Trang ChủTư vấnYamaha MT-10 và các mẫu nakedbike 500 triệu Nhật Bản đáng mua...

Yamaha MT-10 và các mẫu nakedbike 500 triệu Nhật Bản đáng mua hiện nay

Nhóm nakedbike 500 triệu ngày càng được quan tâm khi các hãng liên tục giới thiệu xe mới tại Việt Nam trong vài năm qua. Đại diện điển hình nhất cho phân khúc này là những mẫu xe 1.000 cc đến từ Nhật Bản. Mang thương hiệu Honda, Yamaha hay Kawasaki.

Là một trong những phân khúc hấp dẫn nhất tại Việt Nam, nakedbike 500 triệu đồng quy tụ nhiều mẫu xe 1.000 cc nổi bật đến từ Nhật Bản. Các mẫu xe này đều thuộc nhóm chủ lực của các hãng nên được thay mới thường xuyên.

Video đánh giá nhanh Yamaha MT-10 2023

Honda CB1000R 2023 giá 510 triệu

Honda CB1000R có lẽ là cái tên có mặt tại Việt Nam lâu nhất trong danh sách này. Có một lượng khách hàng nhất định nên CB1000R được cập nhật phiên bản mới liên tục. CB1000R bản nâng cấp được mang về hồi đầu năm nay. Với một số thay đổi ở ngoại hình, trang bị.

Honda CB1000R 2023 được nâng cấp về cả ngoại hình và trang bị.

CB1000R 2023 vẫn mang kiểu dáng Neo Sports Cafe lai giữa cổ điển và hiện đại. Điểm mới là cụm đèn trên CB1000R nối liền với phần đồng hồ phía trên. Không còn mang hình tròn đều đặn. Cụm đồng hồ cũng được nâng cấp lên loại hiển thị màu, kích thước 5 inch lớn hơn.

Bộ mâm của CB1000R 2023 vẫn giữ kích thước cũ nhưng được đổi sang kiểu đa chấu, cho cái nhìn thể thao hơn. Cung cấp sức mạnh cho CB1000R 2023 vẫn là động cơ 4 xy-lanh 998 cc. Sản sinh công suất 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. 

Hiệu suất của động cơ không đổi nhưng Honda đã tinh chỉnh lại để tập trung mô-men xoắn cho dải tua 6.000-8.000 vòng/phút và đạt chuẩn Euro5. Xe có 4 chế độ lái gồm Rain, Standard, Sport và User. Trong đó, chế độ User cho phép người lái thiết lập thông số về sức mạnh động cơ cũng như các hệ thống hỗ trợ. Những công nghệ hỗ trợ trên CB1000R gồm kiểm soát lực kéo. Điều chỉnh lực phanh động cơ, hệ thống phanh ABS 2 kênh… 

Honda CB1000R 2023 đang được phân phối chính hãng với 3 màu, đi kèm giá 510 triệu đồng.

Yamaha MT-10 2023 giá từ 499 triệu

Sau CB1000R, Yamaha MT-10 là mẫu xe tiếp theo được nâng cấp thế hệ trong nhóm nakedbike 1.000 cc. Phiên bản mới của MT-10 vừa được ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và SP, đi kèm mức giá lần lượt là 499 triệu và 569 triệu đồng.

MT-10 2023 gần như là thế hệ mới của dòng nakedbike này khi được nâng cấp ở cả kiểu dáng và động cơ.

MT-10 đời mới mang ngôn ngữ thiết kế mới, tương tự những mẫu xe đàn em. Cụm đèn chính LED Projector được làm gọn gàng hơn đi kèm phần “mí mắt” đặc trưng phía trên. Thiết kế này giúp MT-10 trở nên thanh lịch hơn. Nhưng vẫn giữ được nét thể thao của mẫu nakedbike 1.000 cc.

Dàn trang bị trên MT-10 2023 gồm giảm xóc trước upside-down, đồng hồ LCD 4,2 inch, Quick Shift 2 chiều, ống xả titanium nguyên bản. MT-10 bản SP được trang bị giảm xóc trước sau của Ohlins.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha MT-10 2023 là động cơ crossplane 4 xy-lanh (CP4) dung tích 998 cc đã được tinh chỉnh, cho ra công suất 164 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ này mạnh hơn 4 mã lực so với động cơ trên MT-10 đời trước.

Kawasaki Z1000 giá từ 435 triệu

Dù không phải dạng “lão làng” tại Việt Nam như CB1000R, Kawasaki Z1000 là cái tên được biết đến rộng rãi nhất. Giai đoạn 2013-2017, Z1000 được gọi là “mẫu xe thần thánh” vì độ phổ biến trên thị trường. Vài năm gần đây, phân khúc nakedbike 1.000 cc trở nên “chật chội”. Cũng như chính mẫu xe này cũng chậm thay đổi nên giảm dần sức hút.

Kawasaki Z1000 dần mất đi sức hút do chậm thay đổi so với các đối thủ, dù có mức giá hấp dẫn nhất.

Dù vậy, Z1000 vẫn là mẫu xe đáng chú ý khi sở hữu trang bị tương đối đầy đủ nhưng mức giá lại thấp nhất phân khúc. Hiện tại, Z1000 đang được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là. Z1000 tiêu chuẩn có giá 435 triệu và bản Z1000R có giá 498 triệu đồng.

Mức giá rẻ nhất phân khúc của Z1000 đến từ việc mẫu xe này gần như không có thay đổi nào đáng chú ý kể từ năm 2014. Kiểu dáng của Z1000 vẫn theo phong cách Sugomi – thiết kế giúp mẫu xe này nổi bật từ gần 10 năm trước. Đến nay, kiểu dáng này không còn quá nổi bật như xưa nhưng vẫn chưa bị lỗi thời. 

Dàn trang bị trên Z1000 tương đối ổn với giảm xóc Showa, đèn trước LED Projector, đồng hồ LCD âm bản, phanh ABS 2 kênh… Cụm đồng hồ trên Z1000 tỏ ra lỗi thời so với các đối thủ CB1000R hay MT-10 sử dụng đồng hồ TFT hiển thị màu. Riêng bản Z1000R được nâng cấp lên giảm xóc Ohlins sau và kẹp phanh trước Brembo M50.

Kawasaki Z1000 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.043 cc, sản sinh công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp. Thông số của Z1000 tương đương với CB1000R nhưng kém hơn MT-10 thế hệ mới.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan