Trang ChủTư vấnĐiểm mới của Winner X 2022 và đánh giá của người dùng...

Điểm mới của Winner X 2022 và đánh giá của người dùng sau trải nghiệm

Vào giữa năm 2019, Honda chính thức trình làng thị trường mẫu côn tay thế hệ mới với hàng loạt thay đổi cả về thiết kế và trang bị – Honda Winner X. Đến nay, đã gần 3 năm gây bão thị trường, Winner X 2022 đã có những thay đổi gì và người dùng đánh giá ra sao sau một thời gian trải nghiệm dòng côn tay cao cấp này. Chúng ta cùng theo dõi nhé!

Winner X 2022 có những điểm mới nào?

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm giá xe Winner X trên OKXE dưới đây nhé!

Những thay đổi của Honda Winner X 2022

Điểm khác biệt của Winner X 2022 so với Winner 150 tiền nhiệm

Sự có mặt của Honda Winner X vào giữa năm 2019 đã khiến cho thị trường xe côn tay sôi động hơn bao giờ hết. Hiểu được sự mong đợi của các tín đồ côn tay, phanh ABS được trang bị trên xe là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Điểm mới của Winner X và Winner 150

Winner X với sự lột xác hoàn toàn cả về thiết kế, trang bị. Ngoại hình hầm hố, thể thao và sắc nét trong từng chi tiết. Honda đặc biệt ưu ái cho Winner X với hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại như: phanh ABS an toàn ở bánh trước, hệ thống đèn chiếu sáng full LED, đồng hồ LCD đầy đủ các thông số bảo đảm an toàn cho hành trình của biker.

Hệ thống đèn full LED
Kích thước cũng khác nhau, các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là. 2.025 x 725 x 1.102 (mm). Như vậy, so với phiên bản tiền nhiệm thì chiều dài của Winner X ngắn hơn. Chiều rộng tăng thêm 2mm, chiều cao yên tăng 15mm (795mm).
Mặt đồng hồ LCD

Nhà sản xuất cũng tích hợp công tắc mở yên vào chung một ổ khóa. Tạo sự tiện dụng cho người dùng. Winner X 2022 được loại bỏ hoàn toàn công tắc đèn bật sán. Chỉ cần mở khóa và khởi động động cơ thì đèn sẽ tự động bật sáng. Điểm thay đổi lớn nhất của Winner X chính là hệ thống phanh ABS an toàn.

Ổ khóa tích hợp tiện dụng

Honda Winner X 2022 vẫn giữ khối động cơ của bản tiền nhiệm trước đó, khối động cơ DOHC, 150cc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, sức mạnh của động cơ cải tiến hơn, cho công suất tối đa 15.4 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13.5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút.

Khối động cơ 150cc được điều chỉnh hiệu suất hoạt động

Honda Winner X 2022 so với Winner X trước đó có gì khác biệt

Winner X 2022 so với phiên bản ra mắt vào năm 2019 chỉ có một vài thay đổi nhỏ về màu sắc và tem xe. Tem xe được làm mới đẹp hơn, làm nổi bật lên phong cách trẻ trung của xe và mang đến cho các biker nhiều sự lựa chọn hơn.

Không có sự khác biệt nhiều giữa phiên bản 2019 và 2022

Ngoài ra, các phiên bản màu đen mờ, thể thao và camo của Winner X 2022 cũng được chuyển sang màu sắc mới và tem xe bắt mắt hơn.

Như vậy, so với phiên bản Winner X ra mắt lần đầu vào năm 2019 thì Winner X 2022 vẫn được giữ nguyên về thiết kế, trang bị và động cơ. Hãng chỉ thay đổi màu sắc và tem xe để đa dạng bộ sưu tập cũng như giúp anh em có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tem xe mới trên Winner X 2022
Về giá Winner X 2022, mỗi phiên bản có giá đề xuất khác nhau.
  • Phiên bản Giới hạn: 45.990.000 đồng. Chỉ có một màu duy nhất là Đen đỏ xám.
  • Phiên bản Camo: 48.990.000 đồng, có 2 màu gồm Xanh đen bạc và Đỏ đen bạc.
  • Phiên bản Đen mờ: 49.490.000 đồng, chỉ có một màu Đen vàng đồng.
  • Phiên bản Đường đua: 49.990.000 đồng, màu Đỏ xanh trắng đen.
  • Phiên bản Thể thao (ABS): 48.990.000 đồng, chỉ có một lựa chọn là Bạc đen đỏ.
  • Phiên bản Thể thao (phanh thường): 45.990.000 đồng, có 4 màu lựa chọn cho biker gồm Đỏ đen, Đen xanh, Đen và Xanh đen.

Tất cả có 10 màu sắc, 10 sự lựa chọn khác nhau cho anh em yêu thích Honda Winner X 2022. Giá lăn bánh của Winner X còn tùy thuộc vào từng khu vực. Sẽ dao động trong khoảng 46 đến 53.2 triệu đồng. Giá sẽ có sự thay đổi tùy vào từng thời điểm và nơi bạn sinh sống.

Cảm nhận của người dùng sau một thời gian sử dụng Winner X 2022

Cảm nhận của biker sau 1000km sử dụng

Dưới đây là đánh giá của một biker sau khi đồng hành cùng Winner X 2022, anh em xem nhé.

Về chắn bùn, chắn bùn sau của Winner X hoạt động tốt, nước không bắn đến đèn hậu và yên xe. Tuy nhiên, vì được làm hoàn toàn từ nhựa nên khi di chuyển trên đường gồ ghề thì rung nhiều, kêu lạch cạch. Chắn bùn trước có thiết kế dài, ôm sâu bánh xe. Giúp hạn chế văng bùn vào động cơ nên rất yên tâm.

Về hệ thống phanh/thắng, có một lớp mỡ bò ở giữa tay thắng và pen dầu thắng trước, khi anh em rửa xe hạn chế xịt nước thẳng vào chỗ này. Vì nếu lớp mỡ này mất đi khi bóp thắng sẽ có hiện tượng kêu khục khục, không êm. Phanh ABS của Winner X 2022 hoạt động rất tốt, nhờ nó mà khi thắng gấp rất an toàn, không bị sốc. Với thắng sau, anh em nên dùng nhiều một tí để thắng hoạt động tốt hơn vì nhiều lúc cảm giác thắng không ăn, nhưng dùng nhiều thì lại ổn định.

Phanh ABS an toàn
Lốp xe, khá mềm cho cảm giác bám đường tốt, tự tin cầm lái khi trời mưa. Về áp suất lốp, với bánh trước nên ở mức từ 2.2 – 2.4kg. Lốp sau từ 2.4 – 2.6kg, theo đồng hồ đo áp suất lốp nha các bác. Quá số ký này, khi chạy cho cảm giác bị cứng và làm giảm độ bám đường, khá nguy hiểm.

Động cơ, khi thốc ga Winner X 2022 có vẻ hiền hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn cho độ tăng tốc nhanh. Ngoài ra, nên dán keo cho mặt đồng hồ LCD của Honda Winner X 2022 vì nó dễ bị xước.

Có một lỗi mà anh em nào cũng than phiền, đặc biệt là người đi đường vì ống pô của Winner X thiết kế xả khói đập thẳng vào mặt của người đi phía sau, gây khó chịu cho mọi người.

Những bệnh thường gặp ở Honda Winner X 2022

Không có gì là hoàn hảo, Winner X 2022 cũng không ngoại lệ. Xe vẫn mắc phải một số lỗi như:

Gác chân bị rung, hay gặp ở gác chân của nhông tải và bên thắng đĩa. Để khắc phục tình trạng này. Anh em tránh để xích tải bị bẩn, khô và bị chùng xích và căng xích cho đều.

Vào số N cứng, chỉ cần chỉnh ốc tăng dây côn lên khoảng 1 ren ốc là có thể trả số nhẹ nhàng.

Kêu lụp cụp khi đi vào ổ gà, bệnh này xuất phát từ biển số và dè sau. Dè được làm từ nhựa không có gọng sắt chống đỡ nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị rung, kêu lụp cụp.

Động cơ xuất hiện tiếng hú, tiếng hú này có thể xuất phát từ bánh răng chủ động của côn. Anh em dùng chăm chỉ về số để hạn chế tình trạng này nhé!

Bài viết là những thông tin về Honda Winner X 2022 và trải nghiệm của anh em đã và đang sử dụng Winner X 2022. Ý kiến của bạn như thế nào về mẫu côn tay này.

Xem thêm giá xe Winner X trên OKXE dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan