Trang ChủDu lịchKinh nghiệm đi tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm bằng xe...

Kinh nghiệm đi tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm bằng xe máy

Nằm cách TP.HCM khoảng 110 km, Vũng Tàu được coi là điểm đến lý tưởng với những tín đồ thích xê dịch, nhưng lại quá bận rộn để có thể tham gia các chuyến đi dài ngày. Nếu bạn đang có ý định “dạo biển” vào 2 ngày cuối tuần, hãy xem qua những kinh nghiệm đi tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm được OKXE gợi ý trong bài viết này nhé.

Dù là chuyến đi du lịch Vũng Tàu ngắn ngày, nhưng việc lên kế hoạch chi tiết là điều luôn cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian di chuyển các điểm đến cần tham quan, khám phá cũng như cân đối ngân sách phù hợp.

Chuẩn bị đồ dùng đi Vũng Tàu

Tùy thuộc vào mục đích của chuyến du lịch như đi nghỉ dưỡng hay đi khám phá mà bạn hãy lên danh sách các món đồ cần mang theo. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các món đồ dưới đây cần phải có để đảm bảo chuyến đi tour Vũng Tàu được trọn vẹn nhất.  

  • Ví tiền và giấy tờ tùy thân để
  • Điện thoại, phụ kiện đi kèm 
  • Trang phục du lịch
  • Thuốc và dụng cụ y tế 
  • Kem chống nắng  
  • Đồ dùng cá nhân 
  • Kim chỉ
Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết khi đi Vũng Tàu bằng xe máy. Ảnh: Tuannph.

Lên danh sách các địa điểm ở Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn nổi tiếng bởi những dãy núi xanh, các địa điểm thơ mộng cho ra vô vàn những bức hình tuyệt đẹp. Do vậy, với chuyến đi ngắn ngày tại Vũng Tàu, bạn cần cân nhắc thật kỹ danh sách các địa điểm cần tới và phù hợp với lịch trình di chuyển 2 ngày 1 đêm nhé.

Sau đây sẽ là một số điểm đến gợi ý khi du lịch tại Vũng Tàu để bạn có thể tham khảo. 

Khu vực bãi Sau

Chạy dọc đường Thùy Vân ngang qua bãi Sau có nhiều nơi chụp hình rất thơ mộng như: đồi Con Heo, khu vực khách sạn Imperial, ngôi nhà bỏ hoang ở dốc con Rồng, công viên Thỏ Trắng, tượng Chúa giang tay, mũi Nghinh Phong…

Khu vực bãi Trước

Cũng chạy dọc đường Thùy Vân đến đường Hạ Long là đến bãi Dứa và Bãi Trước. Hoặc bạn có thể đi qua đường Phan Chu Trinh hoặc Hoàng Hoa Thám.

Bãi Dứa cũng là khu vực thích hợp để tắm biển vào sáng sớm hay khi trời chuyển sang xế chiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể “check-in” Bạch Dinh từng là nơi nghỉ mát của hoàng đế Bảo Đại, hoặc tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu cũng là lựa chọn không nên bỏ qua. 

Cánh đồng hoa thạch thảo

Một địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi lên những năm gần đây là vườn hoa thạch thảo với màu tím trải dài bát ngát. Vườn hoa thạch thảo nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu từ 20 – 30 phút đi xe máy, nhưng đổi lại bạn sẽ có muôn vàn góc “sống ảo” ở đây. 

Nếu bạn có ý định đi tour Vũng Tàu để check-in, chụp hình thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Mũi Nghinh Phong  

Nếu bạn thích cảm giác trước mặt là biển, sau lưng là núi thì mũi Nghinh Phong chính là địa điểm bạn cần ghé tới khi đi du lịch Vũng Tàu. 

Mũi đất vươn dài ra biển tạo thành 2 vịnh lớn cùng 2 bãi tắm nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (hay còn gọi là Bãi Dứa). Bên cạnh việc cho ra những bức ảnh chất lượng, Mũi Nghinh Phong cũng trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ cắm trại bởi khung cảnh rất yên tĩnh và nên thơ.  

Mũi Nghinh Phong nằm ở số 1 đường Hạ Long. Đối diện tượng chúa Kitô là con đường đi ra mũi Nghinh Phong.

Thành Phố Vũng Tàu có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Ảnh: Tuannph.

Đồng Cừu Suối Nghệ – Hồ Đá Xanh

Hai địa điểm này cùng nằm trên một tuyến đường. Vì vậy bạn có thể sắp xếp lịch trình để thuận tiện cho việc chụp hình, tham quan nhé.

Từ trung tâm Vũng Tàu, bạn sẽ mất khoảng 40 phút lái xe để đến được Đồng Cừu Suối Nghệ. Đến đây, bạn sẽ thấy không gian thảo nguyên xanh mướt mờ và những chú cừu trắng đáng yêu. Còn khu vực hồ Đá Xanh với làn nước  trong vắt, bao quanh bởi núi đồi cũng là địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ check-in chụp hình khi đến Vũng Tàu.

Lịch trình gợi ý tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Thông thường, nhiều người sẽ chọn đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày cuối tuần vì thời gian này mọi người thường được nghỉ, không ảnh hưởng đến thời gian đi học hay đi làm. 

Bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn – Vũng Tàu bằng xe khách hoặc xe máy. Thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng. 

Sau đây sẽ là lịch trình tour 2 ngày 1 đêm khám phá Vũng Tàu để bạn tham khảo.

Ngày 1: Sài Gòn – Vũng Tàu 

Buổi sáng

Để thuận tiện cho việc đi tour 2 ngày 1 đêm, bạn nên xuất phát từ 5-6 giờ sáng và có mặt tại Vũng Tàu tầm 8-9 giờ sáng. Sau đó đến khách sạn check in, cất đồ và ăn sáng. Bánh khọt là món ăn sáng trứ danh bạn nên thử khi đi du lịch tại Vũng Tàu.

Địa chỉ gợi ý:

  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ
  • Bánh khọt Cô Ba: 1 Hoàng Hoa Thám
  • Bánh khọt Cây Sung: 10 Hoàng Hoa Thám

Sau khi ăn sáng xong, bạn có thể di chuyển đến khu vực bãi Sau với một loạt các địa điểm thơ mộng để bạn khám phá. Có thể kể đến như: Đảo Hòn Bà, Núi Tao Phùng, cổng trời Mũi Nghinh Phong, Đồi con heo, tượng Chúa giang tay. 

Buổi trưa

Từ 12 – 14 giờ, dành thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Buổi chiều

Từ 14 – 16 giờ, bạn có thể dành thời gian tham quan các điểm vui chơi tại bãi Trước như: Bạch Dinh, tượng chúa Kito, khu du lịch Hồ Mây… Sau đó, bạn có thể dành thời gian để tắm biển khi xế chiều tại bãi Sau hoặc bãi Dứa.

Sau thời gian tắm biển; bạn có thể dạo quanh một loạt những quán cafe ven biển để nhìn ngắm hoàng hôn cũng là sự lựa chọn lý tưởng khi tour Vũng Tàu. Ví dụ: Beach Stop Lounge & Café, Rooftop Bar Breeze, Marina Club Vũng Tàu, Bình An Café…

Buổi tối 

Đến Vũng Tàu không thể không ăn hải sản. Vậy thì chợ đêm hải sản nằm ở Bãi Sau chính là một trong những điểm đến bạn nên tới khi đi tour 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu đấy. Hoặc bạn có thể ghé những quán hải sản nổi tiếng như: nhà hàng hải sản Gành Hào, hải sản Thành Phát, lẩu cá đuối trên trục đường Lê Quang Định… 

Nên đi Vũng Tàu vào giai đoạn mùa khô của khu vực Đông Nam Bộ. Ảnh: Tuannph.

Ngày 2: Vũng Tàu – Sài Gòn 

Buổi sáng

Đừng quên dậy sớm và ngắm bình minh trên biển khi đi du lịch Vũng Tàu bạn nhé. Sau khi ăn sáng, bạn có thể di chuyển tới các điểm check – in xa hơn như: cánh đồng hoa thạch thảo, đồng cừu, hồ đá xanh…. Thời tiết sáng sớm mát mẻ chính là khoảng thời gian lý tưởng để cho ra đời 1001 bức hình “sống ảo” tuyệt đẹp. 

Buổi trưa

Hầu hết các cơ sở lưu trú như khách sạn đều quy định trả phòng lúc 12 giờ trưa. Nếu quá thời gian sẽ bị tính phí phụ thêm. Do vậy, bạn hãy đảm bảo việc di chuyển về khách sạn vào khung giờ này để làm thủ tục trả phòng tránh phát sinh chi phí nhé.  

Sau khi trả phòng, bạn có thể nhờ khách sạn giữ đồ để tiện cho việc đi ăn uống, thăm thú Vũng Tàu vào buổi chiều.

Buổi chiều

Để chuẩn bị sức khỏe cho hành trình trở lại Sài Gòn. Thời gian buổi chiều bạn có thể đi thăm thú nhẹ nhàng ở Vũng Tàu tại những quán cafe nhìn ra biển. 

Chi phí đi tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Ngoài việc trực tiếp di chuyển bằng xe máy, bạn có thể chọn xe khách hoặc tàu thủy để di chuyển đến Vũng Tàu để tiết kiệm thời gian và công sức. Tại Vũng Tàu có dịch vụ cho thuê xe máy dành cho khách du lịch tham quan.

Bạn có thể thuê xe máy khi du lịch Vũng Tàu. Ảnh: Tuannph.

Đi bằng xe máy

  • Xăng: từ 100.000 đồng 
  • Khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Ăn uống: từ 500.000 đồng

Đi bằng xe khách

  • Vé xe: 70.000-160.000 đồng/chiều tùy vào loại xe (ghế ngồi, ghế nằm)
  • Thuê xe máy tại Vũng Tàu: từ 150.000 đồng/ngày
  • Khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Ăn uống: từ 500.000 đồng

Đi bằng tàu cao tốc

  • Vé tàu thủy: 
    • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí (ngồi cùng người thân)
    • Trẻ em 6-11 tuổi: 270.000 đồng/lượt (ngày trong tuần) hoặc 290.000 đồng/lượt (ngày cuối tuần)
    • Người lớn trên 12 tuổi: 320.000 đồng/lượt (ngày trong tuần) hoặc 350.000 đồng/lượt (ngày cuối tuần)
  • Thuê xe máy tại Vũng Tàu: từ 150.000 đồng/ngày
  • Khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Ăn uống: từ 500.000 đồng

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan