Trang ChủTư vấnXe máy điện nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento...

Xe máy điện nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S 2022?

Trong phân khúc xe máy điện cao cấp hơn 50 triệu đồng, Dat Bike Weaver 200 và VinFast Vento S là hai cái tên được “cân đo đong đếm” nhiều nhất hiện nay, khi cả hai mẫu xe này đều sở hữu những thế mạnh rất riêng của mình. Vậy nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S 2022 thì tốt nhất?

Weaver 200 và Vento S là hai mẫu xe máy điện “hàng Việt Nam chất lượng cao” được đầu tư về hiệu năng của pin cũng như sức mạnh của động cơ, với giá bán đề xuất ở khoảng 50 triệu đồng. Theo bạn, nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S 2022 thì phù hợp nhất?

Mẫu xe điện Weaver 200 của Dat Bike. Ảnh: Dat Bike.
VinFast Vento S 2022. Ảnh: VlogXe.

Nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc “xuống tiền” mua xe, vậy hãy tham khảo bài viết này nhé. OKXE sẽ giúp bạn chọn được mẫu xe phù hợp nhất với bản thân dựa trên những thế mạnh và đặc trưng của mỗi dòng xe. Cùng xem Dat Bike Weaver 200 và VinFast Vento S 2022 có gì đặc biệt nào.

Kiểu dáng thiết kế

Dat Bike Weaver 200 phong cách 

Nét cá tính là điều nhận thấy rõ nhất trên tất cả dòng sản phẩm xe máy điện của Dat Bike và Weaver 200 là một trong số đó. Bạn có thể thấy qua gam màu cam nâu đặc trưng, cũng như đường nét thiết kế tối giản trên thân xe. Nhìn chung, phong cách của Dat Bike Weaver 200 mang theo âm hưởng của những chiếc xe cafe racer với yên xe bánh mì rất đặc trưng từng vang bóng một thời.

Dat Bike Weaver 200 có phong cách tương đồng với những chiếc côn tay cafe racer. Ảnh: Dat Bike.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của Weaver 200 là 1.900 x 750 x 1.100 mm. Trọng lượng của xe là 120 kg. Chiều cao yên 800 mm và có thể hạ xuống thêm khoảng 30 mm nên bạn cũng không cần quá lo lắng về chi tiết này.  

Đại đa số người dùng đều công nhận rằng thiết kế của Dat Bike Weaver 200 không dành cho số đông. Với những ai yêu thích một chiếc xe máy điện cá tính, phong cách và mang hơi thở của cafe racer thì đây sẽ là mẫu xe máy điện đáng để cân nhắc.

VinFast Vento S 2022 đẹp hài hòa

Nếu Dat Bike Weaver 200 có phần kén người dùng bởi phong cách thiết kế có phần cá tính thì Vento S của nhà VinFast lại hợp thị hiếu của số đông hơn. Với ngôn ngữ thiết kế giống như các mẫu xe tay ga hiện nay và có đến 7 gam màu sắc để người dùng tùy chọn bao gồm: Trắng, Đen, Đỏ, Vàng, Cam, Xanh, Xanh ngọc. 

Phiên bản màu cam của VinFast Vento S 2022. Ảnh: VlogXe.

Vậy nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S? Điều này sẽ tùy thuộc rất nhiều vào cá tính cũng như phong cách lái xe của bạn. Bạn hãy cân nhắc xem bản thân phù hợp với mẫu thiết kế nào để đưa ra lựa chọn cho riêng mình nhé.

Trang bị tiện ích

Ở Dat Bike Weaver 200, nhà sản xuất không quá chú trọng về những tiện ích dành cho người dùng. Trong khi đó, VinFast Vento S 2022 là mẫu xe máy điện cao cấp nổi bật với nhiều tính năng hiện đại.

Dat Bike Weaver 200

  • Trang bị đèn Halogen truyền thống.
  • Xe không có cốp xe. Thay vào đó, phiên bản Weaver 200 mới nhất được trang bị thêm hộc để đồ nhỏ nơi bình xăng, đủ để bạn đựng những vật dụng nhỏ như bao tay, khẩu trang. 
  • Màn hình LCD giúp hiển thị các thông số vận hành của xe. 
  • Dat Bike Weaver 200 được trang bị phanh Regen thông minh được tích hợp vào tay ga. Với kiểu phanh này, bạn có thể điều khiển lực phanh bằng cách điều lực của tay ga. Muốn giảm tốc độ? Bạn chỉ cần giảm nhẹ tay ga, còn muốn dừng hẳn thì bạn về hết ga xe sẽ dừng lại. Xe sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và bánh sau. 
Không có ABS, nhưng hệ thống phanh Regen của Dat Bike được tích hợp vào tay ga giúp người lái kiểm soát tốc độ tối ưu. Ảnh: Dat Bike.
  • Dat Bike Weaver 200 2022 được trang bị thêm thẻ từ (RFID) và công nghệ cảm biến, tính năng (IoT). Tính năng này tương tự như ứng dụng trên các mẫu xe điện của hãng Tesla, cho phép người dùng có thể tùy chọn mở hoặc khóa xe chỉ bằng cách tiến lại gần hoặc đi ra xa. 

VinFast Vento S

Đề cao sự tiện ích trong quá trình sử dụng, VinFast Vento S có những trang bị hữu dụng cho người sử dụng. Có thể kể đến như: 

  • Hệ thống đèn LED bao gồm cả đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan, đèn phanh. Riêng đèn pha là loại LED Projector nâng cao khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Còn Dat Bike Weaver 200 chỉ sử dụng đèn halogen.
  • Màn hình LCD giúp hiển thị các thông số vận hành của xe. 
  • Xe được trang bị công nghệ phanh ABS. Đây là trang bị an toàn được đánh giá là tối ưu nhất cho người lái hiện nay.
VinFast Vent S sở hữu nhiều trang bị hiện đại mang đến sự tiện ích tối đa cho người lái. Ảnh: VlogXe.
  • Cũng loại bỏ chức năng cần đến chìa khóa như Dat Bike Weaver 200, Vento S 2022 được trang bị công nghệ tiên tiến PAAK (Phone as key) nhằm giúp cho việc khởi động/tắt máy, mở cốp, chống trộm trở nên thuận tiện hơn.   
  • Đặc biệt, dung tích cốp xe lên đến 25 lít giúp bạn để được nhiều vật dụng cần thiết: mũ bảo hiểm, áo/váy chống nắng, găng tay, khẩu trang… mà không phải lo chuyện mưa nắng hay mất trộm.  

Có thể thấy, đối với trang bị tiện ích trên xe, hai mẫu xe máy điện của Việt Nam này đã có sự khác biệt đáng kể. Nếu bạn ưu tiên về sự thuận tiện trong quá trình sử dụng thì có thể cân nhắc đến Vento S của VinFast nhé.

Hiệu suất pin

Cả hai dòng xe điện này đều có thế mạnh riêng về pin được trang bị trên xe. Tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể cân nhắc về pin khi mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S nhé.

Dat Bike Weaver 200

Xe được trang bị pin Lithium-ion 72 V, 68 Ah và cho công suất 6.000 W. Theo đó, hiệu năng của pin được công bố cụ thể như sau: 

  • Xe đi được quãng đường dài 200 km/lần sạc với tốc độ 35 km/h.
  • Xe đi được 130 km/lần sạc với tốc độ 70 km/h. 

Trong đó, thời gian để sạc đầy pin bao gồm: 

  • Trong 1 giờ sạc, xe đi được quãng đường 100 km.
  • Trong 3 giờ sạc, xe đi được quãng đường 200 km. 
Thế mạnh của DatBike Weaver 200 chính là hiệu suất của pin với khả năng sạc nhanh và đi được 300 km/lần sạc. Ảnh: Dat Bike.

Bộ sạc sẽ tự ngắt khi đầy và bạn có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin của Weaver 200 có tuổi thọ lên đến 150.000 km tương đương với 7.500 chu kỳ sạc/xả. Sau đó, pin sẽ còn khoảng 70%. Bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng và không lo gây độc hại đến môi trường.

Tuy nhiên, nhược điểm của pin trên mẫu xe Dat Bike Weaver 200 là người dùng không thể tháo rời được. Vì vậy, đối với những bạn sống tại chung cư sẽ cần cân nhắc khi mua xe máy điện Dat Bike Weaver 200 nhé.

VinFast Vento S

VinFast Vento S chiếm được điểm cộng của người dùng khi thiết kế dòng pin có thể tháo rời. Bên cạnh đó, những trạm sạc pin của VinFast đang được phủ rộng, thuận tiện để người dùng sạc pin ở bất cứ đâu cũng là một yếu tố giúp Vento S được ưu ái hơn. 

Những trạm sạc được phủ rộng toàn thành phố là điểm cộng cho những mẫu xe điện của VinFast. Ảnh: VlogXe.

Tuy nhiên, so với mẫu pin có trên Dat Bike Weaver 200, hiệu năng của pin LFP trên mẫu xe điện VinFast Vento S có phần yếu thế hơn. Cụ thể: 

  • Mất đến 6 tiếng đồng hồ để có thể sạc đầy pin. Trong khi đó Dat Bike Weaver 200 chỉ mất 3 tiếng.
  • Xe có thể di chuyển được quãng đường dài 160 km với vận tốc tương ứng 30 km/h. 
  • Dung lượng còn lại 70% sau 2.000 chu kỳ sạc/xả. Còn Dat Bike Weaver 200 có tuổi thọ pin cao hơn khi đạt tới 7.500 chu kỳ sạc/xả.

Vậy với tiêu chí này, bạn sẽ chọn mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S?

Khả năng vận hành “một chín, một mười” 

Công suất Dat Bike Weaver 200 lên đến 6.000 W và có thể đạt tốc độ tối đa đạt 90 km/h. Trong khi đó VinFast Vento S có công suất tối đa 5.200 W. Và đạt được tốc độ tối đa 89 km/h.  

Giá bán Dat Bike Weaver 200 cạnh tranh hơn

  • Dat Bike Weaver 200 có giá bán: 54,9 triệu đồng. Đây là mức giá đã bao gồm pin và sạc. 
  • VinFast Vento S có giá bán đề xuất 56 triệu đồng. Giá bán này đã bao gồm sạc nhưng chưa bao gồm pin. Nếu mua thêm pin, bạn cần chi trả thêm 19,9 triệu đồng. Hoặc bạn có thể tùy chọn gói thuê pin của VinFast với mức giá 199.000 đồng/tháng (gói linh hoạt, giới hạn 500 km di chuyển) hoặc 350.000 đồng/tháng (gói cố định, không giới hạn số km di chuyển).   

Có thể nói, dù cùng mức giá đề xuất vào khoảng 50 triệu đồng nhưng giá bán của Dat Bike Weaver 200 có sự cạnh tranh hơn, tiết kiệm chi phí hơn cho người dùng so với mẫu VinFast Vento S. Đây cũng là một yếu tố để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn nên mua Dat Bike Weaver 200 hay VinFast Vento S.

Và trên đây là những đánh giá tổng quát về hai mẫu xe máy điện “made in Việt Nam” mang tên Dat Bike Weaver 200 và VinFast Vento S 2022. Hy vọng với những thông tin được đưa ra trong bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình trong việc nên chọn mua mẫu xe máy điện nào thì phù hợp nhất trong tầm giá 50 triệu đồng. Đừng quên chia sẻ cho OKXE biết mẫu xe máy điện bạn sẽ mua nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan