Trang ChủXu hướng xeCác dòng xe CBR - Phân khối từ thấp đến cao

Các dòng xe CBR – Phân khối từ thấp đến cao

Honda CBR là một dòng xe Sportbike mà bất kỳ ai mê xe phân khối lớn đều phải biết đến. Theo phân khối từ thấp đến cao, cùng xem các dòng xe CBR có ưu điểm và nhược điểm gì qua những thông tin dưới đây. 

Theo ông Dan Hancock, đại diện của hãng Honda, CBR là từ viết tắt của “Cross Beam Racer” dùng để ám chỉ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, nằm bắt ngang qua các dầm khung.

Hãng lần lượt ra mắt các dòng xe CBR ở các phân khúc khác nhau với những nét nổi bật riêng, cụ thể được thể hiện qua những đánh giá khách quan dưới đây.  

Honda CBR125R

Trong các dòng xe CBR, Honda CBR125R được xem là đứa “em út” trong nhà khi sở hữu dung tích chỉ 125 phân khối.  

Ngoại hình nhìn chung khá thể thao nhưng vẫn không hoàn toàn thỏa mãn được những biker khó tính, thậm chí, hơi “kén khách” bởi nhiều người cho rằng “xấu” so với những dòng Sportbike cùng phân khúc. 

Honda CBR125R – “em út” trong các dòng xe CBR

Mặt khác, về phía trang bị thì được giới thiệu nhiều với các tính năng công nghệ cao. Hay khối động cơ chính là ưu điểm “bù đắp” cho phần thiết kế, với khả năng cho công suất tối đa 13 mã lực và tốc độ tối đa là 129km/h. 

Honda CBR150R

Honda CBR150R phiên bản mới nhất đang nhận được sự chú ý của “cộng đồng” biker khi sở hữu ngoại hình “đẹp trai”, với thiết kế hiện đại, phần đầu xe hơi dữ dằn. Đồng thời lại lùn hơn phiên bản cũ, khi chiều cao yên chỉ 787 mm, thích hợp cho những ai có chiều cao khiêm tốn. 

Một vài nét nổi bật về dòng xe Sportbike Honda CBR150R

Honda CBR150R được nhận xét là chiếc xe trong các dòng xe CBR mà phù hợp cho những ai mới bắt đầu chơi xe côn tay. Bởi xe sở hữu “cổ máy” hiền lành, dễ điều khiển, cho công suất cực đại 17 mã lực và tốc độ tối đa 148km/h. 

Honda CBR250R

Cũng như các dòng xe CBR khác, thiết kế của Honda CBR250R vẫn mang lại cảm giác trẻ trung, thể thao nhưng để thật sự “gây sát thương” ở cái nhìn đầu tiên thì mẫu xe này vẫn chưa có điểm gì hút mắt, nổi bật. 

Honda CBR250R thuộc các dòng xe CBR

Khối động cơ xi lanh đơn, DOHC dung tích 249,6cc giúp sản sinh công suất tối đa là 26 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Cùng với đó là tốc độ khá vượt trội với 177 km/h. 

Honda CBR250RR

Honda CBR250RR đang là một trong các dòng xe CBR chiếm trọn tình yêu của các biker bởi những gì mà nó mang lại, khiến ai cũng dễ “xiêu lòng”. 

Chỉ cần xe xuất hiện là lập tức gây ấn tượng với phong cách hầm hố, trẻ trung, có phần hơi “hung dữ” được nhìn thấy qua một số đường nét sắc nhọn ở phần đầu xe.

Honda CBR250RR có gì nổi bật?

Nó còn được trang bị một số công nghệ và đồ chơi đáng giá, nổi bật như: hệ thống Smartkey, Slipper Clutch và trang bị Quickshifter,… Có lẽ vì vậy mà giá bán tương đối cao, khoảng 160 triệu đồng. 

Khối động cơ giúp chiếc xe thêm hoàn hảo với loại DOHC, 2 xi lanh 249,5cc, cho công suất 36 mã lực và tốc độ tối đa là 185km/h với âm thanh cực bốc, mạnh mẽ, được đánh giá là hơn cả “đàn anh” CBR300R. 

Honda CBR300R

Honda CBR300R có vẻ ngoài mang nhiều nét đặc trưng của các dòng xe CBR như thiết kế khí động học, bình xăng xe hay yên xe. Chiếc xe hướng đến sự linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. 

Honda CBR300R có giá bán bao nhiêu?

Ở phân khúc xe phân khối 300cc, chiếc xe này có động cơ dung tích 286cc, nhưng chỉ xi lanh đơn cho công suất tối đa khoảng 30,5 mã lực tại 8500 vòng/phút, cùng vận tốc có thể đạt được là 177km/h. 

So với các đối thủ cạnh tranh, CBR300R được xem là có mức giá tương đối phụ hợp. Cụ thể, giá lăn bánh về Việt Nam là khoảng từ 180 – 200 triệu đồng, đã bao gồm một số chi phí khác. 

Honda CBR500R

Trong các dòng xe CBR, Honda CBR500R được nhiều người nhận định là chiếc xe mang vẻ đẹp “thuần túy” của một chiếc Sportbike đúng nghĩa. CBR500R mang lại cảm giác liền lạc, khỏe khoắn. Cùng với chiều cao yên chỉ 785mm mang đến tư thế ngồi thoải mái, đặc biệt cho những ai có chiều cao 1m6. 

Honda CBR500R có giá đề xuất 187 triệu đồng

Tuy nhiên, những tính năng trên xe lại không có quá nhiều công nghệ cao của hãng. Ngược lại, khối động cơ được đầu tư loại xy-lanh đôi dung tích 471cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa là 47 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút và tốc độ tối đa là 188km/h.

Hiện nay, xe được phân phối chính thức tại Việt Nam với giá đề xuất khoảng 187 triệu đồng, thậm chí cao hơn tùy thuộc vào các đại lý khác nhau. 

Honda CBR600RR

Honda CBR600RR có vẻ ngoài nhìn là thấy mạnh mẽ, cuốn hút đặc biệt là phiên bản đen mờ, nhưng vẫn đảm bảo giữ được những nét riêng của “họ” CBR. 

Không hề thua kém các dòng xe CBR khác, CBR600RR sở hữu nhiều trang bị, tính năng công nghệ đáng giá. Đáng nói đến là: Hệ thống tay lái giảm xóc điều khiển điện tử, giảm xóc Showa, Phuộc sau dạng Pro-Link, phanh ABS kết hợp điện tử

Honda CBR600RR – dòng Sportbike đáng mua

Đặc biệt, “đáng đồng tiền bát gạo” với động cơ DOHC, 4 xi lanh, làm mát bằng chất lỏng 599cc cho tốc độ tối đa khoảng 284 km/h. Với những ai mê tốc độ thì chiếc xe là một trải nghiệm tuyệt vời. 

Honda CBR650R

Một trong các dòng xe CBR mới nhất được phân phối chính hãng tại nước ta chính là Honda CBR650R với giá trị khoảng 254 triệu đồng.

Honda CBR650R nhận được nhiều lời khen về ngoại hình, như “một người đẹp” hoàn hảo với kiểu dáng gọn gàng, nhưng lại có nhiều đường nét ma mị, lôi cuốn khiến ai nhìn thấy cũng bị “thôi miên”. Nhưng chiều cao yên lên đến 810mm, không phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.

Honda CBR650R được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Từng bộ phần trên xe, dù là nhỏ nhất đều là sự đầu tư tỉ mỉ, minh chứng là đều đến từ những thương hiệu đình đám. Điển hình với phuộc ngược USD Showa, lốp Dunlop, phanh đĩa đơn có tích hợp ABS,…

CBR650R mang trên mình khối động cơ hoàn hảo, êm ái. Cụ thể là loại 4 xilanh, 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, 16 van DOHC cho công suất tối đa 95 mã lực và tốc độ lên đến 256km/h. 

Honda CBR1000RR

Trong các dòng xe CBR, chắc chắn chiếc xe sở hữu động cơ mạnh nhất và là mơ ước của nhiều biker được ngồi 1 lần đó là Honda CBR1000RR. 

Không hổ danh là “chiến binh” mạnh mẽ nhất của nhà CBR, chiếc xe thành công khi lột tả được sự “cơ bắp”, hiện đại và sắc sảo, xứng đáng là “người anh” thực thụ của dòng Sportbike về ngoại hình. 

Không chỉ gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mà “nội công” của xe cũng rất đáng nể. Được nhiều “dân chơi” đặt cho biệt danh là “bò rừng”, ám chỉ sự mạnh mẽ, “trâu bò” của xe. 

Honda CBR1000RR – mạnh nhất trong các dòng xe CBR

Cụ thể, với động cơ DOHC, 4 kỳ, 4 xy-lanh, PGM-FI, xe cho công suất tối đa là 189 mã lực và tốc độ “khủng” 299km/h, thậm chí có thể hơn. Mẫu “quái vật” ở phân khúc 1000cc này đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 560 triệu đồng. 

Mỗi một chiếc xe trong danh sách các dòng xe CBR đều sở hữu những nét rất riêng, ưu điểm có, nhược điểm có, nhưng nhìn chung đều là những chiếc Sportbike đáng trải nghiệm. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan