Trang ChủTư vấnSinh năm 1994 nên mua xe màu gì thì hợp phong thủy?

Sinh năm 1994 nên mua xe màu gì thì hợp phong thủy?

Khi mua xe máy bạn quan tâm tới yếu tố nào? Thiết kế, động cơ, trang bị hay giá cả? Nhưng ngoài những điều rất cơ bản này, nhiều bạn còn quan tâm tới yếu tố về phong thủy khi mua xe nữa. Cụm từ “sinh năm 1994 nên mua xe màu gì?” hiện đang được tìm kiếm rất nhiều trên OKXE. Vậy thì bài viết này sẽ gửi đến những bạn sinh năm 1994 một vài bí kíp về màu sắc xe hợp mệnh nói riêng, và chuyện mua xe theo phong thủy nói riêng. Bạn xem nhé. 

Đối với nhiều người, xe máy cũng là một dạng tài sản có giá trị lớn. Xe máy không đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là bạn đồng hành và có tác động trực tiếp đến chủ nhân của xe. Chính vì vậy, nhiều người có quan niệm rằng, mua xe cũng cần hợp phong thủy. Chọn được màu xe hợp mệnh sẽ mang đến nhiều sự may mắn hơn. Vậy chọn xe có sắc màu hợp mệnh như thế nào? Và sinh năm 1994 thì nên mua xe màu gì? Bạn cùng tham khảo chuyện mua xe dưới góc nhìn phong thủy nhé. 

Nên mua xe máy màu gì cho hợp phong thủy?

Hướng dẫn chọn màu xe đúng phong thủy

Chọn màu sắc xe tương quan đến mệnh

Dưới góc nhìn của phong thủy, bạn cần biết tuổi của mình thuộc mệnh gì? Từ đó sẽ tính đến màu sắc liên quan. 

Có 5 yếu tố trong ngũ hành. Cụ thể: Kim (kim loại), Mộc (cây), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Nếu bạn sinh năm 1994, bạn sẽ là người thuộc mệnh Hỏa (Lửa). 

Những yếu tố ngũ hành này có mối tương sinh trực tiếp với nhau. Khi những yếu tố này kết hợp với nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, sinh sôi nảy nở hơn. Cụ thể:

  • Thủy sẽ hợp với Mộc giống như nước dùng để tưới cho cây tươi tốt
  • Mộc sinh Hỏa cũng như khi cây cháy sẽ tạo ra lửa
  • Hỏa sẽ sinh Thổ như lửa khi cháy ra tro sẽ hóa thành đất
  • Còn Thổ sinh ra Kim tức trong đất có chứa các loại quặng, kim loại… 
  • Và Kim sẽ sinh ra Thủy cũng như khi kim loại nung chảy sẽ tạo thành chất lỏng. 
Màu sắc xe tương sinh và tương khắc trong phong thủy

Ngược lại với sự tương thích, hỗ trợ lẫn nhau chính là mối quan hệ tương khắc. Cụ thể:

  • Thủy khắc Hỏa giống như lửa gặp nước sẽ bị dập tắt
  • Hỏa khắc Kim vì lửa lớn sẽ làm kim loại bị tan chảy
  • Kim khắc Mộc cũng như sử dụng vật bằng kim loại sắc nhọn để chặt, cưa cây
  • Mộc khắc Thổ vì cây cối sẽ hút chất dinh dưỡng của đất
  • Thổ khắc Thủy bởi đất sẽ ngăn dòng chảy của nước. 

Còn nhìn dưới góc độ màu sắc, ngũ hành được thể hiện qua yếu tố:

  • Kim chính là màu của kim loại: trắng, ánh kim
  • Thủy là màu của nước: xanh nước biển, đen
  • Mộc là màu của cây: xanh lục
  • Hỏa thể hiện màu của lửa: đỏ, hồng, tím, cam
  • Thổ thể hiện màu của đất: nâu, vàng đất, cam đất

Những yếu tố ngũ hành này có mối tương sinh trực tiếp với nhau. Khi những yếu tố này kết hợp với nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, thuận lợi hơn. Vậy đối với bạn sinh năm 1994 nên mua xe màu gì nếu tính theo nguyên tắc phong thủy này?

Sinh năm 1994 nên mua xe màu gì?

Màu xe phù hợp

Người sinh năm 1994 thuộc mệnh Hỏa. Do vậy, bạn có thể chọn màu theo mối tương sinh giữa Mộc – Hỏa. Tránh chọn màu xe mang tính tương khắc như Thủy – Hỏa – Kim. Cụ thể:

  • Màu đỏ, hồng, tím: đây là 3 màu thuộc mệnh Hỏa dành cho người sinh năm 1994. Nếu bạn đi xe có màu sắc này, mọi chuyện cũng thuận lợi và hanh thông hơn. Tránh gặp những sự không đáng có trên đường đi.
  • Màu xanh lục: đây là màu tượng trưng cho hệ Mộc. Theo mối tương sinh Mộc sẽ sinh Hỏa. Vì vậy, bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống. Đi xe cũng ít gặp vấn đề không may.
Mẫu xe có màu đỏ được coi là hợp mệnh Hỏa với người sinh năm 1994

Màu xe tương khắc

Theo mối quan hệ tương khắc giữa các mệnh ở trên, màu sắc của Thủy – Kim – Thổ là điều bạn nên tránh. 

  • Màu vàng, nâu đất đại diện cho hệ Thổ. Tuy đây là mối quan hệ tương sinh giữa Hỏa – Thổ nhưng lại là điều bạn cần tránh. Vì xe sẽ lấy năng lượng từ chủ nhân, khiến chủ xe mất đi may mắn, ảnh hưởng sức khỏe cũng như dễ gặp điều không may. 
  • Màu trắng, xám, ghi. Đây là những màu tượng trưng cho mệnh Kim. Vì Hỏa khắc Kim nên người sinh năm 1994 cần tránh sử dụng màu xe này. Vì xe dễ bị hỏng hóc. 
  • Màu đen, xanh nước biển. 2 màu này tượng trưng cho mệnh Thủy. Do Hỏa khắc Thủy nên nếu bạn đi xe màu này dễ gặp những điều không may khi tham gia giao thông.

Gợi ý các loại xe dành cho người sinh năm 1994

Hiện nay, trên thị trường xe máy, các nhà sản xuất đã liên tục cập nhật màu sắc xe để bạn dễ dàng lựa chọn. Vì vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi tìm mua màu xe hợp mệnh nhé. 

Thương hiệu Honda

Với thương hiệu Honda, xe khá đa dạng về chủng loại về màu sắc hiện đang được bán tại các đại lý chính hãng. 

  • Xe số: Super Cub C 125, Future FI, Wave Alpha, Wave RSX, Air Blade. Màu tem của những loại xe này đều có hai màu phù hợp cho người sinh năm 1994. Đó là đỏ và xanh. 
  • Xe tay ga: SH, Vision, AirBlade cũng có màu đỏ và xanh để bạn lựa chọn. 
  • Xe côn tay: CBR 150R, CB150R Exmotion có màu đỏ. Còn Winner X có đỏ và xanh phù hợp với người sinh năm 1994. 

Thương hiệu Yamaha

  • Xe số: Jupiter, Sirius FI và Sirius
  • Xe tay ga: Grande, Latte, Janus, NVX, Freego, Acruzo
  • Xe côn tay: Exciter

Những dòng xe này đều có 2 tem màu cơ bản là đỏ và xanh rất phù hợp với người sinh năm 1994. 

Thương hiệu Piaggio

Piaggio chỉ tập trung vào dòng xe tay ga. Những sản phẩm đang được bán tại các đại lý chính hãng như Liberty, Medley và Zip đều có màu sắc phù hợp với người mệnh hỏa. Ví dụ: màu cam, xanh và đỏ.

Thương hiệu Suzuki

Những dòng xe tay ga của Suzuki như: Impulse có màu xanh – đỏ, Address có 2 tem màu đỏ và xanh sẽ phù hợp người mệnh hỏa sinh năm 1994. 

Nếu không chọn được màu xe phù hợp, bạn có thể dán keo xe hoặc sơn lại để đúng ý màu sắc bạn muốn nhé

Tuy nhiên, nếu con xe bạn yêu thích không có màu sắc phù hợp, bạn cũng có thể dán keo xe màu hoặc sơn lại xe. Nhưng đây cũng là yếu tố bất đắc dĩ bởi hiếm có ai mua xe mới mà đi đổi màu xe ngay, ngoại trừ xe bị trầy xước hoặc quá cũ. Do vậy, trước khi mua xe, bạn hãy cân nhắc kỹ nếu bạn là người tin vào yếu tố phong thủy nhé. 

Trên đây là một vài gợi ý của OKXE dành cho các bạn sinh năm 1994 nên mua xe màu gì thì phù hợp nhất. Và tất nhiên rồi, bài viết còn là cách hướng dẫn bạn chọn được màu xe hợp mệnh dưới góc nhìn phong thủy. Bạn có thể truy cập nhanh okxe.vn để tìm những màu xe mình yêu thích, màu xe hợp mệnh. Đặc biệt, đang có chương trình hỗ trợ mua xe trả góp trên OKXE khi bạn mua xe tại các cửa hàng đối tác của OKXE đấy. Bạn tham khảo nha.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan