Trang ChủXu hướng xeCác loại pô độ phổ biến không thể bỏ qua nếu là...

Các loại pô độ phổ biến không thể bỏ qua nếu là tín đồ tốc độ

Pô xe máy – hệ thống ống xả của xe, tiếng pô của xe là một bộ phận không thể nào thiếu đối với một chiếc xe, đặc biệt nó còn quan trọng hơn đối với các tín đồ mê xe độ. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các loại pô độ, tìm hiểu về pô độ phù hợp với chiếc xe của bạn và giá bán của nó trên thị trường.

Các loại pô độ

>>> Xem thêm giá các xe phân khối lớn tại đây

Thế nào là pô độ xe máy?

Nếu như pô zin của nhà sản xuất tạo ra cho chiếc xe của mình chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản về khí thải ra môi trường, và tiếng ồn…nhưng lại không đáp ứng được tiêu chuẩn về âm thanh đặc sắc mà biker mong muốn. Do đó, những người thợ đã nghĩ ra pô độ để phục vụ niềm đam mê của những người yêu xe độ.

Pô độ là loại pô mà những người thợ tạo ra để đáp ứng nhu cầu và niềm đam mê yêu xe của các biker về các tiêu chuẩn như: thiết kế đẹp, cho âm thanh mạnh mẽ, uy lực…Ngoài ra, pô độ sẽ giúp cho hệ thống xả của ống pô thông thoáng và hoạt động tốt hơn so với pô zin của nhà sản xuất.

Bạn có biết thế nào là pô độ xe máy?

Tóm lại, một chiếc pô độ sẽ giúp chiếc xe của các biker trở nên nhẹ nhàng, tinh tế, nhưng không kém phần mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại pô độ. Và nên dùng loại pô nào phù hợp thì mình cùng theo dõi tiếp bài viết nhé.

Các loại pô độ xe máy được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay

Pô độ thương hiệu Leovince

Khi nhắc đến các loại pô độ trên thị trường hiện nay thì mình sẽ nghĩ ngay đến pô độ của thương hiệu Leovince. Với lợi thế được kết tạo từ nguyên liệu vô cùng tốt từ thép cao cấp. Pô Leovince có thể chịu nhiệt rất tốt, cả nhiệt độ cao và chống mài mòn tốt.

Pô độ thương hiệu Lovince

Với nét thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng đi cùng hình dáng thể thao, pô Leovince rất được các biker tin dùng, đặc biệt là chúng được sử dụng trên hầu hết các dòng xe độ theo phong cách độ kiểng.

Tuỳ vào bạn mẫu pô Leovince mà bạn chọn để gắn cho xe côn tay, xe tay ga thì giá cả sẽ khác nhau. Giá của nó có thể là vài trăm nghìn nhưng cũng có những mẫu lên đến vài triệu đồng đấy.

Pô độ Akrapovic R1

Nằm trong top các loại pô độ tinh tuý, các mẫu pô Akrapovic R1 phù hợp với rất nhiều dòng xe cả tay côn và tay ga… Có thể nói pô Akrapovic R1 là mẫu pô rất nhiều anh em mơ ước khoác lên mình cho “xế cưng” của mình.

Mẫu pô Akrapovic R1

Bằng những đường nét thiết kế tinh xảo cả bên ngoài lẫn bên trong đủ để thu hút bao ánh nhìn. Akrapovic R1 hoàn hảo hơn thế, song song với nét thiết kế mỹ miều ấy là chất liệu cao cấp, hiệu suất hoạt động tối ưu giúp hệ thống ống xả của pô làm việc hiệu quả, thoát hơi tốt và phát ra âm thanh mê hoặc người nghe.

Giá bán của pô độ Akrapovic R1 trên thị trường hiện nay khoảng 1.900.000 đồng.

Pô độ Akrapovic HP Full Titanium

Đây là mẫu pô trong số các loại pô độ khiến các biker yêu xe “u mê” vì cho âm thanh sướng tai không tả được. Nếu Hyper Class là mẫu pô độ top đầu trong các loại pô độ thì Akrapovic HP Full Titanium này xếp thứ 2 bảng.

Mẫu pô Akrapovic HP Full Titanium

Đặc biệt nhất của mẫu pô độ này chính là phần đầu của pô có khả năng chống nóng cực tốt nhờ được làm từ carbon. Ấn tượng hơn là khi xe vận hành, hơi nóng sẽ khiến cho logo team nổi bật lên, thu hút người nhìn.

Akrapovic HP Full Titanium mặc dù phát ra âm thanh rất mạnh mẽ nhưng lại không kém phần trầm ấm, mê muội.

Chính vì những ưu điểm trên mà Akrapovic HP Full Titanium có giá khá cao, giá thành của nó khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng.

Pô độ Akrapovic Anniversary Titan

Một trong các loại pô độ mang tên Akrapovic Anniversary Titan được sản xuất tại Malaysia. Điểm mạnh của mẫu pô này là tiếng nổ khi chỉ trầm ấm mà còn khiến người nghe có cảm giác sang trọng. Với vẻ ngoài có tính thẩm mỹ cao, thiết kế bộ ống xả cực tốt chuyên dụng cho những ai đam mê các dòng xe tốc độ.

Pô dộ Akrapovic Anniversary Titan

Pô độ Kawasaki Z1000

Nếu nói đến sự phá cách trong đường nét thiết kế trong tất cả các loại pô độ thì không thể nào bỏ qua Kawasaki Z1000. Khoác trên mình nét thiết kế mang sự phá cách một cách ngoạn mục, hầm hố. Pô Kawasaki Z1000 còn gây ấn tượng bởi tiếng nổ vang vọng, âm thanh gào thét như tiếng sói hoang dũng mãnh nơi núi rừng ngay từ tiếng vít ga mở màng.

Mẫu pô độ nổi tiếng Kawasaki Z1000

Mẫu pô này có giá bán trên thị trường khoảng 2.500.000 đồng.

>>> Xem thêm giá xe Kawasaki tại đây

Mẫu pô xe máy độ SC Project GP S1

Bạn sẽ thường bắt gặp mẫu pô này trong các trường đua lớn của MotoGP hoặc SBK…Vì đây là một trong số các loại pô độ được thiết kế dành riêng cho các dòng xe đua, các mẫu xe moto PKL…

Mẫu pô SC Project

Vì chỉ được thiết kế dành riêng cho các dòng xe đua cao cấp nên giá thành của nó rất cao. Và để thỏa mãn đam mê của nhiều biker, tại Việt Nam những người thợ độ đã thiết kế lại mẫu pô này với giá thành tương đối rẻ, trong tầm giá hơn 3 triệu đồng.

Với ưu điểm giúp xe thoáng hơn, hệ thống ống xả hoạt động tốt hơn và cho âm thanh trầm ấm. Mẫu pô SC Project được độ lại này thường được các biker Exciter tín nhiệm.

Mẫu pô độ MIVV

Pô độ MIVV là một trong số các loại pô độ đến từ thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp tại thị trường Châu Âu. Không những sở hữu thiết kế đẹp, chất lượng cao từ thép đen hơn cả titanium, pô độ MIVV còn sở hữu âm thanh cực lớn nhưng lại siêu ấm, toát lên sức mạnh vô cùng uy lực không thể nhầm với bất kỳ mẫu pô độ nào khác.

Mẫu pô MIVV được làm từ những sợi thép đen cao cấp

Tại Việt Nam, mẫu pô độ MIVV này rất được biker tín nhiệm, nó có mức giá được bán trên thị trường trong tầm giá hơn 10 triệu đồng.

Mẫu pô độ Yoshimura

Pô Yoshimura là một trong các loại pô độ nổi tiếng của thị trường Nhật, là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhưng không hề xa lạ với những ai đam mê xe độ. Tại Việt Nam, loại pô Yoshimura được ưa chuộng nhất chính là Tri Oval. Dòng pô độ này có 3 loại gồm: Carbon, Stainless và Titanium.

Hình ảnh pô độ Yoshimura Tri Oval

Mẫu pô này có mức giá bán trên thị trường từ 6 triệu đồng trở lên, và loại đắt tiền nhất trong 3 loại pô Yoshimura trên chính là loại được làm từ Titan.

Mẫu pô độ đến từ thương hiệu AHM

Một thương hiệu quen thuộc, cũng là một trong các loại pô độ xuất hiện trong các giải đua xe. Tuy nhiên pô AHM không giống với loại pô SC Project. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần tinh tế, pô AHM rất được anh em yêu thích, đặc biệt là mẫu pô AHM MD sở hữu mẫu mã thu hút, mới lạ. Nó có giá bán trên thị trường trong tầm giá hơn 2 triệu đồng.

Mẫu pô độ nổi tiếng từ thương hiệu AHM

Mẫu pô độ Leovince Corsa EVO

Thuộc một trong các loại pô độ đến từ thương hiệu Leovince nổi tiếng, Corsa EVO với tiếng kêu đầm ấm nhưng lại uy lực, mạnh mẽ. Cùng với những đường nét thiết kế đẹp mắt, ấn tượng thu hút người nhìn khi gắn vào “xế cưng”. Đây cũng là một trong các loại pô độ để lại không ít ấn tượng cho nhiều biker.

Pô độ Corsa EVO của thương hiệu Leovince

Mẫu pô Corsa EVO của thương hiệu Leovince có giá bán khoảng 3.2 triệu đồng.

Bài viết là một số chia sẻ về các loại pô độ đang là những mẫu pô hot nhất và được hầu hết các biker lựa chọn trên thị trường hiện nay. Chúng đều là những mẫu pô độ dùng cho các mẫu xe độ kiểng, phân khối lớn và xe côn tay. Và nếu bạn mong muốn tìm hiểu qua về một số mẫu xe cũ trên thị trường có thể xem tại đây nhé. Mong rằng những thông tin trong bài viết phần nào có ích cho bạn đọc.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan