Trang ChủXu hướng xeNhững mẫu xe mô tô mới ra mắt ở Việt Nam, đắt...

Những mẫu xe mô tô mới ra mắt ở Việt Nam, đắt nhất gần 6 tỷ đồng

Nhiều mẫu xe mô tô mới ra mắt ở Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Trải dài từ nakedbike đến sportbike, trong đó có mẫu xe lên đến gần 6 tỷ đồng.

Năm 2022 chỉ mới bước qua tháng thứ 4 nhưng đã có hàng chục mẫu mô tô được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Sự ra mắt “vũ bão” này đến từ việc một số hãng xe mô tô mới ra mắt Việt Nam. Bên cạnh các model thế hệ mới. 

Bên cạnh các mẫu xe “tầm trung”, nhóm xe mô tô ghi nhận nhiều hơn các mẫu xe tiền tỷ. Cá biệt có mẫu xe lên đến 6 tỷ đồng.

Aprilia RS 660

Sau khi có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Aprilia giới thiệu loạt xe mô tô mới, nổi bật là bộ đôi sportbike RSV4 1100 và RS 660. Khác với đàn anh RSV4, RS 660 là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Khi chỉ vừa ra mắt trên thế giới hồi tháng 10/2020.

Aprilia RS 660 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh RSV4 nhưng được tinh giản gọn gàng hơn. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Thừa hưởng ngôn ngữ từ RSV4, RS 660 có thiết kế khá ấn tượng với hệ thống đèn mảnh, đi kèm đèn định vị dạng boomerang đặc trưng. Phần quây 2 bên thân xe được thiết kế như một cánh gió. Giúp cải thiện tính khí động học cho chiếc sportbike này.

Là mẫu sportbike tầm trung, RS 660 được Aprilia ưu ái khá nhiều khi trang bị cụm đèn full-LED, giảm xóc hành trình ngược KYB, kẹp phanh Brembo cùng các công nghệ phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, phanh động cơ, kiểm soát chống bốc đầu, ga tự động và quickshift. RS 660 có 5 chế độ lái, gồm 3 chế độ mặc định và 2 chế độ tùy chỉnh.

Aprilia RS 660 sử dụng động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 659 cc, sản sinh công suất 100 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 8.500 vòng/phút. Aprilia RS 660 được phân phối tại Việt Nam với mức giá 485 triệu đồng. Đắt hơn đáng kể so với các đối thủ như Yamaha YZF-R7 (269 triệu đồng). Kawasaki Ninja 650 (197 triệu đồng) và Honda CBR650R (254 triệu đồng). 

Yamaha YZF-R7

Tương tự Aprilia, Yamaha ra mắt loạt xe mới sau khi khai trương showroom chuyên bán mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Yamaha giới thiệu 8 mẫu xe, trong có đó mẫu sportbike YZF-R7 hoàn toàn mới. 

YZF-R7 là mẫu xe mới nhất của Yamaha tại Việt Nam. Ảnh: Yamaha Motor.

Ra mắt thế giới vào tháng 5/2021, R7 như một mẫu sportbike hoàn toàn khác lạ so với phần còn lại của Yamaha. Vẫn là kiểu dáng sportbike nhưng R7 có thiết kế gọn gàng, đơn giản hơn 2 mẫu xe anh em là R6 và R1. 

Sự khác biệt của R7 nằm ở phần đầu xe khi mẫu xe này sở hữu cụm đèn chính LED projector đặt trong hốc gió trước, khác với kiểu đèn đặt 2 bên như R6 và R1. Cụm đèn daylight LED mảnh được đặt 2 bên.

Các trang bị đáng chú ý trên R7 gồm giảm xóc trước hành trình ngược, đèn full-LED, đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS 2 kênh… Cung cấp sức mạnh cho R7 là động cơ CP2, dung tích 689 cc. Sản sinh công suất 72,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67 Nm. 

Yamaha R7 được phân phối chính hãng với giá 269 triệu đồng, đắt hơn Honda CBR650R (254 triệu đồng) nhưng rẻ hơn nhiều so với Aprilia RS 660 (485 triệu đồng). Bù lại, R7 kém RS 660 về cả sức mạnh động cơ cũng như công nghệ hỗ trợ.

Honda Rebel 1100

Cuối tháng 3, Honda giới thiệu mẫu cruiser Rebel 1100 tại thị trường Việt Nam sau hơn 1 năm ra mắt thế giới. Đây là mẫu xe thứ 3 của dòng Rebel được phân phối tại Việt Nam. Sau Rebel 300 và Rebel 500. Rebel 1100 có giá 449 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Và 499 triệu đồng đối với bản sử dụng hộp số CVT.

Honda Rebel 1100 mang kiểu dáng cruiser lai bobber, thích hợp với nhiều độ tuổi khách hàng. Ảnh: Honda Moto Phát Tiến.

So với 2 mẫu xe đàn em, Rebel 1100 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng khi vẫn mang thiết kế kết hợp giữa dòng cruiser và bobber. Rebel 1100 được trang bị đèn full-LED. Đồng hồ kỹ thuật số dạng đơn sắc, giảm xóc ống lồng 43 mm, phanh ABS 2 kênh…

Honda Rebel 1100 được trang bị động cơ 2 xy-lanh, dung tích 1.084 cc, sản sinh công suất 85,8 mã lực và mô-men xoắn 98 Nm. Đi kèm với động cơ là tùy chọn hộp số côn tay 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT 6 cấp. Các công nghệ đi kèm Rebel 1100 gồm 4 chế độ lái. Ga điện tử, ga tự động, hệ thống kiểm soát độ bám đường, phanh động cơ.

Triumph Speed Triple 1200 RR

Những ngày cuối tháng 2, Triumph giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu xe Speed Triple 1200 RR hoàn toàn mới. Dựa theo tên gọi Speed Triple 1200 RR xếp trên Street Triple. Và Trident 660 trong dải sản phẩm Roadster của hãng mô tô Anh quốc. 

Triumph Speed Triple 1200 RR có kiểu dáng lai giữa nakedbike, sportbike và cafe racer. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Speed Triple 1200 RR gây ấn tượng bởi thiết kế trộn lẫn giữa nakedbike, sportbike và cafe racer. Xây dựng trên nền tảng nakedbike, Speed Triple 1200 RR có phần quây gió trước tương tự cafe racer nhưng lại ảnh hưởng bởi đường nét của sportbike.

Xe được trang bị đèn LED, giảm xóc trước sau chỉnh điện của Ohlins, tay phanh và kẹp phanh Brembo, đồng hồ điện tử TFT kích thước 5 inch và nhiều chi tiết bằng carbon. Các công nghệ hỗ trợ gồm sang số nhanh, kiểm soát lực kéo, phanh ABS, 5 chế độ lái…

Triumph Speed Triple 1200 RR được trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.160 cc, sản sinh công suất 118 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 9.000 vòng/phút. Triumph Speed Triple 1200 RR được phân phối với giá 660 triệu đồng. Cạnh tranh với Ducati Streetfighter V4 (650 triệu đồng), BMW S 1000 R (669 triệu đồng)…

Ducati Superleggera V4

Cuối tháng 3, Ducati ra mắt mẫu siêu mô tô Superleggera V4 tại TP.HCM. Đây sẽ là chiếc Superleggera V4 duy nhất được đưa về Việt Nam theo diện chính hãng do hạn chế về suất mua. Superleggera V4 cũng sở hữu mức giá ngất ngưởng tại Việt Nam – gần 6 tỷ đồng.

Ducati Superleggera V4 là mẫu mô tô phân phối chính hãng đắt nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Được ra mắt vào đầu năm 2020, Superleggera V4 là mẫu siêu mô tô cao cấp nhất của Ducati. Superleggera V4 vẫn mang kiểu dáng tương tự Panigale V4 nhưng được tinh chỉnh đôi chút. Đặc điểm nhận diện Superleggera V4 là hệ thống cánh gió 2 tầng. Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Desmosedici GP16 của Ducati.

Superleggera V4 được Ducati ứng dụng hàng loạt vật liệu nhẹ như sợi carbon, titanium, magie hay nhôm để tối ưu khối lượng. Nhờ vậy, khối lượng của Superleggera V4 chỉ dừng ở mức 159 kg. Nhẹ hơn 13 kg so với V4 R và 16 kg so với Panigale V4.

Mẫu siêu mô tô sở hữu giảm xóc trước Ohlins NPX25/30, giảm xóc sau Ohlins TTX36, kẹp phanh Brembo Stylema R, đồng hồ điện tử TFT. Những trang bị trên Superleggera V4 đều thuộc loại hiện đại nhất.

Cung cấp sức mạnh cho Ducati Superleggera V4 là khối động cơ Desmosedici Stradale R dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng/phút. Phiên bản tại Việt Nam có thêm gói Racing Kit nên cho ra công suất lên đến 234 mã lực.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan