Trang ChủTư vấnSo sánh FZS và FZ150i, xe nào tốt hơn?

So sánh FZS và FZ150i, xe nào tốt hơn?

Tại thị trường Việt Nam, có thể thấy dễ dàng rằng FZS và FZ150i đang là hai phân khúc xe naked-bike gây tranh cãi nhất. Vậy cùng so sánh FZS và FZ150i để thấy dòng côn tay đến từ Nhật Bản có những điểm mạnh, điểm yếu nào. Đâu là sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Điều gây tranh cãi, chọn FZS hay FZ150i?

FZS và FZ150i gây nhiều tranh cãi tại thị trường Việt Nam

FZS và FZ150i đều là hai mẫu xe naked-bike hạng nhỏ được người dùng Việt thích thú và săn lùng. Tuy nhiên hai mẫu xe đến từ Nhật Bản này lại có những tranh cãi trong giới chơi xe.

Nhiều người cho rằng nên chọn một FZS với thiết kế hầm hố, mang lại sự mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên FZ150i lại là sự lựa chọn tốt với thiết kế đẹp, thon gọn. Nếu ai yêu thích sự êm ái, thì nên chọn FZS, còn với FZ150i lại mang đến khả năng luồn lách tốt trong điều kiện giao thông đường phố.

Một điểm gây tranh cãi nữa đó là, nhiều người nhận thấy một chiếc FZ150i được bán với giá cao hơn FZS ở thị trường Indonesia. Nhưng tại Việt Nam, FZS lại có giá nhỉnh hơn. Điều này cũng dễ hiểu rằng những chiếc FZS được nhập bán tư nhân sẽ có giá cao hơn. Đồng nghĩa với việc tìm mua một chiếc FZ150i sẽ dễ dàng hơn tại các cửa hàng chính hãng. Với những tranh cãi này, cũng khó để người dùng lựa chọn. Vì vậy, so sánh FZS và FZ150i dưới đây sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn tốt hơn nhé.

So sánh FZS và FZ150i chi tiết

Về thiết kế

Yamaha FZS có thiết kế hầm hố, thu hút với yên hai tầng

Tổng thể thiết kế giữa FZS và FZ150i cũng có những điểm khác biệt. Nếu FZ150i hướng đến phong cách mảnh mai, thì FZS lại hướng đến phong cách hầm hố có phần thu hút hơn. FZS và FZ150i đều có chiều cao yên 790mm.

Nhưng, FZS vẫn có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 129kg, rất phù hợp với những người châu Á 1m65. Còn FZ150i với trọng lượng lớn hơn 135kg, thiết kế to, hầm hố thì dường như lại dành cho những người dùng có vóc dáng to, lớn.

Phần đầu xe của FZS cũng trông hầm hố, góc cạnh hơn so với FZ150i đơn giản. Yên của FZS được thiết kế hai tầng nổi bật như những dòng PKL khác. Nhưng FZ150i lại được đánh giá cao hơn với thiết kế mỏ cày đẹp mắt mà FZS lại không có.

FZ150i có thiết kế mảnh mai với mỏ cày đẹp mắt

Về tính năng

Mỗi mẫu xe của hãng Yamaha đều trang bị những tính năng nổi bật cho riêng mình. Về trang bị mặt đồng hồ điện tử, FZS được đánh giá hiện đại hơn so với FZ150i, hợp với kiểu naked-bike hơn. Trong khi FZ150i sử dụng mặt đồng hồ dạng cơ và điện tử.

Về hệ thống phanh, FZS chỉ sử dụng phanh đĩa trước, còn bánh sau là phanh tang trống. Điều này được đánh giá kém hơn FZ150i khi trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh. Độ an toàn của FZ150i sẽ tốt hơn do cả hai bánh trước, sau đều được trang bị thắng đĩa, còn FZS chỉ có phanh đĩa cho bánh trước.

FZ150i có hệ thống phanh đĩa, kích thước bánh nhỏ giúp gia tốc nhanh

Việc trang bị cặp bánh to, kích thước lốp trước 100/80-17, lốp sau 140/60 – 17, giúp FZS chạy xe đầm hơn với kiểu dáng thể thao hơn. Nhưng để đạt được gia tốc nhanh thì FZ150i lại tốt hơn do sở hữu thiết kế bánh nhỏ, kích thước lốp trước 90/80-17, lốp sau 120/70-17.

Về động cơ, khả năng vận hành

Xét đến động cơ, FZ150i được đánh giá vượt trội hơn so với FZS. FZ150i sở hữu khối động cơ SOHC, 4 thì trục cam đơn cùng công nghệ van biến thiên VVA. Thêm vào đó cũng kết hợp công nghệ phun xăng điện tử cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trong khi đó, FZS lại sở hữu khối động cơ Blue Core SOHC, xi lanh đơn, cũng dùng công nghệ phun xăng điện tử.

Với những trang bị động cơ khác nhau, FZ150i cũng cho công suất tối đa đạt cao hơn so với FZS với công suất 16,4HP. Trong khi FZS chỉ đạt 13,1 mã lực. Do vậy, FZ150i sẽ cho khả năng vận hành tốt, mạnh mẽ, chạy bốc và đạt gia tốc nhanh hơn. Tuy nhiên, FZS là mẫu xe cải tiến với công nghệ mới Blue Core, nên khả năng vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Yamaha FZS cho khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Giá của FZS và FZ150i

Cùng là phân khúc mẫu naked-bike cao cấp, nhưng FZS được bán ở thị trường Việt Nam với giá cao hơn so với FZ150i. FZS có giá lên tới 77 triệu, trong khi chỉ với 66 – 67,5 triệu đồng, nhiều người đã có thể sở hữu cho mình một chiếc FZ150i.

FZ150i có 4 phiên bản màu đặc sắc gồm xanh GP/Xám, đỏ đen, trắng sọc đen và đen truyền thống, đa dạng hơn FZS chỉ nổi bật với màu xanh đen.

Trên đây là những thông tin so sánh FZS và FZ150i chi tiết nhất. Nếu những ai đang yêu thích mẫu côn tay naked-bike thì chắc hẳn FZS và FZ150i sẽ là lựa chọn đáng quan tâm của các bạn. Với nhu cầu riêng của mỗi người, dù chọn mẫu xe nào thì hi vọng cũng có những trải nghiệm tốt dành cho các bạn.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan