn xác một chiếc xe cũ.
  • Tổng thể chiếc xe: Có khá nhiều chủ xe muốn bán được giá hời nên thường sơn sửa lại chiếc xe cho đẹp. Điều này các bạn cần cân nhắc trước khi mua.
  • Động cơ: Dù có dung tích nhỏ nhưng các phụ huynh cũng nên cân nhắc việc động cơ có tốt hay không trước khi mua xe. Nếu ham rẻ nhưng động cơ lại không tốt thì chả mấy mà chiếc xe định mua trở thành “đồng nát”.
  • Một vài bộ phận khác cũng hay gặp vấn đề cụ thể như ắc quy/điện, giảm xóc… Đây là những bộ phận dễ bị lỗi nhất như điện dễ bị chập, giảm xóc bị hỏng…
  • Việc mua xe cũ khiến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh ái ngại bởi vì không biết cách kiểm tra chất lượng của xe để có thể đưa ra mức giá chuẩn nhất. Nếu không biết cách xem xe cũ thì các bạn có tham khảo các mẫu xe 50cc giá dưới 10 triệu đồng tại http://okxe.vn hoặc ứng dụng mua bán xe máy Okxe.vn. Đây là một sàn giao dịch về mua bán xe máy cũ và mới. Tại Okxe sẽ có vô vàn dòng xe khác nhau với giá cả phải chăng. Đặc biệt, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng mỗi khi mua xe tại đây bởi mỗi chiếc xe trước khi đăng bán đều được kiểm định rõ ràng và được đóng logo “Chứng nhận” của Okxe.

Top 4 mẫu xe máy 50cc giá dưới 10 triệu học sinh nên mua

Xe mới

Honda Little Cub

Đại diện đầu tiên trong phân khúc 50cc giá dưới 10 triệu đồng đó là chiếc Honda Little Cub. Đây là một mẫu xe có thiết kế giống những mẫu Super Cub của nhà Honda nhưng lại có một vài cải tiến nho nhỏ để “hợp thời” hơn. Cụ thể, phần yếm xe đã được thiết kế dạng vuốt thon đều hai bên cùng đường viền dọc hai bên khiến chiếc xe trông khoẻ khoắn hơn. Phần bưởng máy cũng đã được sơn màu đen khiến chiếc xe nổi bật hơn.

Honda Little Cub

Về phần động cơ, chiếc xe này được trang bị động cơ 49cc, xi-lanh đơn, 4 thì và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 3.4 mã lực/7.000 rpm và mô-men xoắn là 3.8 Nm/5.000 rpm. Chiếc xe này hiện có giá 9 triệu đồng.

Xe cũ

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius 50cc

Đây là một mẫu 50cc khá quen thuộc với ưu điểm là thiết kế thể thao, gọn nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Khối động cơ 50cc này cho khả năng vận hành ổn định cùng tiết kiệm xăng. Phần mâm xe sử dụng là mâm 17 inch được đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm vừa mang tính thời trang lại chịu lực khá tốt. Cụm đèn chiếu sáng và xi nhan đều sử dụng bóng halogen với thiết kế sắc sảo giúp chiếu sáng và phản quang tốt hơn. Nếu như xe mới có giá 14 triệu đồng thì xe Yamaha Sirius 50cc cũ có giá chỉ khoảng 9 đến 10 triệu đồng mà thôi.

Wave Alpha

Wave Alpha 50cc

Wave Alpha 50cc là ứng cử viên tiếp theo trong danh sách này. Chiếc xe có thiết kế có các mảng nhựa đen giúp kết nối giữa thân trước và thân sau. Các mảng nhựa này vừa có nhiệm vụ tạo điểm nhấn vừa giúp các vết xước được giảm đi. Phần yên thì được bọc da chống thấm hiện đại.

Phần động cơ vận hành khá ổn định và bền bỉ. Nếu như xe mới có giá 13.5 triệu đồng thì xe cũ có thể có giá dao động trong khoảng từ 5 – 7 triệu đồng tuỳ thuộc vào độ mới cũ của xe. Ngoài chi phí này, các phụ huynh sẽ phải chi một khoản 1 đến 2 triệu đồng để thay thế một số phụ tùng cần thiết trước khi cho con mình sử dụng. Như vậy, tổng chi phí của chiếc Wave Alpha 50cc cũ sẽ là 6 – 9 triệu đồng.

Simson

Xe Simson

Simson được coi là “đồ cổ” và là hàng hiếm khá khó kiếm. Chiếc xe này sử dụng khối động cơ M541F/M531F, 2 thì, xi-lanh đơn, 50cc và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ có thể cho công suất 3.7 mã lực/5.500 rpm và mô-men xoắn là 5 Nm/4.800 rpm.

Trước đây, chiếc Simson nhập cảnh vào Việt Nam thông qua những người đi học và làm việc tại Đức. Hiện nay nếu muốn phụ huynh muốn mua một chiếc 2 thì như Simson khá khó nhưng với mức giá 3 triệu đồng rồi đem độ lại thì chắc chắn sẽ tạo ra sự độc đáo cũng như sự yêu thích đến từ các con.

Galaxy 50cc

Xe Galaxy 50cc

Galaxy 50cc có kiểu dáng nhỏ gọn (kích thước dài 1.940 x rộng 695 x cao 1.095mm), ống xả thể thao cùng tem sắc sảo. Mẫu xe  này khá khác biệt đèn chiếu sáng sử dụng bóng LED tạo một ấn tượng riêng biệt cho người dùng. Khối động cơ 50cc của chiếc xe này cho công suất 2.78 PS tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 2.94 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, theo nhà sản xuất, mẫu xe có thể chạy được quãng đường 100km chỉ với 1.5 lít xăng. Xe mới có giá 15 đến 16 triệu đồng trong khi xe cũ chỉ rơi vào khoảng 8-9 triệu đồng mà thôi.

Trên đây là những thông tin về xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng. Hy vọng những thông tin đã phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về phân khúc xe 50cc giá rẻ này. Chúc các bậc phụ huynh mua tìm và mua được chiếc xe ưng ý cho con em mình!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan