Trang ChủTư vấnSH Mode và Grande - Khi “hàng xóm” cạnh tranh

SH Mode và Grande – Khi “hàng xóm” cạnh tranh

SH Mode và Grande là hai mẫu xe nổi tiếng đến từ hai nhà Honda và Yamaha. Vậy liệu hai mẫu xe này có khác nhau? Có đáng để mua hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết so sánh SH Mode và Grande của Okxe ngày hôm nay!

Thiết kế và trang bị

Thiết kế và màu sắc

  • Đầu xe

Đầu xe của cả hai chiếc xe này đều được mạ crom tuy nhiên Grande của Yamaha có vẻ nhỉnh hơn khi sử dụng đèn ngũ giác cùng hệ thống đèn LED. Điều này giúp tiết kiệm điện năng hơn do với bóng Halogen mà SH Mode sử dụng. Dù không được trang bị bóng LED nhưng với thiết kế tinh tế thì đầu xe chiếc SH Mode cũng không kém phần thời trang và quyến rũ.

Đầu xe SH Mode và Grande

  • Thân xe

Thân xe Grande được thiết kế tầm nhìn 3 chiều giúp dáng xe có chiều sâu hơn đồng thời vóc dáng người lái cũng được tăng lên. Trong khi đó, phần thân xe của SH Mode lại là sự kết hợp hoàn mỹ của những đường cong.

  • Đuôi xe

Nếu như SH Mode đem lại lớp trang trí mạ crom sang trọng cùng khả năng hiển thị cao thì Grande lại có cụm đèn hậu được tạo hình chữ V tinh tế cùng đèn xi nhan có thể nháy mỗi khi tìm xe.

  • Màu sắc

Nếu như SH Mode chỉ gồm 6 màu như trắng nâu, trắng đen, trắng ngà, xanh lam, đỏ đen và bạc mờ thì Grande với 4 phiên bản khác nhau lại gồm 18 màu sắc phù hợp cho từng nhu cầu, sở thích khác nhau của người dùng.

>>> Xem những chiếc xe tay ga khác đang được bán trên OKXE dưới đây

Trang bị

  • Đồng hồ

Hai mẫu xe này đều sử dụng cụm đồng hồ viền crom có thiết kế sang trọng, gọn gàng. Với cụm đồng hồ này, người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết đồng thời kiểm soát được quá trình vận hành của xe. Không những vậy, các thông số như quãng đường, thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu cũng đều được thiết kế dạng số điện tử nên dễ quan sát hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan thì Grande vẫn nhỉnh hơn một chút do hiển thị nhiều thông tin và màu sắc hơn.

Cụm đồng hồ

  • Cốp xe

Cốp xe là một bộ phận khiến chiếc Grande được nhiều người lựa chọn hơn bởi hãng Yamaha đã chuyển bình xăng ra phía trước khiến dung tích cốp xe lên tới 27 lít giúp chứa được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân. Trong khi đó, với dung tích 18 lít thì cốp xe SH Mode chỉ đựng được một mũ bảo hiểm và một vài vật dụng cá nhân mà thôi.

  • Vị trí bình xăng

Như đã nói ở trên, bình xăng của Grande đã được hãng Yamaha chuyển ra phía trước, chỉ với một nút bấm là người dùng có thể đổ xăng dễ dàng. Trong khi đó, bình xăng của SH Mode vẫn được đặt dưới yên xe nên nếu chẳng may đang chở hàng mà lại hết xăng thì quả là bất tiện. Tuy nhiên Grande vẫn có phần kém hơn SH Mode bởi dung tích bình xăng của SH Mode lớn hơn. Cụ thể, xe Grande có dung tích 4.4 lít trong khi SH Mode là 5.5 lít.

  • Ổ khóa

Hai mẫu xe này đều trang bị khoá Smartkey được tích hợp các tính năng như mở yên, khóa xe, tìm xe. Điểm khác biệt đó là Grande có tính năng báo động mỗi khi người sử dụng quên tắt ổ khoá nhưng lại không có tính năng chống trộm còn SH Mode lại hoàn toàn ngược lại.

Ổ khoá Honda SH Mode và Yamaha Grande

  • Động cơ

Grande và SH Mode đều được trang bị khối động cơ 125cc. Cụ thể, Yamaha trang bị cho Grande khối động cơ BlueCore, 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn, 124cc, làm mát bằng không khí cùng phun xăng điện tử. Khối động cơ này của Grande đã sản sinh công suất 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 10.4 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Tương tự, trái tim của SH Mode đó là động cơ eSP, 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn, 124.9 cc, làm mát bằng dung dịch cùng phun xăng điện tử. Khối động cơ này của SH Mode đã sản sinh công suất 11.2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 11.7 Nm tại 5.000 vòng/phút

Với thông số này, có thể thấy, dường như SH Mode mạnh mẽ hơn so với Grande. Bởi lẽ ở cùng vòng tua là 5.000 vòng/phút nhưng mô-men xoắn của SH Mode lại cao hơn.

  • Chỗ để chân

Cả hai có chỗ để chân phía trước khá rộng rãi dù khi di chuyển hay chống chân. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều chị em, mẫu Grande đem lại lợi ích nhiều hơn do các chị em có thể để được nhiều đồ ở phía trước hơn.

  • Yên xe

Yên xe trước và sau của cả hai mẫu xe đều được thiết kế khá thoải mái. Loại da được trang bị đều là da cao cấp được may bằng chỉ khác màu tạo sự tương phản. Điểm khác biệt là logo Grande nằm ở hông yên thì logo của SH Mode lại nằm ở đuôi yên.

  • Hệ thống an toàn

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị phanh ABS giúp người dùng yên tâm hơn mỗi khi di chuyển. Đặc biệt, hệ thống này cũng không phải trang bị trên tất cả các phiên bản.

Hệ thống phanh và lốp

  • Lốp xe

Lốp xe SH Mode sử dụng kích thước 80/90-16 cho lốp trước và 100/90-14 cho lốp sau trong khi đó Grande lại sử dụng lốp có kích thước là 110/70-12/C cho cả hai lốp trước sau.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên cả hai mẫu xe này đều khá đáng gờm về mức độ tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm nữa, động cơ của SH Mode được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời mỗi khi xe dừng quá 3 giây nên khiến xe khá tiết kiệm xăng, cụ thể, để đi được quãng đường 100km thì xe sẽ tiêu hao 1.9 lít xăng. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Grande là 1.69 lít xăng cho 100km.

Như vậy, có thể nói rằng Yamaha Grande nhỉnh hơn so với Honda SH Mode về mức độ tiết kiệm nhiên liệu.

Liệu giá xe có chênh lệch quá nhiều?

Do là đối thủ “một mất một còn” giá cả của hai mẫu xe này cũng khá cạnh tranh nhau. Cụ thể, nếu như SH Mode có giá bán đề xuất dao động là 51.690.000 đến 56.990.000 đồng tuỳ từng phiên bản thì Grande lại có giá bán đề xuất thấp hơn dao động là 41.990.000 đến 50.000.000 đồng tuỳ phiên bản.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Qua phần so sánh kể trên thì có vẻ như đây là cuộc tranh tài ngang sức giữa Yamaha Grande và Honda SH Mode. Vì vậy mua xe gì lúc này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cũng như túi tiền của mỗi người. Hy vọng với bài so sánh SH Mode và Grande kể trên đã phần nào giúp các bạn đưa ra được quyết định của bản thân!

>>> Xem những chiếc xe tay ga khác đang được bán trên OKXE dưới đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan