Trang ChủTư vấnSo sánh PCX và SH của thương hiệu Honda

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda

Khi nhắc đến dòng xe tay ga cao cấp thì Honda đã thành công. Khi có 2 dòng xe được khách hàng đánh giá cao là PCX và SH. Nếu bạn đang băn khoăn giữa 2 lựa chọn này. Bài viết này sẽ so sánh PCX và SH để giúp bạn có lựa chọn tốt hơn.

Sự khác biệt về thiết kế và trang bị của Honda PCX và SH

Đều được biết đến là 2 sản phẩm nổi bật của Honda trong phân khúc xe tay ga cao cấp, thế nhưng khi so sánh PCX và SH về ngoại hình và trang bị thì lại có nhiều điểm khác nhau. Đầu tiên là về thiết kế ngoại hình, chỉ cần nhìn vào là thấy ngay SH có thiết kế “nhỉnh” hơn một chút so với PCX về sự tinh tế, phóng khoáng và thu hút. Thiết kế của Honda SH thể hiện sự mạnh mẽ và tinh tế. Sử dụng cặp vành lớn hơn giúp người lái có tư thế thoải mái hơn. Ngược lại, PCX sử dụng cặp vành nhỏ hơn, thiết kế không thu hút người Việt Nam so với SH. Và thường phù hợp với người có độ tuổi trung niên.

Sự khác biệt về thiết kế và trang bị của Honda PCX và SH

Mặc dù SH được thiết kế để người lái có tư thế thoải mái nhưng việc sở hữu chiều cao yên lên đến 799mm lại là điểm hạn chế của SH khiến nhiều người e ngại khi mua. Đối với người Việt Nam thì đây quả là một chiều cao khó, thậm chí yên sau còn cao hơn mấy phân, yên xe có chiều rộng lớn cộng với việc chỗ để chân xa khiến người ngồi sau cũng gặp khó khăn. Thế nên, với chiều cao yên 760mm giúp người sử dụng PCX đơn giản hơn nhiều. Người lái chỉ cần trong khoảng 1m65 – 1m7 là có thể điều khiển thoải mái à dễ dàng.

Honda PCX và SH cùng sở hữu cụm đèn hậu full-led sang trọng

Tiếp đến, việc so sánh PCX và SH bao gồm các chi tiết được trang bị trên xe. Về vấn đề này, có lẽ nhờ công nghệ tiên tiến mà “hai người anh em” này có khá nhiều điểm giống nhau như hệ thống đèn LED tinh tế, sang trọng hay cùng sở hữu cụm đèn hậu full-led vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, do mang tính thực tế hơn, PCX có nhiều tiện ích hữu ích hướng đến khách hàng hơn như cốp xe dài và rộng hơn, màn hình LCD âm bản cực sang từ những năm 2017.

>>> Xem những chiếc xe tay ga đang được bán trên OKXE dưới đây

Động cơ của PCX và SH

Khi so sánh PCX và SH về động cơ, ta thấy Honda cùng sử dụng động cơ hiện đại nhất cho 2 dòng xe nổi bật này. Cùng áp dụng động cơ có thiết kế nhỏ gọn, 4 kỳ, xy-lanh đơn, hệ thống làm mát bằng dung dịch và kết hợp áp dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất như: hệ thống phun xăng điện tử PGM- FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, trang bị chế độ Idling Stop,…

Mặc dù giống nhau rất nhiều về các động cơ quan trọng, nhưng khi kết hợp với thiết kế. Người lái có những trải nghiệm và đánh giá riêng cho 2 chiếc xe này. Honda SH với hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người lái cảm giác an toàn hơn, bên cạnh đó, phần lớn người trải nghiệm SH đều thấy dòng xe này chạy êm ái, khả năng tăng tốc mượt mà đồng thời khả năng ôm cua tốt nhờ cặp vành lớn.

Sự khác biệt về động cơ của PCX và SH

Còn với PCX, trái với ngoại hình khá lớn khiến khách hàng cảm nhận khó điều khiển. Thế nhưng, hầu hết những ai đã sử dụng đều đánh giá xe chạy rất êm, mượt và lên ga nhẹ nhàng. Nhưng do khoảng cách chỗ ngồi người lái khá xa sẽ dễ mất kiểm soát khi đi trên đoạn đường xấu.

Có thể thấy, với phiên bản 150 phân khối và công suất đầu ra bằng nhau. Cả hai chiếc xe đều cho người điều khiển những trải nghiệm về tốc độ mượt mà và êm ái.

So sánh về mức tiêu hao nhiên liệu

Thương hiệu Honda nổi tiếng với chất lượng sản phẩm từ rất lâu. Đối với PCX và SH cũng không ngoại lệ, mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 mẫu xe này được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông cáo từ hãng xe thì SH với bình xăng 8 lít, có mức tiêu hao nhiên liệu là 2.5 lít/100km, và đây cũng là mức tiêu hao nhiên liệu của PCX.

So sánh về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX và SH

Trên thực tế, số liệu này đã được người dùng kiểm chứng. Cụ thể Honda PCX 150 chạy đoạn đường 260km với khoảng 40km/lít, tức tương đương với 2.5 lít/100km. Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu cho 2 mẫu xe này là giống nhau.

So sánh giá của PCX và SH

Bên cạnh các yếu tố về thiết kế đẹp, thu hút, động cơ tốt hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì đối với nhiều khách hàng, giá cả chính là yếu tố hàng đầu để có lựa chọn cuối cùng. Và khi so sánh PCX và SH về mức giá thì SH đang có mức giá lớn hơn so với PCX.

Bởi quá thành công ở thị trường Việt Nam từ khi ra mắt và được nhiều người biết mà SH 150 (CBS) phiên bản mới nhất có giá đề xuất là 81.990.000 đồng và SH (ABS) là 89.990.000 đồng. Bên cạnh đó, đến sau và chiếm thị phần ít hơn. PCX được bán với mức giá niêm yết là 70.500.000 đồng.

Sự chênh lệch về giá của Honda PCX và SH

Và tất nhiên mức giá tại các đại lý và cửa hàng tại các khu vực khác nhau sẽ có các mức chênh lệch khác nhau so với mức giá đề xuất ban đầu của mỗi xe. Mức chênh lệch này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Phụ thuộc vào từng thời điểm và khu vực khác nhau.

So sánh về thông số kỹ thuật của PCX và SH

Cùng so sánh PCX và SH thông qua các thông số kỹ thuật được thể hiện ở bảng dưới:

So sánh thông số kỹ thuật của PCX và SH

Honda SH là mẫu xe có số lượng bán ra lớn hơn so với PCX tại Việt Nam. Thế nhưng PCX lại là mẫu xe nhận được sự ưu ái của hãng xe Nhật Bản bất chấp doanh số bán ra là ít hay nhiều. Điều này có thể thấy, PCX cũng sở hữu nhiều ưu điểm không hề thua kém so với SH. Bên cạnh đó, hiện nay, với mỗi dòng SH hay PCX đều có thêm nhiều phiên bản. Với những ưu điểm nổi bật khác nhau để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Từ những thông tin trên có thể thấy. SH có những điểm vượt trội hơn PCX và cũng có những điểm thua kém. Thế nên, việc lựa chọn chiếc xe nào còn tùy thuộc vào sở thích từng cá nhân, nhu cầu sử dụng hay điều kiện kinh tế. Nhưng nhìn chung, 2 mẫu xe này đều có chất lượng rất đáng để trải nghiệm.

Địa chỉ mua PCX và SH uy tín hiện nay

Khi thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển một cách chóng mặt. Việc mua xe qua các trang thương mại điện tử đã không còn quá xa lạ. OKXE – một trang mua bán xe máy điện tử đang được đánh giá cao là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Mua bán xe PCX và SH trực tuyến giá rẻ

Tại Okxe, mọi thông tin giao dịch mua bán đều rõ ràng, minh bạch. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ bán xe PCX hoặc SH uy tín trên khắp cả nước tại đây.

Những so sánh PCX và SH trên nhằm mục đích phân tích rõ ràng. Để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về những ưu điểm, nhược điểm của cả 2 mẫu xe. Từ đó, hy vọng mọi người sẽ lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất với mình nhé.

>>> Xem những chiếc xe tay ga đang được bán trên OKXE dưới đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan