Trang ChủTư vấnNên mua Lead hay Grande? Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Nên mua Lead hay Grande? Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Cùng là dòng xe tay ga cho nữ giới với nhiều trang bị hiện đại được tích hợp. Chính vậy, không ít bạn phân vân giữa việc lựa chọn nên mua Lead hay Grande? Thế thì bạn hãy xem bài viết so sánh chi tiết giữa Lead và Grande nha. Biết đâu bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình để chọn mua được dòng xe phù hợp nhất. 

So sánh về giá xe Honda Lead và Yamaha Grande

Honda Lead và Yamaha Grande có giá bao nhiêu?

So sánh giá xe Honda Lead và Yamaha Grande 2021
Giá xe Honda Lead 2021 Giá đề xuất Giá đại lý
Lead 2021 phiên bản cao cấp (Smartkey) 40,290,000 42,300,000
Lead 2021 phiên bản tiêu chuẩn  38,290,000 39,100,000
Giá xe Yamaha Grande 2021 Giá đề xuất Giá đại lý
Grande Hybrid 2021 phiên bản Deluxe 41,990,000 40,500,000
Grande Hybrid 2021 phiên bản tiêu chuẩn 45,500,000 45,000,000

Việc cân nhắc về giá cũng là cách giúp bạn trả lời: nên mua Lead hay Grande khá hiệu quả để bạn tính toán tài chính cho phù hợp

Nhìn chung, giá bán của Lead và Grande không có sự chênh lệch quá nhiều. Về phần Honda Lead sẽ nhỉnh hơn so với Yamaha Grande. Mức giá đề xuất và giá bán ra tại các đại lý của Lead có phần rẻ hơn khoảng 1 – 3 triệu so với Grande. Đối với các dòng xe tay ga tầm trung hiện nay, đây vẫn là mức giá tương đối ổn cho một chiếc xe ga đầy đủ trang bị cần thiết. 

Nếu bạn không quan trọng về chuyện thiết kế và trang bị, bạn có thể cân nhắc dựa trên mức giá để biết nên mua Lead hay Grande nhé. Còn không, chúng ta hãy theo dõi tiếp so sánh từng loại xe để xem ưu và nhược điểm của mỗi loại. Từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định nên mua loại xe nào nhé.

So sánh về trang bị của Honda Lead và Yamaha Grande

Hệ thống phanh an toàn ABS

  • Yamaha đã trang bị cho dòng Grande hệ thống phanh bó cứng ABS hiện đại. Điều này giúp tăng độ an toàn khi xe chạy đường trơn, phanh gấp hoặc ôm cua. 
  • Còn về Lead nhà Honda vẫn sử dụng phanh CBS quen thuộc trên các dòng tay ga tại thị trường Việt Nam.

Mặt đồng hồ hiện đại 

Cả hai dòng xe Lead và Grande đều hiển thị các thông số rất tốt, giúp người lái kiểm soát tốt xe. 

  • Lead 2021 có mặt đồng hồ cao cấp kết hợp màn hình LCD nhỏ. Đồng hồ hiển thị rõ nét các thông số của xe ngay cả khi bạn di chuyển trong điều kiện ánh sáng thấp.
  • Yamaha Grande 2021 đã được trang bị màn hình hiển thị TFT mới. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ nhỏ bên dưới sẽ hiển thị chỉ báo khi tính năng trợ lực đang hoạt động. Ngoài ra, việc báo mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu được hiển thị cũng là một tính năng đáng chú ý của Grande. 
Mặt đồng hồ của Lead và Grande đều hiển thị các thông số rất tốt

Ổ khóa đa chức năng

Về ổ khóa xe, Lead và Grande đều có ổ khóa thông minh với nhiều chức năng tiện ích. Có thể kể đến như tích hợp mở yên xe, nắp bình xăng xe. Tuy nhiên, Grande có phần nổi trội hơn Lead bởi trang bị khóa định vị. Giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm xe của mình, tránh mất trộm, an toàn hơn. 

Lead và Grande đều có ổ khóa thông minh đa năng

Cốp xe rộng rãi 

Cốp xe của Honda Lead lại là một điểm cộng lớn với dung tích lên đến hơn 37 lít. Có thể chứa gọn 3 nón bảo hiểm và nhiều vật dụng khác. Trong khi đó, Yamaha Grande chỉ có thể tích cốp tối đa là 27 lít. Nhìn chung, dòng xe Lead của Honda trước giờ nổi tiếng với cốp xe có thể giúp bạn chứa cả… thế giới. Vậy nên bạn có thể cân nhắc kỹ về điều này trong việc lựa chọn nên mua Lead hay Grande nhé. 

Cốp xe của Lead và Grande đều có những ưu điểm riêng

Nhận xét chung về mặt trang bị cho thấy: Grande có ưu thế hơn về tính hiện đại. Còn Lead được trang bị những tính năng đủ dùng, đủ cần thiết cho người sử dụng. Bạn thấy sao về mặt trang bị của hai dòng xe này? 

So sánh về thiết kế của Honda Lead và Yamaha Grande

Honda Lead mạnh mẽ, bền đẹp

Honda Lead 2021 mang nét cao cấp của dòng xe SH với thân xe gọn gàng và góc cạnh hơn. Mặt đồng hồ hiện đại cùng với thiết kế đèn xi nhan vuốt hình chữ V và cụm đèn hậu LED sắc nét. Tất cả tạo nên sự sang trọng, hiện đại.

Thiết kế hiện đại của Lead 2021 nhà Honda

Yamaha Grande thời thượng, tinh tế 

Yamaha Grande 2021 có thiết kế trông bắt mắt và nữ tính theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp. Cụm đèn pha mặt trước, cho đến vành xe, thân xe và đuôi xe đều giúp Grande trông trẻ trung, sang trọng hơn rất nhiều.

Thiết kế trẻ trung, tinh tế của Grande 2021

Nếu bạn là người ưa thích sự thanh lịch và sang trọng thì Grande sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn Lead sẽ hướng đến khách hàng yêu thích sự phóng khoáng và hiện đại. Đây cũng là một trong những tiêu chí để bạn đưa ra quyết định nên mua Lead hay Grande nhé.

So sánh động cơ xe Honda Lead và Yamaha Grande

Động cơ xe Honda Lead 2021

Honda Lead 125 2021 được trang bị eSP – động cơ thông minh thế hệ mới, 4 kỳ, xy-lanh đơn. Động cơ được làm mát bằng dung dịch và tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất. Điểm nổi bật của phiên bản LEAD 2021 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 2,4% so với phiên bản cũ. Nhờ việc tối ưu hóa thời điểm đánh lửa và đặc tính biến tốc.

Xe có trọng lượng tương đối nặng so với các chị em. Trọng lượng ở mức 110kg. Nhiều bạn đánh giá đây là nhược điểm của xe. Bởi trọng lượng nặng và phần đuôi xe to khiến việc di chuyển trong phố xá đông đúc gặp nhiều bất tiện.  

Hiện tại, Lead tiêu thụ khoảng 2,4 lít xăng để di chuyển hết quãng đường 100km. Con số cũng khá ổn đối với các dòng tay ga hiện nay. Nhưng khi so với Grande thì thế nào nhỉ?

Động cơ Honda Lead 2021

Động cơ xe Yamaha Grande 2021

Yamaha Grande sử dụng bộ hộp số vô cấp CVT giúp sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 6,500 vòng/ phút. Grande có mô-men xoắn cực đại từ 10,4 Nm từ 5,000 vòng/ phút. Ngoài ra, trên Grande 125 2021 có hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ. Bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh. Nhằm tăng sức kéo cho động cơ sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên tối đa 3 giây.

Ở khối động cơ này, Grande được đánh giá rất cao về khả năng vận hành. Khởi động êm ái, di chuyển nhẹ nhàng. Đặc biệt, động cơ Blue Core của Grande giúp trọng lượng xe tương đối nhẹ ở mức 99kg. 

Và một ưu điểm đặc biệt của Grande chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo đánh giá, Grande chính là dòng xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Bạn chỉ mất khoảng 1,4 – 1,8 lít để di chuyển quãng đường 100km.  

Động cơ Yamaha Grande 2021

Như vậy, với những chia sẻ về những đặc điểm nổi bật về giá bán, trang bị, thiết kế và động cơ của Lead và Grande. OKXE tin rằng bạn đã tìm ra câu trả lời cho sự lựa chọn nên mua Lead hay Grande. Chúc bạn tìm được cho mình chiếc xe phù hợp và ưng ý nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan