Trang ChủTư vấnMẹo chọn xe cào cào mini cho người mới và gợi ý...

Mẹo chọn xe cào cào mini cho người mới và gợi ý xe giá rẻ

Với những anh em đam mê chinh phục “trèo đèo, lội suối” có lẽ không còn quá xa lạ với dòng xe cào cào. Vậy còn những “tấm chiếu mới” thì sao? Nên chọn xe cào cào mini cho người mới như thế nào? Bài viết này OKXE sẽ giúp bạn.

Xe cào cào có sự khác biệt nhẹ về thiết kế và trang bị so với những dòng mô tô thể thao hiện nay. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về dòng xe này, dưới đây là những đặc điểm chung của xe cào cào. Chúng ta cùng xem nhé.

Xe cào cào có ưu điểm gì

Trên thực tế, xe cào cào được làm ra phục vụ cho việc di chuyển trên những đoạn địa hình phức tạp như: băng đèo, lội suối, đi ngang qua những vùng đất sình lầy, sỏi đá…cho đến tham gia những giải đua địa hình. 

Đồng thời, do những đặc trưng trong phong cách thiết kế và trang bị nên những loại xe cào cào chuyên nghiệp sẽ không phù hợp để tham gia lưu thông. Đó là vì các yếu tố sau:

  • Thân xe nhỏ gọn.
  • Ít được ốp vỏ động cơ.
  • Bánh xe lớn, lốp gai to và sâu.
  • Gầm xe cao.
  • Đối với xe cào cào chuyên nghiệp: xe được giản lược các chi tiết trang bị như: hệ thống đèn, đề, gương, chân chống, khung gắn biển số…
Các dòng cào cào mini ngày càng phổ biến trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất mô tô đã cho ra đời những phiên bản thương mại để người dùng có thể thỏa mãn đam mê khi sử dụng xe địa hình nói chung, cụ thể là các dòng cào cào cỡ nhỏ.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu xe này để di chuyển trong phố, hoặc chinh phục những đoạn địa hình khó nhằn đều được. Và trong bài viết này, OKXE sẽ giới đến bạn 3 mẫu xe cào cào mini cho người mới dựa trên những tiêu chí sau:

  • Giá thành phải chăng.
  • Là dòng xe cào cào phiên bản thương mại.
  • Sở hữu các trang bị an toàn cho người lái.
  • Xe nằm thuộc phân khúc 125 cc – 150 cc để người mới chơi có thể làm quen với dòng xe cào cào.

Chúng ta cùng xem đó là những mẫu xe nào nhé.

Aprilia SX 125 và RX 125 giá từ 91,5 triệu

Aprilia đã thành công trong việc xây dựng danh tiếng của mình nhờ những chiếc mô tô địa hình có trọng lượng nhẹ, hiệu suất cao khi chinh phục những cung đường khắc nghiệt nhất. 

Và ở phân khúc xe cào mini, hai mẫu xe Aprilia SX 125 và RX 125 là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc đối với những “tay chơi mới” vì một loạt những ưu điểm dưới đây. 

Aprilia SX 125 và RX 125 hiện là 2 mẫu cào cào mini hiếm hoi được bán chính hãng ở Việt Nam.

Hệ thống giảm xóc

Cả hai mẫu xe được trang bị hệ thống phuộc trước dạng up side down với đường kính lớn 41 mm, hành trình dài 240 mm. Trong khi đó, phuộc sau được thiết kế dưới dạng trục cánh tay đòn chịu lực, kết hợp giảm chấn thủy lực có hành trình 220 mm.

Hệ thống an toàn

Aprilia SX và RX được trang bị hệ thống treo tiên tiến và phanh cao cấp với công nghệ ABS của Bosch để chống lật xe. Hệ thống này giúp nâng cao độ chính xác và kiểm soát hoàn toàn khi phanh, thậm chí có thể điều chỉnh lực nâng của bánh sau trong trường hợp phanh gấp. Đây cũng là 2 cái tên hiếm hoi trong phân khúc xe mô tô địa hình cỡ nhỏ được trang bị hệ thống phanh ABS.

Trang bị an toàn trên SX còn bao gồm đĩa phanh trước 300 mm với cùm piston đôi và đĩa sau 220 mm. Trong khi đó, RX sở hữu hai đĩa phanh dạng sóng với đường kính 260mm phía trước và 220mm phía sau.  

Hệ thống điện tử 

Aprilia đã trang bị cho hai mẫu xe của mình bảng đồng hồ LCD hiện đại và dễ nhìn. Ngoài các chức năng thông thường, bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng lưu lại nhật ký hành trình, với hiển thị tốc độ tối đa, điện áp của ắc quy và hai đồng hồ đo quãng đường đã đi trong các chặng lái xe.

Động cơ

Động cơ công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.

Aprilia SX 125 cc có giá bán lẻ đề xuất 92,5 triệu đồng, còn Aprilia RX 125 cc có giá bán 91,5 triệu đồng. Cả hai đều được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam bởi Piaggio Group.

OKXE cũng lưu ý bạn rằng, mẫu xe Aprilia SX 125 được hướng đến phân khúc khách hàng sử dụng xe để di chuyển trên cả đường phố và trường đua; trong khi RX 125 mang thiên hướng off-road nhiều hơn. 

Xe có chiều cao yên lên đến 905 mm, do vậy với những ai có chiều cao khiêm tốn dưới 175 cm sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục mẫu xe cào cào của Aprilia. Bạn có thể cân nhắc về đặc tính này để chọn được mẫu xe phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

Yamaha WR155R giá hơn 80 triệu

Đây cũng là một trong những mẫu xe cào cào mini cho người mới chơi được nhiều anh em gợi ý. Xe có giá bán vào khoảng 85 triệu đồng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Yamaha WR155R chưa được phân phối chính hãng mà thông qua các đơn vị tư nhân nhập khẩu. 

Yamaha WR155R là cái tên được nhiều người chơi xe cào cào mini lựa chọn. Ảnh: Revzone Yamaha.

Hệ thống giảm xóc

Yamaha WR155R có hệ thống treo gồm phuộc ống lồng kích thước 41 mm và giảm xóc đơn KYB phía sau, có thể được điều chỉnh theo sở thích của người dùng.

Hệ thống an toàn

Yamaha WR155R cũng sử dụng bộ mâm nan hoa kích thước 53cm ở bánh trước, 45 cm ở bánh sau kết hợp bộ lốp gai, giúp tạo sự ổn định và bám đường tốt khi di chuyển trên địa hình.

Hệ thống điện tử

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe còn có đèn pha, đèn hậu và đèn xi nhan halogen, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD đơn sắc và đèn cảnh báo hazard.

Động cơ

Sức mạnh của xe là động cơ thừa hưởng từ R15 V3 với xy-lanh đơn dung tích 155cc, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ ở mọi dải tua máy. Theo đó, công suất tối đa 16,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Honda CRF 150L giá khoảng 80 triệu

Gia nhập phân khúc xe cào cào mini cho người mới chơi, Honda CRF 150L chính là cái tên góp phần cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn để mua xe. Hiện xe có giá bán được các đại lý tư nhân công bố vào khoảng 80 triệu đồng, thấp hơn đời xe trước đây khoảng 20 triệu đồng.

Honda CRF150L được nhập về Việt Nam thông qua các cửa hàng tư nhân. Ảnh: Thượng Tâm.

Và bây giờ chúng ta cùng xem qua mẫu xe địa hình này có gì thú vị cho các tay lái mới nhé.

Hệ thống giảm xóc

Giảm xóc trước dùng cặp phuộc ống lồng có đường kính 37 mm, giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn liên kết hành trình 207 mm.

Hệ thống an toàn

Honda CRF 150L cũng sử dụng bộ mâm nan hoa kích thước 53 cm ở phía trước, 45 cm ở bánh sáu kết hợp bộ lốp gai, giúp tạo sự ổn định và bám đường tốt khi di chuyển trên địa hình. Cả hai bánh đều được lắp hệ thống phanh đĩa đơn.

Hệ thống điện tử

Cụm đèn pha halogen thiết kế thon gọn và màn hình LCD hiển thị các thông số cơ bản như mức nhiên liệu, tốc độ… vận hành của xe.

Động cơ

Sức mạnh của Honda CRF 150L đạt được nằm ở khối động cơ dung tích xy-lanh 149,5 cc làm mát bằng gió. Công suất tối đa của xe là 12,91 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,43 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Trên đây là 3 mẫu xe cào cào mini cho người mới chơi được OKXE tổng hợp dựa trên các tiêu chí về giá, tính an toàn cũng như sức mạnh động cơ để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã giúp ích đến bạn trong quá trình tìm kiếm chiếc xe địa hình phù hợp với sở thích của bản thân.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan