Trang ChủTrang bị và Phụ tùngBạt phủ xe máy nên mua loại nào tốt và bền?

Bạt phủ xe máy nên mua loại nào tốt và bền?

Bạt phủ xe máy nên mua loại nào để sử dụng được bền bỉ, giúp bảo vệ xe máy trước tác động của môi trường bên ngoài như nắng nóng, khói bụi hay mưa giông?

Với người dùng xe máy, bảo quản và giữ gìn ngoại hình xe bền, đẹp là một trong những điều được quan tâm nhất. Vậy bạt phủ xe máy nên mua loại nào là tốt nhất. Cần lưu ý gì khi sử dụng loại phụ kiện này?

Cùng xem qua các gợi ý từ OKXE Việt Nam trong bài viết bên dưới để có thể chọn được áo phủ xe máy phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều tư vấn và thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Kinh nghiệm xe nhé.

Phân loại bạt phủ xe máy

Hiện có 2 loại bạt trùm xe máy phổ biến đang được bán trên thị trường, phân chia theo chất liệu chế tạo. Bạn có thể tham khảo qua ưu nhược điểm của từng chủng loại bạt phủ xe máy nhé.

Bạt phủ xe máy vải dù

Bạt phủ xe máy vải dù có chất liệu cấu tạo tương tự áo mưa phổ biến. Đặc điểm của vải dù là dày dặn và cho khả năng che chắn tốt. Nhất là với điều kiện mưa giông hay khói bụi. Bên cạnh đó, vải dù có đặc tính bền bỉ và chịu lực tốt nên tuổi thọ cao. Sử dụng ít bị hư hỏng.

Bù lại, áo trùm xe bằng vải dù thường sẽ to và nặng hơn các chất liệu khác như nilon hay vải thun. Điều này khiến việc sử dụng và cất giữ có đôi chút bất tiện.

Áo trùm xe máy vải dù có chất liệu tương tự áo mưa. Ảnh: Batnhuahanviet.

Bạt phủ xe máy tráng nhôm

Với loại vật liệu tráng nhôm, bạt phủ có khả năng chống nắng và nhiệt tốt, giúp xe máy ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và hạn chế “xuống màu” khi đậu ở ngoài trời trong thời gian dài. Một điểm cộng khác của loại áo trùm xe máy này là dễ xếp gọn và cất giữ, ít tốn không gian.

Tuy nhiên, bạt trùm xe máy tráng gương khá mỏng nên dễ bị rách, lớp phủ cũng sẽ bong tróc sau thời gian dài sử dụng và phơi mình ngoài mưa nắng.

Bạt phủ tráng nhôm có ưu điểm mỏng nhẹ, cách nhiệt tốt. Ảnh: SLCStore.

Giá bạt phủ xe máy

Tùy theo chủng loại, thiết kế và thương hiệu mà bạt phủ xe máy có giá bán chênh lệch từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Khảo sát nhanh trên một số sàn thương mại điện tử, áo trùm xe máy vải dù giá rẻ. Không có thương hiệu và mẫu mã đơn giản có thể được bán ở mức 50.000-60.000 đồng. Chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Với loại bạt trùm vải dù có nhãn hiệu, thiết kế tốt và độ hoàn thiện cao hơn. Mức giá bán dao động từ hơn 100.000 đồng đến khoảng 250.000-300.000 đồng.

Trong khi đó, giá bán phổ biến của các loại bạt phủ tráng nhôm vào khoảng 130.000-150.000 đồng, tùy theo bên cung cấp.

Lưu ý khi sử dụng bạt phủ xe máy

Để bạt phủ xe máy phát huy tối đa công dụng. Bạn cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng trang bị này nhé.

Ưu tiên chọn bạt phủ màu sáng

Đối với áo trùm làm từ vải thun hay vải dù, bạn nên hạn chế chọn màu đen vì dễ bám bẩn và tích tụ nhiệt, đặc biệt khi phải đậu xe dưới trời nắng nóng. Với màu sắc sáng, bạt phủ cách nhiệt tốt hơn. Giảm ảnh hưởng xấu đến xe về lâu dài khi sử dụng.

Bạt trùm màu đen hấp thu nhiều nhiệt lượng khi gặp nắng nóng. Ảnh: Anphucar.

Hạn chế trùm bạt khi xe nóng

Nếu vừa di chuyển liên tục 1-2 giờ, bạn không nên vội trùm bạt cho xe vì lúc này động cơ còn rất nóng, cần được giải nhiệt sau khi hoạt động ở cường độ cao. Nếu dùng áo trùm ngay, máy xe dễ bị nóng lâu, về lâu dài sẽ giảm tuổi thọ.

Đặc biệt, bạn cần chú ý với loại bạt phủ tráng nhôm mỏng và chịu nhiệt kém hơn vải dù. Dễ bị nhiệt độ cao làm hư hỏng.

Cẩn trọng bạt phủ gây xước xát xe

Lưu ý không kém phần quan trọng khi sử dụng bạt trùm là chú ý đến khả năng sơn xe bị xước xát, trầy trụa. Cát đất bám bên trong áo trùm hay dính trên bề mặt xe có thể gây ra hư hại cho bề mặt dàn áo, khiến ngoại hình xe bị xuống cấp.

Để khắc phục vấn đề này. Hãy thường xuyên rửa xe sạch đất cát cũng như làm sạch bạt phủ thường xuyên.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan