Trang ChủTư vấnBàn chuyện nên mua Honda Scoopy hay Yamaha Janus?

Bàn chuyện nên mua Honda Scoopy hay Yamaha Janus?

Nhỏ gọn, năng động, tiện ích, vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu là những điểm chung của Scoopy và Janus. Chính vì vậy mà nhiều người cân nhắc không biết nên mua Honda Scoopy hay Yamaha Janus. Nếu bạn cũng đang phân vân chuyện chọn mua xe,vậy hãy đọc bài viết này để phần nào dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

So sánh tổng quan Honda Scoopy hay Yamaha Janus

Thiết kế của Scoopy và Janus

Có điểm chung nào giữa Honda Scoopy và Yamaha Janus khiến người ta phải phân vân chọn mua nhỉ? Nhìn tổng thể bạn có thể thấy: Cả hai mẫu xe đều có những điểm tương đồng như chiều cao yên thấp, có khối lượng nhẹ, nổi bật ngoại hình nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt.

Đây có lẽ là nét đặc trưng nhất của hai dòng xe này.

Thiết kế của Honda Scoopy và Yamaha Janus, xe nào đẹp hơn?

Với ngoại hình này, cả hai được cho là cùng hướng đến nhóm khách hàng mua xe chủ yếu di chuyển trong đô thị. Bỏ qua câu chuyện về giá, thì có lẽ đây là lý nhiều người băn khoăn không biết nên mua Honda Scoopy hay Yamaha Janus?

Về mặt phong cách thiết kế, cả 2 cũng mang đến cho người dùng sự trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, Scoopy nét thiết kế có phần cá tính hơn so với Janus.

Thông số của Scoopy và Janus

Trang bị Honda Scoopy và Yamaha Janus

Cả hai đều đến từ những thương hiệu sản xuất xe máy đình đám, có nhiều năm kinh nghiệm và tiếng tăm. Chính vì vậy, những trang bị, tính năng trên hai dòng xe này cũng không kém phần hiện đại.

Tuy nhiên, do Honda Scoopy có phân khúc tầm trung cao hơn Janus nên những trang bị được tích hợp cũng có phần nhỉnh hơn sản phẩm của nhà Yamaha.

Honda Scoopy nhỉnh hơn Yamaha Janus về trang bị tính năng

Giống nhau 

  • Cả 2 mẫu xe đều có đồng hồ dạng analog kết hợp với màn hình LCD.
  • Đều được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, Stop/Start. System trên Janus và Idling Stop trên Scoopy.
  • Ổ khóa có chức năng định vị, giúp tìm thấy xe dễ dàng.
  • Có trang bị phanh đĩa.

Khác nhau 

  • Honda Scoopy 2021 có đèn pha LED, chia 2 tầng. Yamaha Janus chỉ dùng hệ thống đèn Halogen.
  • Honda Scoopy được trang bị cổng USB.
  • Honda Scoopy có hộc để đồ trước.

Khả năng vận hành của Honda Scoopy và Yamaha Janus

Với những ai thích xe có nhiều trang bị, thì Honda Scoopy đang chiếm lợi thế. Nhưng nếu bạn coi trọng khả năng vận hành của xe thì có thể cân nhắc tới việc chọn Yamaha Janus lại nghiêng về Yamaha Janus nhé.

So sánh khả năng vận hành của Honda Scoopy hay Yamaha Janus

Có thể nói: Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core, dung tích 125cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Khối động cơ này có công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trong khi đó, sức mạnh của Honda Scoopy đến từ động cơ eSP New Generation, 4 thì SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 110cc, phun xăng điện tử cho công suất 6,6 kW tại 7.500 vòng/phút.

Còn chuyện tiết kiệm xăng thì sao nhỉ? Thật may khi cả 2 xe  Yamaha Janus và Honda Scoopy đều có lượng tiêu thụ xăng khá ít, mức tiêu hao trung bình khoảng 1,8 lít/100 km mà thôi.

Honda Scoopy có giá cao hơn nhiều Yamaha Janus

Nếu chuyện mua xe được coi là đam mê thì chuyện mua xe không còn là vấn đề. Còn không, vấn đề về giá sẽ giúp bạn có quyết định dễ dàng hơn khi lựa chọn con xe phù hợp nhé. Cụ thể:

Yamaha Janus được phân phối chính hãng với giá 28 – 32 triệu đồng. Trong khi đó Honda Scoopy 2021 có mức giá 39 – 42 triệu đồng tùy phiên bản. Hoặc bạn có thể tham khảo mức giá xe Scoopy và Janus trên OKXE để có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua xe nhé.

Honda Scoopy có giá cao hơn nhiều Yamaha Janus

Trên đây là một vài chia sẻ về hai dòng xe Scoopy và Janus. Hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn đọc phần nào giải đáp được thắc mắc nên mua Honda Scoopy hay Yamaha Janus nhé.

Chúc bạn tìm mua được con xe ưng ý.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan