Trang ChủTư vấnNên mua Grande hay Janus khi giá là chuyện nhỏ?

Nên mua Grande hay Janus khi giá là chuyện nhỏ?

Nghe khá bất ngờ đúng không vì Grande và Janus là hai dòng xe có phân khúc khách hàng khác nhau. Vậy tại sao OKXE lại đặt lên bàn cân so sánh giữa việc nên mua Grande hay Janus? Bạn hãy theo dõi bài viết này để biết lý do thực sự nhé. Và nếu bạn đang cân nhắc mua xe hai dòng xe ga của nhà Yamaha, thế thì càng phải theo dõi bài viết này đấy.

Grande là dòng xe tay ga ở phân khúc tầm trung. Còn Janus lại được định vị với tư cách là dòng xe ga phổ thông. Vậy nên ngay từ ban đầu, điểm xuất phát về giá của Grande và Janus đã rất khác biệt. Tuy vậy, Grande và Janus vẫn là hai dòng xe ga dành cho nữ giới của nhà Yamaha được đặt lên bàn cân so sánh khá nhiều. Câu chuyện nên mua Grande hay Janus cũng bắt đầu từ đó. 

Nhưng trước khi đi vào phân tích ưu nhược điểm của từng loại. Chúng ta hãy cùng xem qua bảng giá Grande và Janus tháng 12 2021 này trước nhé. 

Bảng giá Grande và Janus tháng 12 2021

Bảng giá xe Grande và Janus tháng 12 2021
Loại xe Phiên bản Giá đề xuất
Yamaha Grande Blue Core cao cấp 41,990,000
Blue Core Hybrid tiêu chuẩn 46,000,000
Blue Core Hybrid đặc biệt 50,000,000
Blue Core Hybrid giới hạn 50,500,000
Yamaha Janus Tiêu chuẩn 28,490,000
Đặc biệt 31,990,000
Giới hạn 32,490,000

Bảng giá của Grande và Janus trong tháng 12 2021 này 

Như đã nói ở trên, tuy cùng là mẫu xe tay ga đô thị và thiết kế dành cho nữ giới, nhưng đối tượng khách hàng hướng đến là khác nhau. Cụ thể:

  • Yamaha Grande: dòng xe tay ga này sở hữu nhiều trang bị và tính năng an toàn, hiện đại. Khối động cơ cũng được nâng cấp. Grande được hướng đến khách hàng là công sở nữ giới. Vậy nên kiểu dáng cũng mang hơi hướng thanh lịch và sang trọng hơn. Mức giá cao hơn từ 10 – 20 triệu so với Janus.
  • Yamaha Janus: hướng đến các bạn nữ ở độ tuổi sinh viên, người mới ra trường. Vậy nên kiểu dáng cũng trẻ trung và mức giá cũng phổ thông hơn. 

Tuy nhiên, bỏ qua câu chuyện về giá, chúng ta cùng xem những ưu và nhược điểm của mỗi dòng xe này. Để bạn xem nên mua Grande hay Janus nhỉ?. 

Ưu, nhược điểm của Grande và Janus 

Thiết kế 

Cùng sở hữu lối thiết kế cong mềm mại nhưng Grande có vẻ ngoài hướng đến sự thanh lịch, còn Janus sẽ mang hơi hướng tươi trẻ và năng động hơn. Điều này thể hiện rất rõ qua các đường nét thiết kế chi tiết của xe. 

Thiết kế của Grande và Janus – bạn thích kiểu dáng nào?

Thiết kế mặt trước của Grande có phần ấn tượng hơn Janus nhờ đèn pha họa tiết kim cương nổi bật. Dải crom hình chữ Y rất bắt mắt, cụm đèn LED được bố trí giữa tấm mặt nạ khiến xe hút mắt hơn. Chi tiết này giúp Grande trông nổi bật hơn hẳn nhất là khi bạn di chuyển vào ban đêm. Ngược lại, thiết kế mặt trước của Janus có phần đơn giản hơn với điểm nhấn là đèn pha hình oval cùng dải đèn LED được đặt dọc ở mặt nạ của xe. 

Nếu bạn là người ưa chuộng sự tối giản, thiết kế của Janus có thể sẽ chinh phục bạn bởi những đường nét… vừa đủ dùng. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn để lại sự ấn tượng khi di chuyển. Bạn có thể cân nhắc về yếu tố này khi còn đang phân vân không biết nên mua Grande hay Janus nhé.

Trang bị 

Đây là thước đo rất lớn để đánh giá nên mua Grande hay Janus nếu bạn là người đòi hỏi cao về các tính năng hiện đại trên xe. 

Đối với Grande, xe sở hữu nhiều trang bị đáng giá như: hệ thống đèn full LED, mặt đồng hồ analog kết hợp với màn hình TFT hiện đại. Khóa thông minh và hệ thống phanh ABS cho bánh trước. Nhưng tính năng này chỉ có trên phiên bản Grande Hybrid mà thôi. Cốp chứa đồ dung tích lớn lên đến 27 lít.

Grande Hybrid có phanh ABS

Còn Janus sẽ sở hữu những trang bị cơ bản nhất như: khóa thông minh, mặt đồng hồ analog tích hợp màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như hành trình di chuyển của xe. Đèn chiếu sáng halogen cho cụm trước và LED cho cụm đèn sau. Cốp chứa đồ có dung tích vừa đủ ở mức 14.2 lít

Mặt đồng hồ analog và tích hợp LED của Janus

Như vậy, có thể thấy trong phần trang bị Grande đã có ưu thế vượt trội hơn hẳn với tư cách là dòng xe tay ga phân khúc tầm trung. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc xe tay ga phục vụ cho nhu cầu di chuyển đơn thuần, xe tiết kiệm xăng, có smart key thì Janus vẫn là lựa chọn đáng thử.

Động cơ

Cả 2 đều sở hữu khối động cơ 125cc, Blue Core, Stop & Start System giúp tiết kiệm xăng hiệu quả. Nhưng đối với Grande bản Blue Core thế hệ 2 – Hybrid, xe có bổ sung hệ thống trợ lực điện. Nhờ vậy mà gia tăng sức kéo của động cơ, và hỗ trợ động cơ xăng trong quá trình khởi động và vận hành. Đó cũng là lý do, Grande trở thành phiên bản tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Theo báo cáo của Yamaha, xe tiêu thụ 1.69 lít xăng/ 100km trong điều kiện lý tưởng. Ngoài, ra, Grande đạt công suất 6.1kW tại 6,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 10.4Nm tại 5,000 vòng/ phút.  

Nhờ công nghệ Hybrid, Grande trở thành dòng xe ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay

Còn ở Janus, xe đạt công suất cực đại tại 7kW tại 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9.6Nm tại 5,500 vòng/ phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 1.87 lít xăng/ 100km.   

Với những thông số và trang bị tân tiến của động cơ, khả năng vận hành của Grande mượt mà hơn, trải nghiệm lái an toàn rất nhiều so với Janus. Đây cũng là điều có thể hiểu bởi những chi tiết đáng tiền nhất đều có ở Grande.  

Tuy là xe ga phân khúc phổ thông nhưng Janus vẫn sở hữu những trang bị đáng giá, giúp tiết kiệm xăng hiệu quả.

Vậy, nên mua Grande hay Janus? Sẽ rất khó để đưa ra lời khuyên vì hai dòng xe này hướng tới phân khúc khác nhau, giá tiền khác nhau và những trải nghiệm mang đến cho người lái cũng khác biệt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một chiếc xe “đủ dùng”, giá vừa tầm, không đặt nặng vấn đề về tiện ích thì Janus là một sự lựa chọn đẹp. Còn khi giá cả không phải là vấn đề, OKXE khuyên bạn nên chọn Grande bản ABS để có thể đạt trải nghiệm tốt nhất khi lái xe.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về hai dòng xe ga này của nhà Yamaha? Để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan