Trang ChủTư vấnCập nhật mới nhất về biển số xe các quận TP.HCM

Cập nhật mới nhất về biển số xe các quận TP.HCM

Biển số xe các quận TP.HCM được phân chia rõ rệt bằng các ký tự để thuận lợi cho việc quản lý, kiểm soát của chính quyền. 

TP.HCM là một trong những địa phương tiêu thụ phương tiện cơ giới nhiều nhất cả nước. Để đáp ứng nhu cầu khá lớn về xe mới. Hệ thống biển số xe của TP.HCM cũng được ưu ái với nhiều đầu số hơn. Cùng tìm hiểu biển số xe các quận TP.HCM trong bài sau.

Biển số xe máy là gì?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới. Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp khi mua xe hoặc chuyển nhượng xe.

Biển số xe máy được làm bằng hợp kim nhôm sắt, có dạng hình chữ nhật đi kèm những con số và ký tự mang thông tin của chủ sở hữu. Vùng và địa phương quản lý, các con số cụ thể khi tra trên máy tính còn cho biết danh tính người chủ hay đơn vị đã mua nó. Thời gian mua nó, thời gian mua nó phục vụ cho công tác an ninh. 

Biển số xe máy có hình chữ nhật, được gắn ở phía đuôi xe.

Những kí tự này đã được quy định và có cơ quan, tổ chức thực hiện công việc hướng dẫn và đăng kí cho người dân khi có phương tiện giao thông. Nói cách khác, biển số xe là “căn cước” của xe. Giúp nhà chức trách định danh, kiểm soát phương tiện.

Với đất nước có hàng triệu chiếc xe máy đang lưu thông như Việt Nam. Biển số xe giúp chính quyền quản lý được số lượng xe tham gia giao thông cũng như thuận tiện cho việc tra cứu khi cần, đặc biệt là trong các trường hợp tai nạn, vi phạm.

Biển số xe TP.HCM gồm những số nào?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới được gắn ở đuôi xe đối với mô tô và xe máy. Biển số xe ở mỗi địa phương sẽ được quy định với những đầu số khác nhau. Thông thường, mỗi tỉnh, thành sẽ đi kèm một đầu số. 

Cá biệt, có những tỉnh, thành phố lớn như Đồng Nai và Hải Phòng có 2 đầu số. Hoặc Hà Nội có đến 6 đầu số.

Biển số TP.HCM có đầu số trải dài từ 50 đến 59 và 41.

Cùng với tốc độ phát triển đầy mạnh mẽ của xã hội thì tại đây lượng phương tiện xe cơ giới tham gia giao thông ngày càng cao. Thành phố Hồ Chí Minh là tỉnh thành có số lượng đầu số nhiều nhất cả nước. 

Theo quy định của Nhà nước, biển số xe thành phố Hồ Chí Minh trong hệ thống biển số xe Việt Nam. Sẽ có mã số từ 50 đến 59 kèm theo biển số xe 41 dành cho xe máy điện.

Trong nhiều năm qua, các đầu số của TP.HCM không được sử dụng ổn định vì trải qua những lần đổi định dạng biển số. Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những kiểu biển số 3 số, 4 số. Bên cạnh biển hiện hành gồm 5 chữ số.

Từ tháng 12/2010, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe, trong đó có quy định áp dụng biển 5 chữ số mới thay cho biển 4 số. Tại TP.HCM, biển số xe máy, mô tô cũng được đồng bộ, sử dụng chung đầu số 59 và 50. Trong khi xe máy điện áp dụng đầu số 41.

Xe máy điện đăng ký tại TP.HCM có đầu số 41 kèm ký hiệu MĐ và số.

Biển số xe thành phố Hồ Chí Minh theo quận, huyện

Với số lượng phương tiện cơ giới lớn nhất cả nước, biển số xe tại TP.HCM được phân theo từng quận, huyện. Bên cạnh 11 đầu số, mỗi quận, huyện sẽ lại đi kèm một ký tự riêng. Giúp dễ phân biệt, kiểm soát hơn.

Đối với xe mô tô, tất cả các quận, huyện của TP.HCM đều sử dụng chung ký tự A.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 24 quận, huyện và tương ứng là 24 mã biển số xe máy khác nhau. Để giúp các đơn vị chức năng có thể dễ dàng trong việc kiểm soát tình hình giao thông. Cũng như kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông thì hệ thống biển số xe thành phố Hồ Chí Minh được phân theo từng khu vực quận, huyện như sau:

Bảng thống kê này không bao gồm đăng ký biển số xe 50cc và xe máy điện.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan