Trang ChủTư vấnXe tay ga 70 triệu mua SH Mode 2022 hay Peugeot Django?

Xe tay ga 70 triệu mua SH Mode 2022 hay Peugeot Django?

Có 70 triệu mua SH Mode 2022 hay Peugeot Django? Nhất là khi một bên là mẫu xe tay ga quen thuộc, thường xuyên bị đại lý “làm giá”; còn một bên là dòng xe tay ga rất thơ đến từ Pháp, mới bước vào Việt Nam cách đây 6 năm. Bạn cùng theo dõi những tiêu chí đánh giá được OKXE liệt kê dưới đây nhé. 

70 triệu đồng không phải là một con số nhỏ. Chính vì vậy, việc cầm 70 triệu trong tay để mua xe sẽ khiến nhiều bạn phải cân nhắc, tính toán để chiếc xe bạn chọn sẽ trở thành lựa chọn tốt nhất khi đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường. 

Và có 70 triệu mua SH Mode 2022 hay Peugeot Django chính là một trong những vấn đề được đề cập đến. Bạn sẽ chọn mua Honda SH Mode vốn là mẫu xe tay quen thuộc trên thị trường, hay sẽ chọn Peugeot Django – mẫu xe tay ga còn rất lạ lẫm với người dùng Việt hiện nay?

Thiết kế mới nhất của Honda SH Mode. Ảnh: Bối Hạ.
Thiết kế của Peugeot Django 2022. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nếu bạn vẫn chưa thể ra quyết định cuối cùng, vậy hãy xem qua những tiêu chí đánh giá về Honda SH Mode 2022 và Peugeot Django 2022 xem sao nhé. Để xem xem, đâu sẽ là mẫu xe tay ga phù hợp nhất với bạn.

Giá bán Honda SH Mode 2022 và Peugeot Django 2022

Bảng giá Honda SH Mode 2022 và Peugeot Django 2022
Đơn vị: VNĐ
Xe Phiên bản Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Honda SH Mode 2022 Tiêu chuẩn 55.659.273 70.000.000
Cao cấp 59.193.818 76.500.000
Đặc biệt 61.844.727 85.000.000
Peugeot Django 2022 Tất cả các màu 68.000.000 68.000.000

Có thể thấy, nhà sản xuất công bố giá Honda SH Mode 2022 rẻ hơn Peugeot Django từ 7-15 triệu đồng. Tuy nhiên, trước sức mua rất lớn từ thị trường do nguồn cung không đủ cầu, dòng xe tay ga này của nhà Honda đã bị “đội giá” lên đến 24 triệu đồng. Một con số không hề nhỏ khi so với giá bán của nhà sản xuất đưa ra.

Như vậy, có 70 triệu đồng, bạn chỉ có thể mua được Honda SH Mode phiên bản Tiêu chuẩn hoặc Peugeot Django mà thôi. 

Honda SH Mode hiện đại, Peugeot Django cổ điển

Bên cạnh sự chênh lệch về giá thì thiết kế của hai mẫu xe tay ga này tương đối khác biệt. Bạn có thể cân nhắc về phong cách cá nhân khi chọn mua xe Honda SH Mode hay Peugeot Django nhé. 

Honda SH Mode hiện đại

Sở hữu thiết kế tổng thể nhỏ gọn đặc trưng hình chữ S với phong cách Châu Âu thời thượng. Có thể thấy, Honda đã rất thành công trong việc định vị Honda SH và Honda SH Mode là mẫu xe tay ga sang trọng. Các gam màu được sử dụng cũng mang nét trung tính nhưng không hề đơn điệu. Dù bạn là một cô gái yêu thích sự dịu dàng, hay là cô nàng mang theo sự nổi loạn thì Honda SH Mode vẫn đủ “vừa vặn” với nét cá tính của người cầm lái.

Honda SH Mode vốn được ưa chuộng vì vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Ảnh: Bối Hạ.

Peugeot Django cổ điển

Peugeot Django lại có sự khác biệt trong thiết kế khi tổng thể của xe toát lên vẻ retro nhưng không kém phần sang trọng. Bạn có thể thấy những chi tiết này qua thiết kế kiểu sáng tròn của đèn, mặt đồng hồ, phần yên xe được tách đôi hay phần mâm màu trắng sữa được kế thừa từ mẫu xe huyền thoại S55 của Peugeot.  

Nếu bạn là người thích một mẫu xe khác biệt, không hòa lẫn vào những lối thiết kế thường thấy hiện nay thì có thể cân nhắc và tìm đến Peugeot Django xem nhé.

Peugeot Django có phong cách cổ điển. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, OKXE cũng lưu ý rằng trọng lượng của Peugeot Django khá nặng, lên đến 129 kg so với 116 kg của Honda SH Mode. Vì vậy, những bạn nữ cũng nên cân nhắc về chi tiết này trước khi mua xe nhé. 

Trang bị: Honda SH Mode 2022 chiếm ưu thế

Nếu bạn thích một chiếc xe có nhiều trang bị tiên tiến, mang đến sự tiện ích tối ưu cho người lái. Vậy thì Honda SH Mode sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Đúng với tinh thần trẻ, hiện đại. Có thể thấy Honda đầu tư rất nhiều cho mẫu xe tay ga của mình vào phần trang bị. Còn ở  Peugeot Django, xe sở hữu những trang bị đủ dùng. Cụ thể:

  • Phanh ABS: Không thể phủ nhận tầm quan trọng của công nghệ phanh ABS, khi giúp người lái xử lý tốt những tình huống phải phanh gấp hoặc di chuyển trên những cung đường trơn trượt. Ở phiên Honda SH Mode 2022 bản Cao cấp và Đặc biệt cùng Peugeot Django đều sở hữu trang bị này. 
  • Đèn LED hiện đại: Cho khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng cho xe. Nhưng đáng tiếc là Peugeot Django vẫn dùng đèn halogen thay cho đèn LED như các dòng xe tay ga đắt tiền hiện nay. 
Hệ thống đèn full LED của Honda SH Mode. Ảnh: Bối Hạ.
  • Cổng sạc USB: Có trên hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp của Honda SH Mode và mẫu xe Peugeot Django. 
  • Khóa smartkey. Peugeot Django không được trang bị công nghệ này. 
  • Dung tích cốp Honda SH Mode 18,5 lít, trong khi đó Peugeot Django có dung tích cốp 18 lít. 

Động cơ: Sức mạnh tương đồng

Honda SH Mode sở hữu động cơ thế hệ mới eSp+ 4 van giúp gia tăng hiệu suất hoạt động, cho xe vận hành vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Công suất tối đa xe đạt được là 10,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,16 lít/100 km. 

Khối động cơ eSP+ của Honda SH Mode. Ảnh: Bối Hạ.

Trong khi đó, sức mạnh của Django đến từ động cơ Easy-Motion đạt tiêu chuẩn Euro 4, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử EFI. Khối động cơ này sản sinh công suất 10,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Xe tiêu thụ nhiên liệu lên đến 2,7 lít/100 km. 

Khối động cơ Easy-Motion của Peugeot Django. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Sự phổ biến 

Tất nhiên rồi, Honda SH Mode sẽ chiếm ưu thế so với với Peugeot Django. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe của Honda nói riêng chung và Honda SH Mode nói riêng vẫn được người dùng Việt ưa chuộng và tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. 

Bởi tính phổ biến của Honda SH Mode nên việc mua đi bán lại, hoặc sửa chữa thay thế phụ tùng cũng sẽ dễ dàng hơn, chi phí rẻ hơn so với Peugeot Django mới bước vào thị trường Việt Nam cách đây 6 năm. 

Chính vì vậy, khi phải đứng trước quyết định có 70 triệu mua Honda SH Mode hay Peugeot Django, bạn nên cân nhắc cả về những tình huống có thể phát sinh sau khi mua nhé. Còn nếu bạn muốn một chiếc xe tay ga mới mẻ, thích những trải nghiệm mới và yêu thích phong cách cổ điển thì Peugeot Django sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Chúc bạn sẽ chọn được chiếc xe phù hợp cho riêng mình. Và đừng quên chia sẻ cho OKXE biết về mẫu xe bạn chọn mua nhé. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan