Trang ChủXu hướng xeNhững mẫu xe độ phong cách Indian cực đẹp

Những mẫu xe độ phong cách Indian cực đẹp

Một trong những mẫu xe độ ấn tượng mà được nhiều người yêu thích là xe độ phong cách Indian. Cùng nhau tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Phong cách Indian là gì?

Độ xe là cả một nghệ thuật và được nhiều người đam mê tán thưởng. Và nếu bạn là “dân độ chuyên nghiệp” chắc hẳn sẽ biết độ xe có rất nhiều phong cách khác nhau tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Trong đó, xe độ phong cách Indian là một kiểu độ “đẳng cấp” mà bạn không thể bỏ qua.

Xe độ phong cách Indian là gì?

Độ xe theo phong cách Indian có lẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những mẫu xe của “ông lớn” làng môtô Indian Motorcycle. Nếu ai yêu thích thương hiệu này sẽ biết đó là những chiếc mang đậm đặc trưng “cao bồi miền Tây”.

Nếu bạn để ý, đa phần những mẫu xe của Indian vẫn mang những âm hưởng văn hóa sử dụng xe tại Mỹ. Điều này thể hiện rõ nét qua “ngoại hình” cơ bắp của nó, điển hình như dung tích lớn, tư thế ngồi thoải mái,…

Và có thể các mẫu xe độ phong cách Indian ngày nay không ít thì nhiều đều mang những đặc trưng này.

Những mẫu xe độ phong cách Indian cực đẹp

Mãn nhãn với xe môtô độ siêu chất của kỹ sư NASA

Tác phẩm độ của kỹ sư NASA – Alfredo Juarez đã “vô địch” cuộc thi độ xe đình đám của Indian Motorcycle tổ chức. Những hình ảnh dưới đây sẽ làm bạn yêu ngay các mẫu xe độ phong cách Indian.

Mãn nhãn với xe môtô độ siêu chất của kỹ sư NASA

Mẫu xe độ này được thực hiện dựa trên chiếc cheiecs Scout Bobber và danh giá khi được tờ báo Hot Bike đánh giá là hoàn hảo và cực kì “chất chơi”.

Xe độ phong cách Indian không nên bỏ qua

Quả thật, những lời tán thưởng không hề nói quá chút nào khi mẫu xe độ sở hữu phong cách mới mẻ, độc lạ và không thể tìm thấy sự trùng lặp với bất kỳ bản độ phong cách Indian nào trước đó.

Mất 3 tháng để hoàn thành mẫu xe độ trên và giải thưởng cuộc thi 10.000 USD thật sự xứng đáng cho anh chàng kỹ sư.

Các chi tiết nhỏ nhất trên xe đều được tạo điểm nhấn và trau chuốt rất tỉ mỉ

Hệ thống phuộc độc đáo với tông màu đồng “chất lừ”

Thậm chí yên xe cũng được khắc thủ công các hoa văn đặc vô cùng đặc sắc.

Chiêm ngưỡng xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam

Các “tay chơi” đẳng cấp nhất định phải biết đến Chief Vintage. Đây là dòng xe cao cấp của hãng Indian Motorcycle và là hình mẫu của các mẫu xe độ phong cách Indian.

Chiêm ngưỡng xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam

Theo Indian Motorcycle, mẫu xe này được lấy ý tưởng từ chiếc Indian Chief của những thập niên 1940. Tuy nhiên, Indian Chief 2012 lại mang trên mình hàng loạt các công nghệ hiện đại của thế kỷ 21 và đặc biệt là hoàn toàn được sản xuất dưới dạng thủ công.

Màu sắc ấn tượng của Indian Chief Vintage độc nhất

Một sự kết hợp không thể “ăn ý” hơn của màu xanh ngọc thạch điểm nhẹ màu vàng nhạt với màu nâu da bò của các bộ phận được bọc da. Điểm nhấn là các logo nổi trên thùng xe và các chi tiết mạ crôm cực sang trọng.

Ấn tượng với phần đầu bao gồm 3 cụm đèn là đèn chính, đèn sương mù và đèn signal. Sang trọng hơn khi tay lái được mạ crôm và bao tay được bọc da. Cùng với đó là sự bố trí hệ thống các nút điều khiển vô cùng hợp lý.

Thiết kế yên xe “tầng lửng” độc đáo với yên sau cao hơn yên trước.

Indian FTR750 biểu diễn gây bùng nổ cực mạnh

Tại thời điểm thế kỷ 21, khi các bộ môn biểu diễn môtô mạo hiểm bùng nổ, rất nhiều mẫu xe tại Mỹ được độ lại để tạo ra những màn biểu diễn “đốt mắt” người hâm mộ. Và các sản phẩm của Indian thường xuyên được lựa chọn để thực hiện. Điển hình là một chiếc Indian FTR750.

Indian FTR750 biểu diễn gây bùng nổ cực mạnh

Hầu hết các chiếc FTR750 được “tung hoành” tự do tại giải AMA Flat Track. Tuy nhiên mẫu xe độ phong cách Indian “biểu diễn” trên cao thật sự có nhiều khác biệt.

Tại một cơ sở ở California, mẫu xe này được trang bị các linh kiện chuyên dụng đặc biệt để vừa tạo ra những “cú nhảy” ấn tượng đồng thời vẫn giữ an toàn cho người biểu diễn. Điển hình là nâng cấp hệ thống treo, tăng độ cứng phuộc Ohlins trước và ở phía sau được thay thế bằng loại Race Tech GS3.

Những linh kiện chuyên biệt được độ trên chiếc Indian FTR750

Tiếp đến, gia cố gắp và thay mới linh kiện chảng ba của cơ sở S&S Cycle. Vành xe sử dụng của Roland, áp suất lốp được hạ thấp hơn so với tiêu chuẩn thông thường. Hay năng cấp hệ thống làm mát và gắn thêm quạt làm mát. Bên cạnh đó, hộp số cũng được thay đổi.

Thay đổi hệ thống phanh của Indian FTR750

Còn rất nhiều những thay đổi khác về bộ kit thắng trước, dây dầu phanh hay khối lượng xe,…. Để đảm bảo có những màn biểu diễn “không thể quên”.

Cận cảnh Minsk độ dáng Indian cực độc tại Sài Gòn

Để chứng minh, “dân chơi” xe độ Việt Nam cũng yêu thích mẫu xe độ phong cách Indian, một chiếc Minsk độ đã được ra đời. Theo chủ nhân tác phẩm, mẫu xe được độ theo phong cách của chiếc Indian Board – Track Racer 1918.

Cận cảnh Minsk độ dáng Indian cực độc tại Sài Gòn

Trong 2 tháng với 25 triệu đồng, chủ nhân của “bản độ” đã biến chiếc Minsk được biến đổi hoàn toàn mới lạ mà chỉ giữ lại được phần động cơ cũng như khung sườn.

Những thiết kế ấn tượng của mẫu xe Minsk độ phong cách Indian

Cụm đèn pha được thay thế để phù hợp hơn. Ghi đông thể hiện đúng phong cách của Indian Board – Track Racer. Bên cạnh đó là trang bị một chiếc túi da. Sau khi độ hoàn tất, người thợ đã thành công khi “thổi hồn” vào chiếc Minsk. Để nó mang một vẻ đẹp vừa hoài cổ vừa không kém phần cá tính.

Sốc với Indian Scout Bobber 2018 đẹp lạ

Nếu được một lần nhìn thấy Indian Scout Bobber lượn qua tầm mắt bạn sẽ thấy đam mê với các mẫu xe độ phong cách Indian như thế nào.

Sốc với Indian Scout Bobber 2018 đẹp lạ

Indian Scout Bobber ra đời để đề cao tính đơn giản, không rườm rà, và tính năng thiết thực, dễ điều khiển. Chính vì điều này, xe tối giản các chức năng điều khiển phức tạp để giảm tối đa nguy cơ hở mạch.

Những trang bị độc đáo của chiếc Indian Scout Bobber

Bình xăng “hình dấu phẩy” cứng cáp nối liền với yên xe đôi “hình chiếc giày” đẹp mắt. Bên cạnh đó, dù là các chi tiết nhỏ nhất cũng thấy được sự quan tâm tỉ mỉ cho mẫu xe. Tổng thể không chừa “kẻ hở” nào trông chiếc xe thật hầm hố và đầy nội lực.

Thân hình cồng kềnh nhưng lại khá linh hoạt khi di chuyển. Tại Việt Nam, mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Harley-Davidson Forty-Eight, Triumph Bonneville Bobber… Và giá thành cao hơn 400 triệu đồng.

Động cơ của Indian Scout Bobber

Động cơ V- Twin với dung tích 1.131 phân khối sản sinh công suất cực đại là 98,6 mã lực. Và mô men lên đến 97,7Nm.

Với những ai yêu thích xe độ thì quả thực việc ngắm nhìn những chiếc xe độ phong cách Indian cũng đủ thỏa niềm đam mê. Xe độ với mỗi phong cách khau nhau đề mang những nét đẹp riêng, nhưng quả thật phong cách Indian này không chỉ mãn nhãn mà còn cho người thưởng thức những cảm xúc hoài cổ khó tả.

Bài viết trên là những thông tin chia sẻ với bạn đọc những mẫu xe độ theo phong cách Indian cực kì ấn tượng và đặc sắc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin thực sự bổ ích nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan