Trang ChủTư vấnCó nên mua xe Vision cũ không?

Có nên mua xe Vision cũ không?

Xe Vision là mẫu xe thuộc phân khúc vừa và được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi thiết kế tinh tế, thân thiện cùng tính thực tế cao. Cũng chính vì vậy, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu một chiếc Vision mới. Vậy có nên mua xe Vision cũ không? Các bạn hãy cùng OKXE tìm hiểu nhé!

Có nên mua xe Vision cũ không?

Giống như khi mua bất cứ một đồ vật nào đó, nếu các bạn mua đồ cũ giá chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đồ mới, xe Vision cũng vậy. Giá cả của một chiếc xe Vision cũ luôn rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc Vision mới toanh. Hơn nữa, hãng xe Honda cũng liên tục cho ra mắt những phiên bản xe Vision mới. Chính vì vậy, khi có nhu cầu mua xe Vision cũ, các bạn hoàn toàn có thể tìm được và sở hữu một chiếc xe vẫn còn tốt để phục vụ nhu cầu đi lại. 

Mua xe Vision cũ giúp bạn giảm áp lực tài chính

Việc mua xe Vision cũ là một biện pháp giúp các bạn giảm bớt được áp lực tài chính và vẫn có cơ hội sở hữu một chiếc xe tay ga thuộc dạng hot trend hiện nay. Đây là lợi ích tốt nhất mà nhiều người lựa chọn mua xe Vision cũ. 

Xe Vision cũ thường có lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng, xe Vision cũ sẽ xuất hiện một vài lỗi như: 

  • Xe đôi khi hơi khó khởi động vào buổi sáng, nhất là khi các bạn sử dụng nhiều nhưng không bảo dưỡng, thay thế lọc gió, bugi.
  • Theo phản ánh của một số người, mỗi khi đi chậm hay giảm ga lúc vào cua, xe thường xuất hiện hiện tượng giảm ga, giật khục, thậm chí là tự tắt máy. Điều này gây phiền toái và nguy hiểm cho người sử dụng. Để hạn chế tình trạng này, các bạn nên kiểm tra lại dây điện cụm CKP trên mâm lửa. Rất có thể, bộ phận này bị tróc dây khiến chúng chạm vào khung xe. 
  • Xuất hiện tiếng hú lớn dù tăng hay giảm ga. Đây là tình trạng bình thường hay xuất hiện trên những chiếc scooter cũ. Để khắc phục, các bạn nên thay dầu láp chuyên dụng định kỳ. Tuyệt đối không dùng dầu máy để đổ vào trục lap.

Nên mua Vision cũ đời nào?

Khi quyết định mua xe Vision cũ nhưng vẫn chưa biết nên mua đời nào thì các bạn có thể tham khảo nội dung sau đây của OKXE. OKXE sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của các đời xe Vision để từ đó các bạn có thể đưa ra được quyết định của riêng mình. 

Phiên bản 2011 – 2013

Phiên bản 2011 – 2013
  • Ưu điểm

Nhẹ và nhỏ là ưu điểm lớn nhất của phiên bản này. Ưu điểm này đã thu hút kha khá khách hàng nữ bởi họ dắt xe dễ dàng hơn và điều khiển xe trong nội thành cũng linh hoạt hơn. 

  • Nhược điểm 

Trên phiên bản này, Honda đã thay đổi vị trí nút gạt xi nhan và nút còi. Điều này khiến những ai mới điều khiển xe Vision sẽ bị bỡ ngỡ, thậm chí là khó chịu vì hay bị nhầm lẫn giữa hai công tắc này. Ngoài ra, với thói quen đặt ngón tay vào công tắc còi mỗi khi di chuyển, việc đặt công tắc này ở vị trí cao cũng gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. 

Phiên bản 2014 – 2016

Phiên bản 2014 – 2016
  • Ưu điểm

Xe sử dụng công nghệ hoàn toàn mới: động cơ eSP xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng không khí và được trang bị công nghệ Idling Stop. 

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị ổ khoá 4 trong 1 gồm khoá từ, khoá điện, khoá cổ và khoá yên. Hệ thống lốp không săm vành đúc 6 chấu kích thước 14 inch cũng là một ưu điểm giúp xe vận hành êm ái hơn và có thể di chuyển được nhiều địa hình. 

  • Nhược điểm

Nút đề khá cứng khiến người dùng bấm đề sẽ khó khăn hơn, không nhạy như các dòng khác của Honda. Xe khó tăng ga, lúc vặn tay ga cho cảm giác không nhạy khiến người dùng bị mỏi tay. 

Một nhược điểm nữa là khoảng sáng gầm xe khá thấp nên nếu các bạn di chuyển ở những nơi có gò đất cao hoặc ổ gà dễ bị chạm gầm. 

Phiên bản 2017 – 2019

Phiên bản 2017 – 2019
  • Ưu điểm

Honda Vision phiên bản 2017 – 2019 được đánh giá cao bởi những ưu điểm như khả năng vận hành, động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

  • Nhược điểm

Giống như các phiên bản trước, nút gạt xi nhan và nút còi cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì hay bị nhầm giữa hai công tắc này. Hơn nữa, vị trí còi cao cũng khiến người dùng mất khá nhiều thời gian để làm quen. 

Mua xe Vision cũ giá như nào?

Bên cạnh ưu nhược điểm, các bạn cũng cần cân nhắc về giá bán. Dưới đây là bảng giá xe Vision cũ đời 2014 – 2019 mà các bạn có thể tham khảo.

Phiên bản Ghi chú Giá xe
(ĐVT: Triệu đồng)
2014 Số km đã đi: 30 km 18.8
2015 Số km đã đi: 20 km 25.5
2016 Số km đã đi: 10.000 km 27.2
2017 Số km đã đi: 11.000 km 27.5
2018 Số km đã đi: 17.000 km  28.5
2019 Số km đã đi: 2.000 km 33.8

Trên đây là những chia sẻ về chiếc Honda Vision và lý do các bạn nên mua xe Vision cũ. Để mua được xe Vision cũ với mức giá hấp dẫn, hãy truy cập ngay OKXE.VN. Tại đây, các bạn có thể tìm mua được rất nhiều mẫu Vision cũ giá rẻ dành cho bạn tham khảo.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan