Trang ChủTư vấnNên mua Vespa hay Liberty? Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Nên mua Vespa hay Liberty? Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Vespa và Liberty được xem là 2 siêu phẩm sáng giá của nhà Piaggio. Với ngoại hình thu hút, ấn tượng của cả 2 mẫu xe. Vì vậy, việc lựa chọn nên mua Vespa hay Liberty chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Cùng OKXE đánh giá một số ưu điểm của 2 dòng xe này qua bài viết sau đây nhé.

Vespa và Liberty thì có rất nhiều mẫu, ở đây OKXE lấy mẫu Vespa Sprint ABS 125 phiên bản tiêu chuẩn và Liberty ABS 125 phiên bản tiêu chuẩn đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

So sánh giá bán Vespa Sprint 125 và Liberty 125 

Bảng so sánh giá xe giữa Vespa Sprint 125 và Liberty 125
Giá xe Vespa Sprint 125 2021 Giá đề xuất Giá đại lý
Giá xe Vespa Sprint ABS 125 – GET 2021 75,500,000 75,500,000
Giá xe Liberty 125 2021 Giá đề xuất Giá đại lý
Giá xe Liberty ABS 125 I-GET E3 57,500,000 57,500,000

Việc đặt so sánh giá xe cũng là cách giúp bạn trả lời: Nên mua Vespa hay Liberty 

Có thể thấy mức giá đề xuất và mức giá đại lý của Vespa Sprint và Liberty không có sự thay đổi. 

  • Hiện nay, Vespa Sprint 125 đang có mức giá đề xuất và giá đại lý là 75.500.000 VNĐ. 
  • Trong khi đó Liberty 125 có mức giá đề xuất và giá đại lý là 57.500.000 VNĐ. 

Mức giá bán của Vespa Sprint 125 có sự chênh lệch khoảng 18 triệu đồng so với giá bán của Liberty 125. Vespa Sprint 125 và Liberty 125 không những khác nhau về phân khúc mà còn có sự khác biệt quá lớn về giá. Vậy nếu mức giá là mối quan tâm đặc biệt để bạn đưa ra quyết định: “Nên mua Vespa hay Liberty?” thì đây chính là điểm mà bạn có thể cân nhắc. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm mua Liberty và Vespa trả góp bạn có thể tham khảo và chọn mua tại okxe.vn nhé. Vậy Vespa và Liberty có thiết kế và trang bị như thế nào? Bạn hãy theo dõi tiếp phần sau nhé. 

So sánh thiết kế Vespa Sprint 125 và Liberty 125

Vespa Sprint 125 mang phong cách sang trọng, mạnh mẽ

Ở Vespa Sprint 125, Piaggio đã đưa thêm những chi tiết nhấn nhá trẻ trung vào thiết kế. Phong cách sang trọng, mạnh mẽ được thể hiện qua đường gân dập nổi ở phần đầu xe cùng đuôi xe vuốt nhọn. Sở hữu kiểu dáng lịch lãm trẻ trung cùng cảm giác lái thoải mái và khả năng tiết kiệm được cải thiện, Vespa Sprint 125 thích hợp cho nhu cầu đi phố hằng ngày. Đây là những điểm đáng tiền của Sprint 125 i-Get ABS mà bạn nên cân nhắc. 

Nên mua Vespa hay Liberty có kiểu dáng lịch lãm, sang trọng

Liberty 125 sở hữu diện mạo cực chất

Liberty 125 vẫn giữ thiết kế đặc trưng với đường nét thiết kế lịch lãm và tinh tế. Diện mạo nổi bật nhờ hệ thống đèn định vị trước với công nghệ LED cùng những chi tiết mạ crom ấn tượng. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt cao về sau cùng đèn hậu độc đáo. Đem đến cảm giác về sự bảo vệ an toàn và ổn định nhờ bộ khung và bánh đường kính lớn.

Nên mua Vespa hay Liberty sở hữu thiết kế lịch lãm, tinh tế

So sánh về trang bị của Vespa Sprint 125 và Liberty 125

Hệ thống đèn LED hiện đại

Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, Vespa Sprint 125 còn có nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Tuy hệ thống đèn dùng đèn pha/cốt là bóng Halogen nhưng đèn định vị trước và đèn hậu của Sprint được sử dụng công nghệ LED hiện đại. Sprint còn sở hữu tính năng passing giúp cho việc báo hiệu bằng đèn rất dễ dàng và hiệu quả.

Nên mua Vespa hay Liberty có đèn định vị hiện đại

Liberty 125 cũng được trang bị đèn định vị trước với hệ thống LED, làm nổi bật lên thiết kế của Liberty ABS. Nhằm cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất về công nghệ, Liberty 125 được trang bị màn hình hiện đại LCD với ánh sáng xanh, hiển thị mức xăng và công tơ mét. 

Nên mua Vespa hay Liberty có đèn định vị trước

Cốp chứa đồ rộng rãi, tiện lợi

Vespa Sprint 125 có cốp xe rộng và dễ mở, bạn chỉ cần bấm nút ngay cạnh chìa khóa thay vì phải cắm chìa vào bên hông yên để mở như trước. Cốp xe có dung tích 16,6 lít, đủ để chứa 1 nón bảo hiểm 3/4 và nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên, cốp xe khá nóng do cách nhiệt với cụm động cơ không tốt, bạn nên hạn chế để các vật dụng nhạy cảm với nhiệt. Ngoài ra, Vespa Sprint còn được tích hợp thêm cổng sạc USB-A tiện lợi ở hộc để đồ nhỏ phía trước yếm xe.

Nên mua Vespa hay Liberty nếu bạn thích cốp xe rộng?

Không kém cạnh Vespa Sprint 125, Piaggio Liberty 125 có cốp rộng 17 lít, để vừa mũ bảo hiểm 3/4 đầu và một số vật dụng khác. Liberty 125 cũng có hộc chứa đồ ở đầu xe tích hợp cổng sạc USB tiện lợi. Một điểm hạn chế nhỏ của Sprint là bình xăng vẫn đặt dưới yên xe nên khi đổ xăng sẽ có đôi chút bất tiện. 

Nên mua Vespa hay Liberty có hộc chứa đồ ở đầu xe

Hệ thống phanh an toàn cho người dùng

Vespa Sprint 125 được trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước và phanh sau là loại phanh tang trống. Giống với Vespa Sprint 125 thì Liberty 125 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh. Mang đến cho người dùng khả năng vận hành an toàn, đặc biệt là trong những khi phanh gấp, hoặc di chuyển trên các quãng đường trơn trượt. Đặc biệt, ở Liberty 125 có hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc dầu cùng giảm xóc sau là thủy lực 5 cấp giúp xe vận hành êm ái hơn. Nếu trang bị tiện ích là điều mà bạn quan tâm đặc biệt để lựa chọn nên mua Vespa hay Liberty, bạn có thể cân nhắc những ưu nhược điểm về trang bị của 2 dòng xe này nhé.

Nên mua Vespa hay Liberty trang bị phanh ABS

So sánh động cơ của Vespa Sprint 125 và Liberty 125

Động cơ Vespa Sprint 125 

Vespa Sprint ABS 125 có công suất cực đại là 10,59 mã lực tại 7700 vòng/phút. Lớn hơn 10% so với phiên bản Vespa Sprint 3Vi.e trước đó. Một điểm cộng và lợi thế sáng giá cho Vespa Sprint khi độ tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 16% so với các phiên bản trước đây.

Nên mua Vespa hay Liberty có động cơ mạnh

Động cơ Liberty 125

Liberty 125 ABS sử dụng khối động cơ i-Get làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 10.7 mã lực tại 7600 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại là 10.7 Nm tại 6000 vòng/phút. Tuy nhiên, Liberty 125 có mức tiêu thụ xăng là 2.74 lít xăng/100km, được cho là khá cao so với một chiếc xe tay ga 125cc trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, khả năng vận hành của Liberty 125 khá bốc máy và linh hoạt cho người sử dụng.

Dựa vào động cơ để lựa chọn nên mua Vespa hay Liberty

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được đâu là dòng xe phù hợp với mình và có thể dễ dàng cân nhắc giữa việc nên mua Vespa hay Liberty. Chúc bạn có thể lựa chọn và tìm được chiếc xe phù hợp và ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm mua xe Vespa trả góp bạn có thể tham khảo tại okxe.vn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan