Trang ChủTư vấnHọc sinh lớp 10 nên đi xe gì cho an toàn và...

Học sinh lớp 10 nên đi xe gì cho an toàn và phù hợp?

Học sinh lớp 10 nên đi xe gì là một thắc mắc được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Chọn được chiếc xe phù hợp sẽ giúp các em rất nhiều trong việc sắp xếp thời gian học tập cũng như nghỉ ngơi. Vậy thì nên mua xe gì là tốt nhất cho các em học sinh cấp 3? Cùng xem những gợi ý của OKXE theo bài viết  dưới đây nhé. 

Theo quy định của luật giao thông đường bộ cho biết: Từ đủ 16 tuổi trở lên, các em học sinh được phép điều khiển xe máy dưới 50cc, hoặc xe điện có công suất dưới 4kW sẽ không cần bằng lái. Chính vì vậy, nhu cầu mua xe máy hoặc xe điện cho các em học sinh lớp 10 được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi điều này sẽ giúp ích cho các em trong việc di chuyển tới trường, tới địa điểm học thêm… Nhưng mua xe cho học sinh lớp 10 cũng cần phải lưu ý. 

Lưu ý khi mua xe máy cho học sinh lớp 10

Trước khi trả lời cho câu hỏi “học sinh lớp 10 nên đi xe gì”, chúng ta cùng xem qua một vài lưu ý khi mua xe nhé.   

Không chỉ là phương tiện di chuyển, chiếc xe còn là bạn đồng hành của các em học sinh. Vì vậy, thảo luận “học sinh lớp 10 nên đi xe gì” nhận được nhiều sự quan tâm trên OKXE

Chọn xe an toàn, động cơ bền bỉ 

Đây là điều vô cùng quan trọng được các phụ huynh đặt lên hàng đầu. Vì chiếc xe sẽ là phương tiện đồng hành cùng con em của mình khi đi tới trường, gặp bạn bè, tới lớp học thêm… Vậy nên sự an toàn khi sử dụng xe, chạy xe là điều được lưu tâm. Bạn nên chọn chiếc xe có kết cấu khung vững chắc, được bọc nhựa an toàn. Đối với dòng xe điện, phụ huynh sẽ cần lưu ý thêm thời thời gian pin và động cơ của xe. Pin/ ắc quy phải có tuổi thọ cao, cung cấp nguồn điện ổn định để không gặp sự cố giữa chừng. Động cơ xe khỏe, vận hành ổn định sẽ giúp các em học sinh yên tâm trong quá trình chạy xe. 

Lưu ý về thương hiệu

Học sinh lớp 10 cũng là mốc tuổi đầu tiên các em được chạy xe gắn máy. Dù được quy định tốc độ dưới 50km/h nhưng cũng đủ để gây nguy hiểm nếu trong quá trình chạy, xe bị trục trặc. Vì vậy, trước khi tìm hiểu học sinh lớp 10 nên đi xe gì, bạn nên tìm hiểu trước về các thương hiệu xe uy tín trên thị trường nhé. Mua xe của thương hiệu uy tín, bạn sẽ yên tâm hơn về chế độ bảo hành, bảo dưỡng cùng những chính sách hỗ trợ người dùng khi xe có vấn đề.  

Kiểu dáng xe

Khi chọn xe cho học sinh lớp 10, bạn nên chú ý đến tổng thể xe có phù hợp với vóc dáng của con em mình không. Vì một chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp nhất với người lái. Đó là chiếc xe khi ngồi lên có thể dễ dàng điều khiển, dễ dàng chống chân khi gặp tình huống bất ngờ. Những chi tiết khác của xe như: đèn xe, cốp xe, khóa xe, màn hình… cần phải đáp ứng để tạo sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng.  

Học sinh lớp 10 nên đi xe gì?

Xe đạp điện

Hiện nay, xe đạp điện là một lựa chọn khá phổ biến của các phụ huynh, khi chọn mua xe cho con em của mình. Chi phí mua xe tương đối rẻ, nên bạn có thể tiết kiệm được một khoản để làm việc khác. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn cũng là một lợi thế của xe đạp điện. Đặc biệt, xe đạp điện hoạt động dựa trên bộ phận lưu trữ điện năng là pin hoặc ắc quy. Vì vậy, sử dụng xe đạp điện bạn sẽ không phải chịu ảnh hưởng của khí thải từ động cơ xe máy.

Thiết kế xinh xắn của những dòng xe đạp điện hiện nay được nhiều em học sinh cấp 2, cấp 3 sử dụng

Thị trường xe đạp điện hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn chọn xe cho con em mình. Cụ thể, OKXE giới thiệu một số thương hiệu về xe đạp điện phổ biến hiện nay như:

  • Xe đạp điện Asama (khoảng 11 triệu)
  • Xe đạp điện Giant (khoảng 12,5 triệu)
  • Xe đạp điện Yamaha (khoảng 9 triệu)
  • Xe đạp điện Hkbike (từ 8 – 11 triệu)
  • Xe đạp điện Honda (từ 9 – 13 triệu)
Xe đạp điện là phương tiện dễ dàng di chuyển cho các bạn học sinh cấp 3

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nhưng xe đạp điện cũng có một vài điểm bất lợi như sau:

  • Không đi được quãng đường xa.
  • Thời gian sạc đầy điện khá lâu. 
  • Khó khăn khi di chuyển nếu gặp mưa hoặc đường ngập lụt. 

Xe máy điện

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết học sinh lớp 10 nên đi xe gì? Vậy có thể cân nhắc đến dòng xe máy điện hiện nay nhé. Khác với xe đạp điện ở chỗ là xe máy điện không dùng bàn đạp để chạy. Xe máy điện sẽ chạy bằng động cơ được tích trữ trong pin sạc. 

Trừ một số hạn chế như thời gian sạc điện khá lâu, không di chuyển liên tục được xa và dễ bị hỏng khi ngập lụt. Số đông học sinh, sinh viên chọn xe máy điện với những lý do sau:

  • Xe máy điện di chuyển rất êm ái và không có tiếng động cơ. Có thể nói đây cũng là một phương tiện thân thiện với môi trường.
  • Tiết kiệm chi phí nhiên liệu nạp vào xe. Trong khoảng 10,000đ tiền điện, trung bình bạn có thể di chuyển được 80km.
  • Mẫu mã thiết kế đẹp mắt và hợp thời trang. 
  • Nhiều trang bị hiện đại được tích hợp như: cốp xe lớn, ổ khóa thông minh, đèn LED… để mang đến những trải nghiệm tốt nhất khi chạy xe.
Những mẫu xe máy điện hiện nay được trang bị hiện đại không kém cạnh gì so với các dòng xe tay ga trên thị trường

Một vài mẫu xe máy điện thích hợp cho học sinh, sinh viên hiện nay như:

  • Xe máy điện Osakar Classy (khoảng 17 triệu đồng)
  • Xe máy điện Dk Luxury (khoảng 16 triệu đồng)
  • Xe máy điện Vinfast Ludo Mint-To-Be (khoảng 12 triệu đồng)
  • Xe máy điện Xmen Star (khoảng 14,5 triệu đồng)
  • Xe máy điện Kazuki Canely (khoảng 16 triệu đồng)
Xe máy điện di chuyển êm ái thích hợp cho học sinh cấp 3

Xe máy 50cc

Xe máy 50cc vẫn là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay khi phụ huynh còn phân vân chuyện học sinh lớp 10 nên đi xe gì? Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, dễ đi cùng động cơ khỏe giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt khi sử dụng xe máy 50cc, các em học sinh lớp 10 không cần phải có bằng lái. 

Hiện nay, các loại xe máy 50cc sử dụng động cơ 4 thì không chổi than nên cũng ít gây ảnh hưởng tới môi trường. 

Dưới đây là các loại xe máy dành cho học sinh cấp 3:

  • Xe Cub Ally New 50cc (khoảng 19 triệu)
  • Xe Wave Halim 50cc (khoảng 13 triệu)
  • Xe ga Sym Elite 50cc (khoảng 22,6 triệu)
  • Xe ga 50cc Valerio (khoảng 22 triệu)
  • Xe máy Sym Galaxy 50cc (khoảng 18 triệu)
Xe máy 50cc tiện lợi trong những quãng đường dài và không lo về thời tiết

 

Bên cạnh những lợi thế nêu trên, xe máy 50cc cũng có khuyết điểm như: chi phí đầu tư ban đầu lớn. Giá xe máy 50cc mới hiện nay dao động trong khoảng từ 15 – 22  triệu đồng. Các loại xe máy 50cc cũ có mức giá dao động từ 7 – 12 triệu đồng. Nhìn chung giá xe máy 50cc đắt hơn so với giá đầu tư xe đạp điện và xe máy điện cho học sinh cấp 3.

Những điều cần biết khi lái xe máy

Dù là phương tiện nào, trước khi điều khiển lưu thông trên đường các bạn học sinh cũng cần chú ý một vài điều dưới đây:

  • Di chuyển với tốc độ nhất định, không vượt quá giới hạn cho phép.
  • Cần tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.
  • Không lạng lách, đánh võng, đùa giỡn khi tham gia giao thông.
  • Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện để bảo vệ bản thân và mọi người.

Nhìn chung thì loại xe nào cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt. Qua những phân tích chi tiết trên OKXE hy vọng bạn đã tìm được lựa chọn cho học sinh lớp 10 nên đi xe gì thì tốt nhất. Vậy bạn nghĩ sao về các loại xe này? Hãy để lại bình luận để OKXE và mọi người được biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan