Trang ChủTư vấnCó 100 triệu, nên mua Vespa Sprint 2022 hay Honda SH?

Có 100 triệu, nên mua Vespa Sprint 2022 hay Honda SH?

Honda SH là dòng xe tay ga cao cấp phổ biến bậc nhất trong khi Vespa Sprint gây ấn tượng bởi phong cách cá tính. Vậy, bạn nên mua Vespa Sprint 2022 hay Honda SH nếu có trong tay 100 triệu đồng?

Khác với xe phổ thông, cuộc chiến xe tay ga chính hãng cao cấp tại Việt Nam chỉ gồm Honda và Piaggio. Nếu Honda có đại diện mặc định là SH thì nổi bật nhất trong hàng ngũ của Piaggio là Vespa Sprint. 

Không thể phủ nhận những nỗ lực của Vespa trong việc tạo ra Sprint, giúp Sprint trở thành mẫu xe ăn khách của hãng này, ít nhất là tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự “cố gắng” của Sprint có đủ để mẫu xe này gây khó dễ cho Honda SH?

Video Đánh giá nhanh Vespa Sprint 2022.

Kiểu dáng của Sprint trẻ trung hơn

Từ lâu, Honda SH đã được biết đến là mẫu xe tay ga có kiểu dáng thời trang được ưa chuộng hàng đầu, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở thị trường châu Âu. Ở đời mới, Honda SH trở thành mẫu xe trẻ trung và mềm mại hơn. Bên cạnh nét thanh lịch sẵn có.

Honda SH đời mới có kiểu dáng mạnh mẽ, nam tính hơn.

Với triết lý thực dụng của người Nhật, các đường nét trên SH cho cảm giác hài hòa từ trước ra sau, rất ít chi tiết thừa. Ở phía trước, cụm đèn chiếu sáng được kéo xuống yếm. Cụm đèn hậu kích thước khá lớn và nổi bật với kiểu chia 2 tầng.

Nếu SH là đại diện cho triết lý thực dụng của người Nhật thì Sprint lại là biểu tượng cho sự bay bổng trong nghệ thuật của người Ý. Sprint vẫn mang trên mình kiểu dáng lấy cảm hứng từ ong vò vẽ đặc trưng của Vespa: yếm trước phẳng và phần thân sau mở rộng. 

DNA chung là vậy nhưng Sprint vẫn được Vespa trau chuốt riêng cho thiết kế, giúp mẫu xe này trẻ trung hơn, không mang cảm giác già dặn như các đời Vespa trước. Đây là một trong những sự đổi mới mà Vespa dành cho Sprint. Giúp mẫu xe này dễ tiếp cận người dùng hơn.
Sprint vẫn mang DNA đặc trưng của Vespa nhưng các đường nét được làm trẻ trung hơn.

Sprint có các số đo dài 1.863 mm, rộng 695 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.334 mm vào chiều cao yên 790 mm. Các số đo dài x rộng x cao của SH là 2.090 x 739 x 1.129 (mm). Chiều dài cơ sở 1.353 mm và chiều cao yên 799 mm.

Các số đo tổng thể của Sprint kém hơn SH giúp mẫu xe này trông gọn gàng hơn. Chênh lệch 9 mm chiều cao yên nhưng cảm giác thực tế của 2 mẫu xe này không khác biệt quá nhiều. 

Nếu đặt SH và Sprint đứng cạnh nhau, chiếc xe của Vespa cho cảm giác thanh thoát hơn. Nhìn chung, Honda SH là mẫu xe “hòa đồng” trên phố trong khi Sprint giúp bạn thu hút nhiều ánh nhìn mỗi khi xe lăn bánh.

Trang bị của Honda SH nhỉnh hơn

Nếu phần kiểu dáng đang ở thế “kẻ nửa cân, người tám lạng” giữa 2 xe thì bước qua phần trang bị, SH tỏ ra áp đảo Sprint. Là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc dưới 175 cc của Honda, SH được hãng xe Nhật ưu ái khá nhiều về trang bị. 

Honda SH nhỉnh hơn Sprint ở đồng hồ kỹ thuật số, khóa thông minh.

Honda trang bị cho SH đèn LED trước sau, đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, khóa thông minh, sạc USB, phanh ABS 2 kênh (trên các phiên bản ABS). Ở chiều ngược lại, Vespa Sprint chỉ có đèn LED, sạc USB. Trong khi chìa khóa vẫn là dạng chìa cơ và đồng hồ analog. Sprint chỉ được trang bị phanh ABS cho bánh trước, trong khi bánh sau vẫn là phanh tang trống.

Dù chỉ là khóa cơ, chìa khóa trên Vespa Sprint vẫn có độ an toàn cực cao nhờ cơ cấu từ. Mỗi xe đi kèm 2 chìa khóa có mã từ riêng, do đó, hệ thống khóa này gần như không thể phá bởi kẻ gian. Nếu bạn làm mất cả 2 chìa khóa, bạn chỉ còn cách mang xe ra hãng để thay cả hệ thống khóa mới.

Với tính bảo mật cao, hệ thống khóa từ này là niềm tự hào của Vespa và do đó. Hãng này vẫn chưa áp dụng khóa thông minh.

Vị trí ổ cắm sạc trên Sprint được đánh giá là tiện dụng hơn so với SH. Ổ sạc USB của Sprint được đặt trong hộc trước trong khi ổ sạc của SH nằm trong cốp. Trong điều kiện sử dụng thực tế, không nhiều người dám cắm sạc điện thoại trong cốp. Vì sẽ dễ gây quá nhiệt, có thể dẫn đến cháy nổ. 

Ổ sạc của Vespa Sprint được đặt ở hộc trước, tiện dụng hơn Honda SH.

Động cơ SH mạnh hơn Sprint

Cả Vespa Sprint và Honda SH đều có bản động cơ 125 cc và 150 cc. Hai phiên bản động cơ 125 cc và 150 cc của SH. Cho ra công suất lần lượt là 12,8 mã lực và 16,6 mã lực. Các phiên bản động cơ tương ứng của Sprint cho ra công suất 10,5 mã lực và 12,7 mã lực. 

Có thể thấy, hiệu suất không phải là thế mạnh của Vespa Sprint khi so với Honda SH. Thực tế trải nghiệm, động cơ của SH khá khỏe. Dễ dàng bứt đi dù khối lượng lên đến 134 kg. Dù thông số không ấn tượng như SH. Vespa Sprint vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành khi chạy phố hoặc ở cả đường trường.

Không có tình trạng đội giá như SH. Vespa Sprint thường được áp dụng các chương trình khuyến mãi từ đại lý.

Hiện nay, Honda SH 125i đang được niêm yết với giá 71,9-79,8 triệu đồng, SH 150i có giá từ 90,2 triệu đồng đến 99,9 triệu đồng. Vespa Sprint có giá 77,4-79,8 triệu đồng cho bản 125 cc. Trong khi bản 150 cc có giá 94,3 triệu đồng. 

Một trong những điểm cộng của Vespa Sprint khi so với SH là không bị đội giá khi về đại lý. Mẫu xe của Honda thường bị “kê” từ 10 triệu đến 20 triệu đồng tại đại lý. Trong khi Vespa Sprint thường có các chương trình ưu đãi.

Bảng giá niêm yết của Honda SH và Vespa Sprint 2022.

Nhìn chung, Honda SH là mẫu xe cho khách hàng thực dụng, thích công nghệ. Còn nếu bạn thích mẫu xe cá tính, không quan trọng về trang bị. Vespa Sprint sẽ đáp ứng điều đó.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây