Trang ChủTư vấnSportbike 70 triệu - nên mua CBR150R hay R15 v3?

Sportbike 70 triệu – nên mua CBR150R hay R15 v3?

 

Bạn nghĩ mua sportbike phải chuẩn bị ngân sách cả trăm triệu? Không hẳn vậy, bởi có rất nhiều mẫu sportbike 70 triệu rất đáng để chúng ta tham khảo đấy. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn hai mẫu sportbike tầm giá 70 triệu. Đó là CBR150R đến từ nhà Honda và R15v3 của Yamaha.

Đều là mẫu sportbike cỡ nhỏ trong tầm giá 70 triệu. Những cái tên này đang dần trở nên quen thuộc đối với cộng đồng chơi mô tô thể thao. Nếu bạn thích sportbike và muốn thử trải nghiệm trên những dòng xe này. Vâỵ thì 3 mẫu sportbike 70 triệu này sẽ là lựa chọn rất đáng để thử đấy.

Honda CBR150R – Sức mạnh đến từ trang bị

Với mức giá rất bình dân, khoảng 70 triệu đồng nhưng mẫu sportbike đô thị cỡ nhỏ đến từ nhà Honda – CBR150R lại “rất ra gì và này nọ”. Nhất là khi Honda chính thức phân phối CBR150R tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, mức giá được Honda chào bán là 70.990 triệu đồng. 

Honda đã rất bắt kịp nhu cầu của thị trường khi cho ra mắt dòng sportbike 70 triệu – CBR150R

Thiết kế

Phải khẳng định một điều, thiết kế của CBR150R đã được Honda tinh chỉnh nên sẽ không còn mang kiểu dáng sportbike thuần chủng. Ngoại hình của xe gần gần với các dòng nakebiked hơn. Do đó, bạn có thể sử dụng CBR150R để di chuyển trong phố mà không gặp quá nhiều trở ngại về tư thế ngồi, đúng như slogan mà hãng hướng đến: chiến hữu thành thị. 

Thiết kế của xe đã được tinh chỉnh để tư thế được thoải mái hơn trong việc di chuyển

Nhìn chung, CBR150R được thừa hưởng rất nhiều những đường nét thiết kế từ người anh em của mình là CBR250R. Từ những chi tiết như thiết kế ở phần đầu đèn, dàn áo full fairing, thiết kế đĩa phanh hay những đường vuốt nhọn trên xe, đèn hậu… Nếu bạn chỉ nhìn qua thì rất có thể sẽ bị nhầm lẫn giữa CBR150R và CBR250R đấy. Có thể nói, đây là một thiết kế tương đối đẹp trong phân khúc sportbike 70 triệu.

Trang bị 

Không quá khi nói rằng, CBR150R là một trong những chiếc xe có khá nhiều trang bị: ABS 2 kênh. Đây cũng là dòng sportbike 70 triệu có phanh ABS. Ngoài ra, xe còn có hệ thống giảm sóc Upside down của Showa. 

Phải nói khá bất ngờ khi Honda đưa phần trang bị này vào dòng xe sportbike đô thị như CBR150R. Phải nói, hệ thống giảm sóc của CBR150R rất ổn định, và đây cũng là điểm sáng trên dòng sportbike đô thị lần này của Honda. Dù bạn chạy hết ga, hết số thì dàn xe vẫn rất ổn định, rất đầm và chắc.

Trang bị rất đầy đủ của CBR150R

Đồng hồ kỹ thuật LCD hiển thị các thông số kỹ thuật của xe, đèn pha LED, đèn báo tín hiệu dừng khẩn cấp ESS là những trang bị điện tử đáng nói trên dòng xe này. 

Động cơ

Xe sử dụng hộp số 6 cấp, xy lanh đơn, dung tích 150cc và được làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất tối đa 17 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 13.7 Nm. 

Yamaha YZF-R15 v3 – sức mạnh đến từ động cơ

Trong cùng phân khúc Sportbike 70 triệu thì R15 v3 của nhà Yamaha cũng là cái tên đáng để nhắc đến. Và tất nhiên, đây cũng là dòng sportbike đô thị và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với CBR150R đã đề cập ở trên. 

Thiết kế

R15v3 cũng thừa hưởng những nét thiết kế… dễ độ thành R1 trông rất PKL. Và bạn có thể thấy, vẻ ngoài rất ngầu và đẹp mắt. 

Thiết kế của R15v3 nhà Yamaha

So với CBR150R, thiết kế của R15v3 sẽ thuần sportbike hơn nhờ phần tay lái clip on được chúi thấp xuống. Chính vì vậy, tư thế ngồi sẽ chúi xuống đúng chất sportbike, trông rất thể thao, hầm hố. Nhưng đứng về góc độ dòng sportbike di chuyển trong đô thị, bạn R15v3 sẽ khiến bạn hơi mỏi khi đặt lên bàn cân với CBR150R.

Trang bị

Về phần trang bị, R15 có phần yếu thế hơn bởi xe không có phanh ABS như CBR150R. 

Còn nhìn chung, những trang bị cơ bản như phuộc up side down. Hệ thống đèn full LED, màn hình LCD – TFT. Có thể nói, trang bị của Honda và Yamaha có sự khác biệt rất lớn về mặt trang bị. Khi Honda đề cao những trang bị an toàn cho dòng sportbike của mình. 

Động cơ 

Khối động cơ mạnh mẽ của R15v3

Xét về mặt động cơ, R15 sẽ có phần chiếm ưu thế hơn nếu so sánh với CBR150R. R15 mang đến cảm giác rất bốc, công nghê van biến thiên VAA để gia tăng lực kéo cho xe. Cụ thể: khối dung tích 155cc, SOHC xi-lanh đơn và hộp số 6 cấp. Xe đạt công suất tối đa ở 19 mã lực tại 10,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 14.7Nm tại 8,500 vòng/ phút. Xe cũng được trang bị ly hợp kéo cho việc chuyển số nhanh, hệ thống chống trượt ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp cũng được trang bị trên khối động cơ này.  

Nếu bạn yêu thích cảm giác phấn khích khi chạy thì R13 V3 sẽ là một lựa chọn phù hợp. Thiết kế của xe với tư thế ngồi núp gió cũng rất hợp khi chạy đường dài. Còn nếu bạn mới chạy xe, và sử dụng để di chuyển trong đô thị, thích những trang bị an toàn thì CBR150R sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Như vậy, với 70 triệu tay để mua sportbike, bạn sẽ chọn CBR150R hay R15v3? Cho OKXE biết ý kiến của bạn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan