Trang ChủTư vấnCó nên mua Yamaha SR400 cũ không và những đánh giá chi...

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không và những đánh giá chi tiết

Nhắc đến dòng xe mô tô cổ điển nhà Yamaha, không thể bỏ qua chiếc SR400. Đây là một dòng xe mang nét cổ điển xuyên thời gian, đến nay vẫn được nhiều người ưa chuộng và săn lùng các phiên bản cũ. Vậy SR400 cũ có đáng mua không?

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không?

Yamaha SR400 được hãng chính thức ra mắt năm 1978. Trải qua nhiều năm, chiếc xe cổ điển này ngày càng phổ biến, và được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không?

SR400 đã trải qua nhiều thăng trầm, cải tiến, khai tử, ngừng sản xuất, rồi hồi sinh. Đến nay, xe vẫn giữ được nhóm khách hàng yêu thích sự cổ điển nhất định, đặc biệt là dân độ mê cổ điển.

Để biết SR400 cũ có đáng mua không, cùng nhìn lại chiếc xe một lần nữa nhé.

Ngoài ra, độc giả có thể tham khảo những dòng xe khác của Yamaha trên OKXE tại đây

Đánh giá tổng quan Yamaha SR400

Nhìn vào Yamaha SR400 là thấy ngay sự cổ điển. Điều này khiến nhiều người phải thốt lên “nó cổ đến mức khó phù hợp cho giới trẻ hiện nay”. Có thể lắm chứ, khi những nét cổ điển này gần như được giữ từ phiên bản “lần đầu” cho đến nay.

Mọi chi tiết trên xe đều tối giản, sơ khai. Đầu xe là đèn pha tròn, xi nhan tròn. Đến phần thân là bình xăng giọt nước đậm chất cổ điển. Hầu như xe không có chi tiết thừa nào.

Đánh giá tổng quan về Yamaha SR400

Sự sơ khai trên SR400 còn “lây lan” sang cả những trang bị, tính năng của nó. Cụ thể, về phần trang bị, xe không có quá nhiều thứ để bàn. Bởi lẽ, trang bị trên xe rất tối giản, lại không công nghệ cao. Xe có phuộc ống lòng, phanh tang trống, đèn halogen, đồng hồ analog,…

Ẩn trong vẻ ngoài cổ điển là khối động cơ lên đến 400cc, SOHC 4 thì, xy-lanh đơn. Điều này mang lại công suất tối đa là 22.9 mã lực và Mô men xoắn cực đại là 27.4 Nm.

Ưu và nhược điểm của Yamaha SR400

Phần đánh giá về ưu và nhược điểm này của Yamaha SR400 sẽ giúp người mua dễ có lựa chọn hơn đấy.

Ưu điểm: 

  • Là một chiếc xe mang đậm nét cổ điển mà ai yêu sự hoài cổ cũng yêu thích
  • SR400 dễ dàng làm “phôi độ” cho các dòng cổ điển phổ biến hiện nay như Cafe Racer, Tracker, Bobber, Scrambler,…
  • Một số phiên bản đời cũ sở hữu mức giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo độ bền tốt cho việc di chuyển.
Ưu và nhược điểm của Yamaha SR400

Nhược điểm: 

  • Trang bị xe còn “nghèo” so với các dòng xe cổ điển khác trên thị trường hiện nay
  • Xe phải khởi động bằng cần đạp truyền thống, mà không có nút khởi động điển. Với nhiều người điểm này là sự “lạc hậu”, nhưng với nhiều người đây lại chính là ưu điểm. Bởi việc đạp khởi động là một thứ “rất riêng”, rất khó tìm thấy ở các dòng xe ngày nay.
  • Yamaha SR400 mang khối động cơ 400cc, mặc dù khả năng vận hành ổn, nhưng công suất còn thấp hơn 1 chiếc xe 250cc.

Tham khảo giá Yamaha SR400 cũ

Yamaha SR400 có lịch sử hơn 40 năm phát triển, cải tiến. Theo đó, xe cũng có nhiều đời xe khác nhau, với những lần nâng cấp khác nhau. Do đó, giá SR400 cũ khó xác định ở 1 khoảng nhất định nào đó.

Tham khảo giá Yamaha SR400 cũ là cách lựa chọn tốt khi tìm mua SR400

Trên OKXE, SR400 cũ từ đời 2000 – 2016 dao động 25 – 40 triệu đồng. Phiên bản hồi sinh 2018 có giá cao hơn, và giá phiên bản đặc biệt 2021 lên đến 140 triệu đồng.

Tuy nhiên, vẫn có những chiếc Yamaha SR400 cũ được rao bán với giá ngất ngưỡng. Có chiếc lên đến hàng trăm triệu vì sự “lâu đời” hoặc đã qua dân độ.

Ngoài ra, độc giả có thể xem giá của những dòng xe Yamaha khác trên OKXE tại đây

Nên mua Yamaha SR400 cũ đời nào tốt?

Như đã chia sẻ ở trên, Yamaha SR400 có rất nhiều đời xe. Nhưng nếu cân nhắc mua SR400 cũ để đi, việc chọn những đời quá cũ sẽ không tốt. Bởi 1 chiếc xe dù tốt đến đâu, qua thời gian dài, việc hư hỏng là khó tránh khỏi. Đương nhiên, nếu bạn mua vì sưu tầm hoặc kỷ niệm thì là chuyện khác.

Chính vì lý do trên, bài viết này chỉ nói đến SR400 thế hệ thứ 4, tức từ đời 2010 trở lại đây.

Nên mua Yamaha SR400 cũ đời nào tốt?
  • 2010 – Bước ngoặt lớn ở đời xe này là hệ thống phun xăng điện tử, cảm biến O2. Đời xe này đã cải thiện hiệu suất vận hành, ổn định hơn và tốt hơn
  • 2013 – Đời xe SR400 này là phiên bản kỷ niệm 35 năm. Thiết kế xe vẫn không có gì thay đổi, động cơ được tinh chỉnh nâng cao hiệu suất
  • 2015 – Từ đời này, xe được nâng cấp phanh đĩa trước. Động cơ được làm mát bằng gió, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
  • 2016 – Xe ra mắt phiên bản đặc biệt trước khi thông báo “khai tử”. Tuy nhiên, đến năm 2018 lại tiếp tục “hôi sinh” và lại ra mắt bản đặc biệt năm 2021 này.

Những thay đổi, cải tiến qua các đời này sẽ giúp bạn dễ dàng có lựa chọn khi cân nhắc dòng xe Yamaha SR400 cũ này? Nếu là bạn, bạn sẽ mua dòng xe này chứ?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan