Trang ChủTư vấnXe điện Toyota C+Walk - “xe chất” nhưng “ giá chát”

Xe điện Toyota C+Walk – “xe chất” nhưng “ giá chát”

Bạn nghĩ thế nào về một chiếc xe điện để phục vụ cho việc… đi bộ? Mới đây thôi, Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe điện C+ Walk. Đây là mẫu xe điện kiểu đứng có tốc độ di chuyển tương đương với tốc độ… đi bộ. Và mức giá được chào bán khoảng 70 triệu động. Có nhiều nhận xét cho rằng sản phẩm lần này của Toyota “chất nhưng chát”. Cùng OKXE tìm hiểu chi tiết về dòng xe điện đi bộ này nhé.

Ra mắt tại thị trường Nhật Bản, xe điện Toyota C+ Walk được thiết kế như một chiếc xe scooter đồ chơi của trẻ em. Nhưng mục đích của nó thì … lớn lao hơn rất nhiều. Xe hướng tới khách hàng là những người làm việc trong những khu vực lớn, nhưng đặc thù công việc khiến họ phải đi bộ nhiều. Có thể kể đến như: các công việc tại nhà xưởng, bệnh viện, công trường, sân bay…

Đi bộ là một cách để rèn luyện sức khỏe. Nhưng vì đặc thù công việc khiến bạn phải đi bộ quá nhiều thì sao? Theo một nghiên cứu cho thấy: những người phải đi bộ trên 3km/ ngày có thể dẫn tới tình trạng thoái hóa khớp gối. Có lẽ chính vì lý do này mà mẫu scooter điện C+ Walk đã được trình làng.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng

Dòng sản phẩm xe điện C+Walk của Toyota lần này có thiết kế khá nhỏ gọn. Xe có 3 bánh và được thiết kế theo dáng đứng. Xe chỉ chiếm diện tích tương đương với chỗ đứng của một người bình thường. Điều này được nhà sản xuất thể hiện khá rõ nét thông qua những chi tiết thiết kế của xe. Cụ thể: Xe có chiều dài khoảng 70cm, con số này chỉ bằng chiều dài của một bước chân mà thôi. Còn chiều rộng là 45cm – tương đương với bề ngang của một người.

Ngoài ra, phần sàn của xe cũng được thiết kế tương đối thấp với chiều cao sàn khoảng 15cm. Điều này tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Đặc biệt, đối tượng khách hàng mà xe điện Toyota C+ Walk hướng đến còn là các khách hàng lớn tuổi.

Chiều cao sàn của xe điện Toyota C+ Walk có thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Chính vì vậy, mẫu scooter điện C+Walk lần này của Toyota được nhận định là vô cùng thân thiện với mọi không gian. Bên cạnh đó, xe có khả năng quay đầu tại chỗ với bán kính chỉ 59cm. Điều này giúp xe có thể di chuyển trên những con phố đi bộ đông người, mà không gây ra cản trở nào cho người xung quanh.

Thiết kế tổng thể của xe điện Toyota C+ Walk

Trang bị hiện đại của xe điện Toyota C+ Walk 

Không chỉ tinh tế trong các chi tiết thiết kế, mẫu scooter điện C+Walk của nhà Toyota cũng được trang bị nhiều tính năng đắt giá.

Trang bị hiện đại của xe điện Toyota C+Walk
  • Phần cột lái kết nối đầu phuộc trước với báng tay cầm một cách liền mạch. Xe cũng được tích hợp bộ pin có thể tháo rời. Bạn cò thể gắn pin vào hoặc tháo ra chỉ bằng một thao tác.
  • Phần cần gạt ở hai bên tay lái của xe điện Toyota C+Walk được trang bị khá nhiều tính năng: từ khởi hành, tăng tốc, giảm tốc hay dừng xe. Để tăng tốc, bạn chỉ cần bóp cần gạt và nhả cần khi muốn dừng lại. Sử dụng nút Reverse để xe đi lùi.
  • Xe cũng được bố trí phanh ở hai bên tay lái có chức năng giảm tốc gấp trong những trường hợp cần thiết.
  • Bảng hiển thị điện tử của xe cho biết về thời lượng pin cũng như tốc độ của xe.
  • Xe điện Toyota C+ Walk sử dụng pin Lithium-ion. Bạn chỉ mất khoảng 2,5 giờ để sạc đầy và có thể di chuyển trên quãng đường dài 14km.

Động cơ đặc biệt của xe điện Toyota C+ Walk

Toyota C+Walk sử dụng động cơ đặt trong bánh xe. Đây là động cơ DC không chổi than nằm ở bánh trước của xe. Điều này giúp cho xe tăng, giảm tốc độ hoặc quay đầu xe một cách mượt mà.

Trang bị hiện đại của xe điện Toyota C+Walk

Một điểm đặc biệt trong động cơ của xe điện Toyota C+ Walk chính là việc xe có khả năng phát hiện chướng ngại vật. Đó có thể là vật hoặc người đi bộ phía trước. Khi phát hiện chướng ngại vật, hệ điều hành của xe sẽ cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh thông qua bảng điều khiển của xe. Đồng thời, xe cũng tự động giảm tốc độ xuống chỉ còn 2km/h để việc lái xe được an toàn hơn.

Bên cạnh đó, động cơ của xe điện C+ Walk cũng được trang bị chức năng kiểm soát tốc độ khi rẽ. Hay như xe có khả năng tự điều chỉnh tốc độ cho chậm lại khi bạn đổ dốc. Tất cả những điểm đặc biệt này giúp cho scooter điện này trở nên đắt giá theo đúng nghĩa đen.

Không đơn thuần là một phương tiện đi lại thông thường. Xe điện Toyota C+Walk được nhà sản xuất hướng đến ý nghĩa nhân văn hơn khi mong muốn mang lại niềm vui cho việc di chuyển. Bên cạnh sử dụng xe vì mang mục đích công việc như: di chuyển trong các công ty, tòa nhà có không gian rộng lớn. C+Walk còn được sử dụng để giảm bớt gánh nặng cho những người gặp khó khăn trong quá trình đi bộ. Ví dụ: người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai, người bị thương hoặc người gặp khó khăn khi di chuyển.

Hiện tại, hãng xe Toyota đang phát triển thêm kiểu xe ngồi và xe lăn dành cho người khuyết tật. Mẫu xe được phát triển dựa trên chính thiết kế của scooter điện Toyota C+ Walk lần này.

Mức giá được chào bán tại thị trường Nhật Bản của dòng xe điện này lên tới 3000 usd (khoảng 70 triệu vnd). Mức giá này được nhận định là khá đắt đỏ cho sản phẩm như  scooter hiện nay. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng: Xe điện Toyota C+Walk ra đời để phục vụ cho thị trường… đi bộ tại Nhật là chủ yếu. Nếu vậy, mức giá đó cũng nằm ở ngưỡng chấp nhận được. Còn bạn, bạn nghĩ sao về dòng xe điện đi bộ lần này của Toyota?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan