Trang ChủTư vấnXe máy hãng nào bền nhất?

Xe máy hãng nào bền nhất?

Người ta thường nói “của bền tại người”, tuy nhiên, câu nói này chỉ đúng một phần mà thôi. Chất lượng ban đầu của chiếc xe cũng là yếu tố quyết định đến việc chiếc xe đó có sử dụng được lâu dài hay không. Vậy mua xe máy hãng nào bền nhất?

Trên thị trường xe máy hiện nay có khá nhiều hãng xe khác nhau và mỗi hãng xe có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì vậy không thể nào đánh giá xe hãng này bền hơn xe hãng khác. Bởi lẽ, chất lượng là một phần, phần còn lại là do ý thức khi sử dụng xe. Okxe sẽ đưa ra một vài hãng xe được người tiêu dùng đánh giá là bền mỗi khi sử dụng.

Không thể bỏ qua hãng xe Honda 

Nói đến hãng xe máy bền nhất thì có lẽ các bạn không thể bỏ qua hãng xe Honda. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Honda đa chiếm hơn 80% thị trường xe máy Việt Nam.

Honda – Hãng xe bền nhất

Nếu như ngày xưa, người tiêu dùng hay nhắc tới các dòng xe như Honda Cub 50, 70, hay Dream thì hiện nay, người ta lại hay nhắc tới Honda với các dòng như Lead, Wave, Airblade, SH… Tại sao lại có điều này? Tất cả những dòng xe này đều là những mẫu xe bền bỉ, kiểu dáng đẹp mắt, bảo vệ môi trường và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Xuất hiện kể từ khi xe máy mới manh nha tại Việt Nam, hãng Honda đã “lôi kéo” khách hàng của mình bằng sự bền bỉ của động cơ, năng động và linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình. Bởi lẽ, việc sử dụng động cơ DOHC dù không đem lại tốc độ cao nhưng ngược lại sự tiết kiệm xăng và tính ổn định khiến người tiêu dùng hài lòng ở những mẫu xe Honda.

Không những vậy, Honda còn đi đầu trong việc trang bị các công nghệ mới như phun xăng điện tử, phanh ABS, khoá thông minh… giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Yamaha – Vận hành bền bỉ và ổn định

Yamaha – Hãng xe bền bỉ

Cũng là một thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào, hãng xe Yamaha cũng không hề kém cạnh so với đồng hương. Khi nhắc đến hãng xe Yamaha, mọi người sẽ nghĩ ngay đến sự trẻ trung, động cơ mạnh mẽ. Không những vậy, vỏ ngoài của những chiếc xe này còn được thiết kế khá dày không khó hiểu khi Yamaha cũng là một trong những hãng xe được đánh giá là bền. Các dòng xe mà mọi người thường hay tìm đến khi muốn mua xe Yamaha có thể kể đến như Exciter, TFX 150, Grande, Janus, Nouvo…

Suzuki – Bền đẹp, giá rẻ

Suzuki – Hãng xe giá rẻ

Nói về phân khúc bình dân lại không kém phần bền bỉ thì không thể không nhắc đến hãng xe Suzuki. Đây là hãng xe được coi là gạo cội nhất tại Việt Nam khi là hãng xe đầu tiên đặt chân vào Việt Nam. Tuy nhiên, dù vì lý do gì thì Suzuki đã chưa làm nổi bật được cái ưu thế “đầu tiên” ấy. Mặc dù vậy, cũng không thể vì đó mà phủ nhận độ bền của những chiếc xe Suzuki.

Các dòng xe của Suzuki được biết đến với sự bền bỉ, kiểu dáng tinh tế, tiết kiệm nhiên liệu… Các mẫu xe Suzuki được mọi người ưa chuộng có thể kể đến như Raider, Xipo, Axelo…

SYM – Bền bỉ với thời gian

SYM – Vận hành linh hoạt

Không đến từ cùng một thị trường, SYM là một thương hiệu đến từ Đài Loan. Hãng xe này khá phổ biến tại Việt Nam nhưng lại không được mọi người ưa chuộng vì bị gắn mác “xe Trung Quốc”. Tuy nhiên, liệu chất lượng xe có thực sự tệ với mác “xe Trung Quốc”? Theo phản hồi của nhiều người sau khi sử dụng xe SYM, những chiếc xe của SYM khá tốt, tiết kiệm xăng và vận hành cực kỳ linh hoạt.

Theo đánh giá của Okxe, nếu bỏ qua việc xuất xứ từ Trung Quốc thì chất lượng và khả năng vận hành của SYM hoàn toàn xứng đáng lọt top những hãng xe máy bền nhất. Bởi lẽ, với kiểu dáng độc đáo, trang bị những công nghệ tiên tiến đã đem lại sự ưu việt về động cơ ổn định, êm ái.

Các mẫu xe hãng SYM bền bỉ, êm ái được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như Attila, Angel, Amigo, Husky…

Piaggio – Êm ái, bền bỉ nhưng giá đắt đỏ

Khi nhắc đến thương hiệu Piaggio, mọi người thường nhớ đến các phiên bản như Vespa, Liberty, Zip, Fly… Tất cả những chiếc xe này đều có thiết kế sang trọng, thời thượng và đậm chất châu Âu.

Piaggio – Êm ái nhưng đắt đỏ

Những phiên bản xe Piaggio đều là sự đan xen giữa sự mềm mại và những chi tiết góc cạnh và cá tính khiến chiếc xe ngoài vẻ thời thượng lại vẫn có vẻ năng động nên được nhiều người đón nhận.

Với động cơ được cấu tạo mạnh mẽ, các chi tiết bằng nhựa trên xe đều được sơn tĩnh điện nên những chiếc xe của Piaggio đều vận hành khá ổn định và màu sắc bền bỉ với thời gian. Thêm nữa các xe của Piaggio cũng được trang bị những công nghệ tiên tiến khiến cho những chiếc xe này tiết kiệm nhiên liệu, hoạt động an toàn và cực kỳ thân thiện với môi trường.

Dù tuổi thọ có thể đạt tới 7-10 năm mà vẫn hoạt động tốt tuy nhiên nhược điểm của Piaggio là giá cả khá đắt so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Đây là 5 hãng xe được Okxe đánh giá là bền nhất hiện nay trên thị trường hiện nay. Hy vọng, sau bài viết này các bạn có thể tự lựa chọn được cho bản thân một chiếc xe ưng ý mà không phải đắn đo vấn đề “mua xe máy hãng nào bền nhất”.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan