Trang ChủTư vấnCó gì ở phiên bản xe đua Yamaha Exciter 155?

Có gì ở phiên bản xe đua Yamaha Exciter 155?

Thỏa mãn đam mê tốc độ cũng như thấu hiểu nhu cầu làm chủ vận tốc của phái mạnh; mới đây Yamaha đã kịp cho ra mắt phiên bản xe đua Exciter 155 dành cho những tín đồ côn tay. Vậy có gì đặc biệt ở phiên này? Liệu Yamaha Exciter 155 phiên bản đường đua có làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam? Hãy cùng xem đánh giá chi tiết nhé.

Còn nhớ vào thời điểm cuối năm ngoái, mẫu xe Yamaha Exciter 155 VAAchính thức ra mắt. Tuy ngoại hình không có sự khác biệt quá nhiều so với các phiên bản Exciter 150 trước đó, nhưng động cơ đã có nhiều nâng cấp dựa trên những công nghệ đang được ứng dụng cho những mẫu xe thể thao.

Có lẽ sự thay đổi này có phần tích cực đối với những tín đồ tốc độ; và kết quả cho thấy chỉ chưa đầy 6 tháng Yamaha đã cho ra mắt phiên bản xe đua Exciter 155.

Diện mạo xe đua Yamaha Exciter 155 có gì mới?

Nếu vì ngoại hình mà đến với Exciter thì bạn có thể yên tâm rằng lối thiết kế đặc trưng của dòng Ex vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn về mặt khí động học khi chạy trên những cung đường đua, Yamaha đã gỡ bỏ một số chi tiết không cần thiết, có thể kể đến như: Cụm đồng hồ, hệ thống đèn cũ đã bị bỏ đi và thay thế bằng tấm ốp nhựa được phủ màu đen.

Cụm đồng hồ của phiên bản xe đua Yamaha Exciter 155 đã bị gỡ bỏ và thay thế bằng phần nhựa màu đen

Còn lại, bạn có thể yên tâm rằng: Bộ ghi-đông rất đặc trưng của dòng Exciter, cụm công tắc vẫn được giữ nguyên vẹn theo lối thiết kế của dòng Exciter 155.

Những đổi mới động cơ phiên bản xe đua Yamaha Exciter 155

Trang bị dàn lốp và phanh xe

Chắc chắn một điều rằng, Yamaha đã phải làm mới những chi tiết về mặt động cơ để Exciter 155 phù hợp với quy định giải đua. Bạn có thể thấy bộ lốp phiên bản xe đua Exciter 155 đã nâng cấp bộ lốp RC MBR-110, giúp tăng độ bám mặt đường tốt hơn các dòng lốp thương mại thường thấy. Ngoài ra, với phiên bản đua xe Exciter lần này, Yamaha cũng sử dụng kẹp phanh piston để thi đấu (tùy theo từng phiên bản mà sẽ gắn 1-2 piston cho phù hợp).

Lốp xe có độ bám mặt đường tốt, giúp người lái làm chủ đường đua dễ dàng

Để phù hợp với yêu cầu của các giải motor quốc tế, Yamaha cũng đã trang bị thêm bộ bảo vệ phanh tay trên phiên bản xe đua Exciter 155. Và bạn thấy đó, tuy chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng đây lại là điều rất cần thiết, giúp các tay đua kiểm soát được việc bóp phanh ngoài ý muốn nhất là khi xảy ra các tình huống va chạm.

Bộ số gãy được tích hợp cho phiên bản đua xe

Khi đi vào những khúc cua, bộ số gãy sẽ là trang bị cần có cho những dòng xe đua chuyên nghiệp. Và để gia tăng độ nghiêng của xe, Yamaha cũng đã trang bị bộ số gãy RCB giúp các tay đua làm chủ xe tốt hơn.

Những thông số kỹ thuật về khối động cơ Yamaha vẫn chưa tiết lộ, tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế từ các tay đua cho thấy: Ở phiên bản xe đua lần này có độ bốc tốt hơn hẳn so với các dòng Exciter 155 trước đó.

Còn bạn nghĩ sao về phiên bản xe đua Yamaha Exciter 155 lần này? Liệu Yamaha có thực sự làm nên chuyện đối với những thay đổi trên hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đón nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan