Trang ChủTư vấnLiberty và SH Mode - Liệu nên mua xe nào?

Liberty và SH Mode – Liệu nên mua xe nào?

Trong phân khúc xe tay ga cao cấp có giá tầm trung, Piaggio Liberty cùng Honda SH Mode là hai dòng xe được quan tâm nhiều nhất. Cùng so sánh Liberty và SH Mode để nhận thấy điểm khác biệt giữa chúng nhé!

Thiết kế và trang bị

Thiết kế và màu sắc

Đầu xe

Đầu xe của hai chiếc xe này khá giống nhau về thiết kế. Phần mặt nạ SH Mode được mạ crom hình chữ V ở chính giữa. Trên đỉnh của chữ V này là cụm đèn xi nhan sử dụng bóng halogen. Trong khi đó, trên chiếc Liberty thì lại sử dụng mặt nạ rộng. Các chi tiết trên phần mặt nạ này được sắp xếp một cách tinh tế. Mặt nạ này cũng được mạ crom giống như trên SH Mode. Tuy nhiên do logo nên phần ốp này đã bị chia làm hai nửa. Hai bên mặt nạ là cụm đèn xi nhan sử dụng bóng LED hiện đại. Gương chiếu hậu của cả hai chiếc xe đều là dạng tròn và được mạ crom. Theo đánh giá của nhiều người, phần đầu xe của chiếc Piaggio Liberty có vẻ nhỉnh hơn so với Honda SH Mode về độ bắt mắt và hài hoà.

Thân xe

Thân xe SH Mode là một sự kết hợp hoàn mỹ của những đường cong mềm mại. Trong khi đó Liberty lại có những đường nét được chạm khắc tinh tế.

Thiết kế xe Liberty và SH Mode

Đuôi xe

Phần đuôi xe của cả hai chiếc xe này đều được nhấn nhá bằng những chi tiết được mạ crom sáng bóng khiến xe trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Cả hai đều có tay xách giúp dịch chuyển xe trở nên dễ dàng hơn.

Về đèn hậu, trên SH Mode sử dụng cụm đèn hậu lớn với thiết kế truyền thống và đơn giản hơn. Trong khi đó Liberty lại có thiết kế đèn hậu gọn gàng hơn SH Mode khá nhiều. Ưu điểm của Liberty vượt trội hơn hẳn đó là cụm đèn hậu này được trang bị hệ thống đèn LED cao cấp còn SH Mode vẫn chỉ sử dụng bóng halogen mà thôi.

Màu sắc

Honda SH Mode có 6 màu gồm xanh lam, trắng nâu, trắng ngà, trắng đen, bạc mờ, đỏ đen. Piaggio Liberty cũng có 6 màu nhưng hơi khác một chút, bao gồm: xám, xanh dương, đỏ, xanh rêu, nâu, trắng.

Trang bị

Đồng hồ

Về đồng hồ, cả hai đều sử dụng bảng đồng hồ có viền crom làm nổi bật cụm này nhưng cũng có những điểm riêng biệt. Cụ thể, ở trên xe Liberty có thiết kế khá cân đối. Cụm đồng hồ này là sự kết hợp hài hoà giữa đồng hồ analog cùng màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số như thời gian, hành trình, vận tốc, lượng xăng.

Cụm đồng hồ

Trong khi đó, dù cả analog cùng đồng hồ điện tử nhỏ nhưng đồng hồ analog của SH Mode có thiết kế dạng tròn hơn, đồng hồ điện tử cũng nhỏ hơn.

Nhận xét chủ quan thì cụm đồng hồ của SH Mode có vẻ sáng sủa hơn so với Liberty, các ký tự trên SH Mode cũng lớn và rõ ràng hơn.

Ổ khóa

Ổ khoá được coi là nhược điểm của Liberty bởi chiếc xe này vẫn chỉ được trang bị ổ khoá truyền thông, khoá yên chưa được tích hợp vào ổ khoá trước mà vẫn ở yên xe.

SH Mode thì hiện đại hơn. Theo đó, mẫu xe này được trang bị ổ khoá thông minh smartkey đa năng và an toàn hơn. Không những vậy, ổ khoá này còn được tích hợp đèn dễ quan sát hơn vào buổi tối và công tắc mở yên.

Cốp xe

Dù được xếp hạng xe ga tầm trung nhưng cả hai mẫu xe này đều có dung tích cốp xe khá khiêm tốn, thậm chí còn thấp hơn cả Honda Lead thuộc phân khúc nhỏ hơn. Tuy nhiên, dung tích cốp này cũng đủ để chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác.

Cốp xe Honda SH Mode và Piaggio Liberty

Một ưu điểm ở phần để đồ của chiếc Liberty khiến chiếc xe có phần nhỉnh hơn so với SH Mode đó chính là hộc để đồ ở phía trước. Ngoài nhiệm vụ đựng thêm đồ thì hộc để đồ này còn được tích hợp một cổng sạc USB có thể kết nối được với các thiết bị di động.

Như vậy, xét về mặt chủ quan thì dường như xe Liberty nhỉnh hơn một chút so với SH Mode.

Động cơ

Cả hai chiếc xe đều được trang bị khối động cơ mới nhất của hãng. Cụ thể, Liberty được trang bị khối động cơ iGet xi-lanh đơn, 4 thì, 3 van, 124cc, phun xăng điện tử cùng làm mát bằng không khí. Khối động cơ này của Liberty đã tạo ra công suất 10.7 mã lực/ 7.600 rpm và mô-men xoắn là 10.7 Nm/ 6.000 rpm.

Tương tự, SH Mode cũng sở hữu khối động cơ tân tiến của Honda đó là động cơ eSP, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 van, 124.9cc, phun xăng điện tử cùng làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này của SH Mode đã tạo ra công suất 11.2 mã lực/ 8.500 rpm và mô-men xoắn là 11.7 Nm/ 5.000 rpm.

Với thông số này, có thể thấy, dường như SH Mode mạnh mẽ hơn Liberty. Với mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp khiến khả năng tăng tốc của chiếc xe này tốt hơn. Đồng thời, với việc được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời đã khiến chiếc xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.

Hệ thống an toàn

Về hệ thống an toàn thì dường như Liberty lại có nhiều lợi thế hơn so với SH Mode bởi nó được trang bị hệ thống ABS cùng phanh đĩa có kích thước lớn trên tất cả các phiên bản. Trong khi đó, SH Mode có hệ thống ABS nhưng không phải trên tất cả các phiên bản. Phanh sau của cả hai xe đều là phanh tang trống. Như vậy, về mặt an toàn thì có lẽ Liberty được đánh giá cao hơn.

Hệ thống phanh và lốp

Lốp xe

Phần lốp xe, cả hai xe đều sử dụng lốp có kích thước vành 16 inch phía trước và 14 inch phía sau. Các chỉ số cụ thể như sau:

  • SH Mode: Lốp trước 80/90-16, lốp sau 100/90-14
  • Liberty: Lốp trước 90/80-16, lốp sau 100/80-14

Mức tiêu hao nhiên liệu

Nói về độ tiết kiệm nhiên liệu thì cả hai mẫu xe này đều đáng được khen ngợi bởi chúng đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Tuy nhiên, về phần này thì dường như SH Mode sẽ có phần nhỉnh hơn bởi nó được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Cụ thể, nếu so với các dòng xe cùng phân khúc, SH Mode có thể tiết kiệm hơn 56% so với các dòng xe khác. Mức tiêu hao nhiên liệu của nó là 1.9 lít cho 100km. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Liberty cao hơn ở mức 2.8 lít cho 100km. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng, mức tiêu hao nhiên liệu của Liberty có thể lên tới 3.5 lít cho 100km.

Liệu giá xe có chênh lệch quá nhiều?

Do cùng thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp có giá tầm trung nên giá xr của hai mẫu xe này không có quá nhiều chênh lệch. Cụ thể, Honda SH Mode có giá đề xuất dao động từ 51.69 đến 56.99 triệu đồng tuỳ phiên bản. Piaggio Liberty thì có giá chênh khoảng 3 đến 5 triệu đồng. Theo đó, mẫu xe này có giá đề xuất dao động từ 55.5 đến 58.5 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Honda và Piaggio là hai thương hiệu lớn trên thị trường Việt Nam. Với những thông tin so sánh Liberty và SH Mode kể trên hy vọng độc giả có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan