Trang ChủTư vấnCó 8 triệu nên mua xe máy gì vừa đẹp, vừa chất,...

Có 8 triệu nên mua xe máy gì vừa đẹp, vừa chất, vừa bền?

Có 8 triệu thì nên mua xe máy gì nhỉ? Bạn nghĩ rằng đây là số tiền quá ít để mua được chiếc xe máy xịn? Không hẳn vậy đâu! Tuy không thể dùng 8 triệu để mua được một chiếc xe máy mới, nhưng với số tiền này, bạn vẫn có thể mua được rất nhiều loại xe máy chất lượng đấy. Vậy hãy cùng xem thử, với 8 triệu trong tay mình nên mua xe máy gì nhé. 

Có 8 triệu nên mua xe máy gì?

Nếu bạn chỉ có khoản ngân sách 8 triệu để mua xe, nhưng chưa biết đâu là dòng xe nào phù hợp với mình? Bạn có thể tham khảo chức năng tìm kiếm giá xe trên ứng dụng OKXE hoặc website okxe.vn nhé. Với cách này, sẽ có hàng loạt kết quả được trả về để bạn có thể lựa chọn loại xe trong tầm giá 8 triệu. Bạn có thể theo dõi như hình ảnh bên dưới (hình 1, 2). Tuy nhiên, có 8 triệu nên mua xe máy gì thì tốt nhất? OKXE cũng sẽ gợi ý đến bạn một vài dòng xe cũ chất lượng. Và tất nhiên rồi, những bí quyết để mua được xe cũ chất lượng cũng sẽ được OKXE gợi ý theo nội dung dưới đây.

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm khoảng giá trên okxe.vn để có thể tìm những loại xe giá 8 triệu đồng
Trên okxe.vn, có rất nhiều xe máy được các cửa hàng, đại lý và người bán cá nhân rao bán. (Hình ảnh kết quả tìm kiếm các loại xe máy giá dưới 8 triệu trên nền tảng mua bán xe máy OKXE)

Gợi ý mua xe cũ giá dưới 8 triệu đồng

Honda Dream (giá từ 6 – 8 triệu đồng)

Nói đến những dòng xe máy cũ bền, giá rẻ chắc ít có loại nào qua mặt được Honda Dream. Đây cũng là một trong những dòng xe ưa chuộng nhất tại Việt Nam, và từng là giấc mơ của nhiều người Việt. Cho dù chạy xe Dream ở thời điểm nào, bạn vẫn không cảm thấy bị… lỗi thời. Bởi bạn có thể nhìn thấy Dream xuất hiện rất nhiều trên đường phố hiện nay. Vậy nên, khi được hỏi “Có 8 triệu nên mua xe máy gì?” Nhiều ý kiến cho rằng Honda Dream chính là lựa chọn hợp lý.

Xe có khối dung tích 97cc, công suất 8 mã lực tại tua máy 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đạt 8,1Nm tại 6,000 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và phanh tang trống trên cả bánh trước và bánh sau.

Có 8 triệu nên mua xe máy gì? Bạn có thể cân nhắc mua Honda Dream nhé

Ưu điểm

  • Xe vận hành ổn định và rất bền.
  • Dễ sửa chữa.
  • Tiết kiệm xăng. Trung bình, xe chỉ tốn khoảng 1 lít xăng để di chuyển được quãng đường dài 40 – 50km.
  • Có 2 móc đồ được trang bị bên đầu xe khá tiện dụng để bạn treo đồ đạc.
  • Phần chắn bùn có khả năng che chắn tốt khi di chuyển trong điều kiện mưa gió. 

Nhược điểm

  • Không có cốp xe. Đây là có lẽ là điểm bất tiện nhất đối với người dùng Honda Dream. 

Bạn có thể tham khảo các dòng xe Dream đang được rao bán trên OKXE với mức giá dưới 8 triệu tại đây

Honda Wave Alpha (giá từ 7 – 8 triệu đồng)

Có 8 triệu nên mua xe máy gì nhỉ? Honda Wave Alpha cũng là một lựa chọn đáng thử. Bởi đây chính là mẫu xe đã phủ đến 60% thị phần xe máy tại Việt Nam. Ghi điểm bởi sự bền bỉ không kém gì Honda Dream. Còn thiết kế của Wave Alpha lại có phần chiều lòng người dùng hơn. 

Với tầm giá 8 triệu, bạn có thể chọn mua các đời xe Wave Alpha 2002 – 2016. Tùy theo sự bảo quản của chủ xe, mà mức giá có thể giao động khác nhau.

Thiết kế xe Wave Alpha

Là thế hệ đàn em, nên động cơ của Wave Alpha cũng có phần nhỉnh hơn Honda Dream. Xe được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ và làm mát bằng không khí. Chính điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Công suất của xe đạt 6,05kW tại 7,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8,67 Nm tại 5,500 vòng/ phút. Nhìn chung xe vận hành khá ổn định.

Ưu điểm

  • Với trang bị động cơ 110cc, xe Wave Alpha có mức giá tương đối rẻ so với các dòng xe số hiện nay.
  • Xe có dung tích xy lanh nhỏ nên rất tiết kiệm xăng. Theo ước tính, xe tốn khoảng 1,6 lít xăng để di chuyển quãng đường dài 100km. Đối với dòng xe cũ, mức tiêu hao này sẽ tốn hơn một chút. Việc tiêu hao nhiên liệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào động cơ xe cũ hay mới. 

Nhược điểm

  • Do là dòng xe số giá rẻ. Vì vậy những trang bị của Wave cũng chỉ ở mức cơ bản. Vậy nên bạn sẽ không thể đòi quá nhiều về những tính năng hiện đại trên xe. Nhưng dù sao, với Wave Alpha, bạn cũng có thể cất giữ được một chiếc mũ bảo hiểm trong cốp khá tiện dụng.

Nếu bạn vẫn chưa biết có 8 triệu nên mua xe máy gì? Và mua xe ở đâu? Bạn có thể tham khảo các dòng xe Wave Alpha đang được rao bán trên OKXE tại đây nhé.

Yamaha Sirius (giá từ 7 – 8 triệu đồng)

Nếu bạn vẫn còn phân vân khi có 8 triệu nên mua xe máy gì? Bạn có thể tham khảo Yamaha Sirius nhé. Một số đời xe cũ bạn có thể cân nhắc như Sirius (1999), Yamaha Sirius Fi (2012), Yamaha Sirius RC Fi (2013), Yamaha Sirius Fi (2015), Yamaha Sirius RC Fi (2016). Hiện tại, có rất nhiều dòng Sirius trả góp đang được rao bán trên OKXE để bạn dễ dàng chọn mua đấy.

Hình ảnh Yamaha Sirius Fi (2015)

Nhìn chung, dòng xe này có thiết kế tương đối trẻ trung phù hợp với cả khách hàng nam và nữ.  Nếu Dream hay Wave Alpha chính là dòng xe giúp Honda làm nên tên tuổi trên thị trường xe máy tại Việt Nam. Vậy thì đối với Yamaha, dòng xe đã giúp hãng khẳng định vị thế chính là Sirius. 

Chiếc xe số giá rẻ này sở hữu khối động cơ tương đối mạnh mẽ. Động cơ 100cc, 4 kỳ, SOHC và được làm mát bằng không khí. Ở khối động cơ này, xe đạt được công suất 6,6kW tại 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9Nm tại 5,000 vòng/ phút.   

Ưu điểm

  • Thiết kế trẻ trung, năng động
  • Vận hành êm ái, vào số nhẹ nhàng. 
  • Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm xăng.  

Nhược điểm

  • Khi di chuyển ở tốc độ cao, xe dễ bị gằn, có cảm giác đầu xe bị bốc lên.
  • So với những dòng xe số của Honda như Dream, Wave Alpha… xe tiêu thụ nhiều xăng hơn. Trung bình khoảng 1 lít/ 70km với bản Fi. Còn với bản chế hòa khí, xe tiêu thụ hết 1 lít/ 65km.

Bạn có thể chọn mua xe trả góp Sirius với mức giá dưới 8 triệu tại đây.

Suzuki Revo (giá từ 6 – 8 triệu đồng)

Revo cũng là dòng xe số đáng thử nếu bạn chưa biết có 8 triệu nên mua xe máy gì? Nhìn chung, thiết kế của Revo tương đối năng động, phù hợp với cả nam và nữ. Điểm thu hút của xe chính là phần tem xe nhiều họa tiết. Vì vậy, những bạn trẻ khá yêu thích dòng xe số này của nhà Suzuki. 

Thiết kế khá trẻ trung của dòng xe nhà Suzuki sẽ là một lựa chọn khá tốt khi bạn chưa biết có 8 triệu nên mua xe máy gì?

Ở tầm giá 8 triệu đồng, bạn có thể chọn mua Suzuki Revo từ đời 2017 trở về trước. Khá nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau để bạn tùy chọn. Bạn tham khảo giá bán Revo trên OKXE tại đây nhé. 

Đối với những dòng xe đời cũ, Revo được trang bị động cơ có dung tích 109cc, 4 thì, xy lanh đơn và làm mát bằng không khí. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất tối đa 6,8kW tại 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,3Nm tại 6,000 vòng/ phút.  

Ưu điểm

  • Khi bạn chạy với tốc độ cao khoảng 70 – 80km/h, xe không hề bị rung lắc. 
  • Dù không được trang bị phun xăng điện tử, nhưng Revo có mức tiết kiệm xăng khá tốt.  Trung bình xe tiêu thụ hết 1 lít xăng trên quãng đường 68 km trong điều kiện chạy bình thường. 
  • Xe chạy rất êm ái, máy không bị quá nóng khi di chuyển đường xa.  

Nhược điểm

  • Ít phụ kiện để thay khi so với xe của Honda hay Yamaha. 
  • Phuộc sau yếu. Nếu bạn chở nặng hoặc đi 2 người, bạn sẽ thấy xe bị rung lắc hoặc động cơ bị kêu.  
  • Bửng chắn bùn hoạt động không tốt lắm khi bạn di chuyển vào trời mưa. 

Lưu ý cần biết khi mua xe máy cũ

Thông thường, người bán đã “làm đẹp” cho chiếc xe cũ, để xe thu hút được người mua. Chính vì vậy, bạn khó có thể đánh giá được tình trạng chất lượng ban đầu của xe để ra quyết định chính xác. Vậy bạn cần kiểm tra những gì khi mua xe cũ? 

  • Kiểm tra nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm cũng như động cơ có đồng bộ không? Nếu không đồng bộ, bạn hãy hỏi kỹ người bán để biết họ đã thay thế, hoặc làm mới bộ phận nào của xe? 
  • Kiểm tra mặt ghép giữa hai nửa lốc máy có nguyên vẹn không? 
  • Khởi động xe có dễ dàng không? Có bị chết máy giữa chừng sau khi bạn để xe nổ ở chế độ ga răng ti hay không? 
  • Âm thanh động cơ bị ì, phát ra những tiếng kêu lạ không?… 

Nếu tất cả những câu hỏi trên đều trả lời là “Không”. Vậy bạn hãy tìm một xe khác để mua nhé. Ngoài những yếu tố kể trên, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng động cơ thông qua mùi khói xả. Nếu mùi khói nồng nặc mùi xăng, khói màu xám – dày đặc là dấu hiệu cho biết động cơ đã bị rã, hiệu suất đốt xăng thấp. 

Trên đây là một vài gợi ý của OKXE về cách tìm mua xe máy cũ, nhất là khi bạn phân vân có 8 triệu nên mua xe máy gì? Và bên cạnh đó là những mẹo để bạn mua được chiếc xe máy cũ chất lượng. 

Nếu có bất cứ vấn đề nào về việc tìm mua xe máy, bạn hãy để lại câu hỏi dưới khung Bình luận để OKXE giải đáp bạn nhanh nhất nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan