Trang ChủTư vấnRửa xe tay ga tại nhà cần lưu ý gì để xe...

Rửa xe tay ga tại nhà cần lưu ý gì để xe bền đẹp?

Ngoài việc mang lại vẻ thẩm mỹ, rửa xe tay ga đúng cách rất quan trọng để đảm bảo vận hành và độ bền bỉ cho xe. Bạn cần lưu ý khi rửa xe tay ga tại nhà để tránh gây hư hại cho xế cưng của mình.

Nắm vững kiến thức để rửa xe tay ga đúng cách thật sự là rất quan trọng mà không phải khách hàng nào cũng ý thức được. Cùng tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về những lưu ý khi muốn rửa xe tay ga để giữ vững chất lượng hoạt động, đồng thời giúp xe đạt được độ bền tối đa trong thời gian sử dụng.

Nhu cầu rửa xe tại nhà tăng cao

Khi muốn vệ sinh xe tay ga, nhiều người chọn cách mang ra tiệm rửa xe để chiếc xe được chăm sóc một cách chuyên nghiệp nhất. Vài năm gần đây, nhu cầu rửa xe tại nhà nở rộ. Do các loại máy rửa xe cầm tay du nhập vào Việt Nam. 

Rửa xe tay ga tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian chờ đợi so với mang xe ra tiệm.

Trước đây, việc rửa xe tại nhà vẫn tồn tại nhưng do chưa có công cụ chuyên dụng nên chưa được phổ biến như hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều người lựa chọn rửa xe tại nhà vì sự tiện lợi, không tốn thời gian đi đến tiệm chờ đợi. Rửa xe tay ga tại nhà trong bối cảnh giá cả leo thang như hiện nay. Giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá.

Cần chuẩn bị gì khi rửa xe tay ga tại nhà

Trước khi rửa xe tay ga tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Hiện tại, thiết bị, dụng cụ phục vụ việc rửa xe được bán tại các cửa hàng cung cấp đồ chăm sóc xe cũng như siêu thị lớn.

Máy rửa xe mini phổ biến trên thị trường có giá dao động trong khoảng 2 triệu đồng.

Để tự rửa xe tay ga tại nhà, bạn cần những dụng cụ, thiết bị cơ bản sau:

Để rửa xe tay ga tại nhà. Bạn cần chi tối thiểu là 2 triệu đồng cho bộ dụng cụ, thiết bị chuyên dụng.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ kể trên trước khi rửa xe để tránh mất thời gian. Khi rửa xe xong, bạn cũng nên vệ sinh chính những dụng cụ này thật kỹ để loại bỏ bụi bẩn, cát có thể gây trầy xước xe. Lưu ý, bạn nên mua 2 khăn lau, 1 chiếc để rửa xe và chiếc còn lại để lau khô.

Quy trình rửa xe tay ga đúng cách

Rửa xe tay ga đúng cách giúp bạn tránh khỏi những trục trặc liên quan đến vận hành.
  • Bước 1: Che chắn ổ khóa (đối với xe sử dụng khóa cơ) để tránh nước vào, ảnh hưởng đến quá trình khởi động. Nếu bạn chưa quen với việc tự rửa xe tay ga. Bạn nên che cả ống xả để tránh xịt nước hoặc xà phòng vào pô. Bạn có thể bịt kín ống xả bằng giẻ lau cũ đi hoặc nút nhựa chuyên dụng. 
  • Bước 2: Phun nước toàn xe ở chế độ phun nhẹ để làm mềm bụi bẩn, đất cát bám vào xe. Sau đó, phun lại toàn thân xe một lần nước để các vết bẩn trôi đi.
  • Bước 3: Pha dung dịch chuyên dụng vào bình xịt đi kèm máy rửa xe và phun đều lên toàn bộ xe. Đối với máy rửa xe không có chế độ phun tạo bọt. Bạn có thể tự pha dung dịch với nước ở chậu. 
  • Bước 4: Dùng khăn mềm lau chùi các bộ phận ở nửa thân trên. Đối với dàn chân xe, bạn nên dùng bàn chải, cọ mềm để vệ sinh. Nếu dùng khăn, bạn có thể mang cát, bụi bẩn ở khu vực này lên dàn nhựa. Và có thể gây trầy xước không đáng có. Bạn vẫn có thể dùng khăn riêng cho khu vực này.
  • Bước 5: Dùng máy rửa phun nước toàn bộ xe lần cuối. 
  • Bước 6: Sử dụng khăn mềm còn lại để lau khô toàn bộ thân xe.

Lưu ý: Sau khi xe khô, bạn nên khởi động xe để đảm bảo quá trình rửa xe không gây ảnh hưởng đến vận hành xe. 

Lưu ý khi rửa xe tay ga tại nhà

Không nên rửa xe khi động cơ còn nóng

Đây là một trong những điều quan trọng mà bạn cần chú ý khi rửa xe tay ga tại nhà. Nếu động cơ còn nóng, bạn nên chờ đến khi động cơ, ống xả nguội hẳn rồi mới rửa xe. Đang nóng và bị làm lạnh đột ngột sẽ khiến các chi tiết kim loại nhanh hỏng.

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa khác để rửa xe

Hiện nay, dung dịch rửa xe chuyên dụng đã có giá dễ tiếp cận hơn và cũng phổ biến hơn. Do đó, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa như nước rửa chén, bột giặt để rửa xe tay ga. Các chất tẩy rửa mạnh có thể “bào mòn” lớp sơn của xe.

Không để nước lọt vào những nơi quan trọng

Khi rửa xe tay ga tại nhà, bạn cần tránh xịt nước trực tiếp vào các bộ phận như ổ khóa, ống xả. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể che chắn cho các vị trí này. Nước vào ổ khóa có thể gây chập điện khiến xe không thể khởi động. Nước vào ống xả có thể tràn đến các bộ phận khác. Và gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

Lau khô xe ngay sau khi rửa xong

Lau khô xe ngay sau khi rửa để tránh nước đọng, gây hư hao các chi tiết trên xe.

Khi rửa xe tay ga tại nhà, nhiều người thường để cho xe tự khô. Đây là việc không nên vì để lâu, xe sẽ dễ bị đọng nước ở các chi tiết kim loại, dẫn đi bị hao mòn theo thời gian. Bạn nên lau khô xe ngay sau khi rửa, nếu có vòi phun không khí áp lực cao để đẩy nước ra thì càng tốt.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan