Trang ChủXu hướng xeCub độ - Thú vui chưa bao giờ lỗi mốt

Cub độ – Thú vui chưa bao giờ lỗi mốt

Kể từ khi ra mắt đến nay, Honda Cub đã trở thành huyền thoại và được nhiều người đón nhận. Để mẫu xe này thêm long lanh, nhiều biker đã quyết định độ lại. Cùng OKXE tìm hiểu và ngắm nhìn một vài mẫu xe Cub độ điển hình nhé!

Honda Cub cánh én độ trăm triệu đẹp long lanh

Honda Cub là một trong những mẫu xe xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Mẫu xe này có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1979. Với tên gọi cực mỹ miều Cub 79 cánh én.

Hiện nay, những chiếc Cub này được dân sưu tầm tìm mua và độ chúng theo sở thích và phong cách riêng. Mẫu xe được giới thiệu sau đây đã ngốn của chủ xe gần 100 triệu. Bởi vậy, có thể nói chiếc xe này lung linh hơn hẳn. 

Nếu như nguyên bản xe có kiểu đầu vênh, tay lái chữ V, mọi trọng tâm ở đầu xe là cụm đèn pha thì trên bản độ này, chủ xe đã thay đổi theo hướng tối giản nhất có thể. Theo đó, phần đầu vênh đã được thay thế bằng ghi-đông trần cực kỳ hiện đại. Toàn bộ phần đèn pha cũng như đèn xi nhan đều được thu gọn lại. Và di chuyển gần xuống phần bánh xe. 

Toàn bộ phần khung xe cũng được thay đổi. Cụ thể, phần khung xe cũ đã được thay bằng khung cứng. Để có thể khiến động cơ xe lộ ra bên ngoài. Phần yếm xe cũng được chủ xe loại bỏ hoàn toàn.

Chủ xe chia sẻ, anh độ lại hoàn toàn chiếc xe với những đồ chơi hàng hiệu. Mặc dù vậy, anh không muốn mất đi vẻ đẹp nguyên bản của chiếc xe. Nên phần đuôi xe và yên xe đều được giữ lại. Anh cũng nhấn mạnh, với kiểu dáng bobber của chiếc xe khá khó bị đụng hàng.  

Những thay đổi này đã khiến chiều cao của xe bị giảm đi. Để khiến chiếc xe thêm hầm hố. Chủ xe đã trang bị cho xe cặp vành đúc siêu rộng với lốp lớn. 

“Mỗi khi nhìn thấy chiếc xe của tôi, mọi người thường hay nói đùa rằng xe của tôi là xe siêu lùn. Chính vì đặc điểm này mà mỗi khi cưỡi em nó trên phố, mọi người xung quanh đều phải ‘ngước’ nhìn. Cũng có khá nhiều dân độ xe muốn mua lại chiếc xe này của tôi nhưng tôi không đồng ý”, chủ xe chia sẻ. 

Xe vẫn giữ nguyên phần động cơ là SOHC, 4 thì, 49cc và làm mát bằng không khí. Được biết, sau 20 năm, chiếc xe này vẫn là mẫu xe hàng đầu về khả năng chuyên chở. Cũng như khả năng linh hoạt trong di chuyển. 

Cub độ phong cách Bobber

Lại một chiếc xe Cub độ theo phong cách Bobber nhưng lại có vẻ ngoài hoàn toàn khác. 

Nổi bật của mẫu độ này là có vẻ ngoài vô cùng cá tính và thể thao. 

Xe được trang bị đèn pha dạng tròn cổ điển và ghi-đông trần cực kỳ phong cách. Không những vậy, bản độ này còn được chủ xe trang bị két nhớt để làm hệ thống làm mát. Hai bên yếm thì được dán decal hình gã khổng lồ xanh Hulk cực kỳ dữ dằn. Ở phần yếm baga đã được chủ xe gắn thêm túi đựng đồ cực kỳ tiện lợi.   

Dàn chân của xe nổi bật hơn với bánh căm, thắng đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Không những vậy, lốp trước còn được trang bị phanh ABS. Còn lốp sau thì trang bị giảm xóc bình dầu rời. Trong khi đó, phần ống xả thì được nâng cấp từ pô nguyên bản lên pô Yoshimura.

Vậy làm sao để có thể độ Cub dáng Bobber đẹp như 2 mẫu trên?
  • Đầu tiên, các bạn cần cắt bớt dè sau lại nhưng không được quá đà nhé! Phải giữ lại style bằng cách giữ lại một chút phần đuôi. Giữ nguyên hoặc đổi phong cách bánh sau và loại bỏ những chi tiết đã quá cũ không còn dùng được nữa. 
  • Tiếp đó, các bạn chế và gia cố lại thanh đòn ngang sao cho giống dáng Bobber nhất có thể. Lưu ý, phần nhựa ốp phía trước vẫn giữ nguyên nhé. 
  • Phần xử lý khó nhất có lẽ là phần bình xăng. Theo đó, để hợp với kiểu dáng Bobber, các bạn sẽ phải thiết kế lại bình xăng bằng cách nắp đổ xăng sẽ được để hơi lệch về phía bên phải và nhô cao hơn so với nguyên bản.
  • Phần pô xe sẽ được chếch lên trên phần máy còn ghi đông thì được uốn theo đúng kiểu đồ thị hình sin. 
  • Cụm đèn pha và đèn hậu thì sẽ tuỳ sở thích mỗi người mà có cách lắp đặt khác nhau. 

Honda Cub độ máy 450cc 

Bên cạnh phong cách độ Bobber như hai mẫu kể trên, có rất nhiều phong cách độ khác nữa cũng khiến nhiều người phải “ngước” nhìn mỗi khi ra đường. Điển hình là mẫu xe Cub độ dưới đây. 

Theo đó, anh chàng Gary (Anh Quốc) đã độ chiếc Cub 50cc thành. Nhưng mà do quá đam mê tốc độ nên hướng đi bị chệch “đôi chút”. 

Mặc dù đã độ động cơ lên 450cc nhưng chủ xe là anh Gary vẫn muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản của chiếc xe. Vì vậy, Gary đã giữ lại phuộc “giò già” cùng bộ ốp đầu và choá đèn pha dạng tròn. 

Phần thân xe nguyên bản đã được giữ lại nhưng cũng có những điểm thay đổi như yên nguyên bản được thay thế bằng yên solo. Đặc biệt, phần thân xe này còn khiến nhiều người bị sốc với động cơ cực khủng.

Qua tìm hiểu, ban đầu, Gary giữ nguyên khối động 50cc sau đó anh nâng cấp lên thành 150cc. Tuy nhiên, khối động cơ 150cc vẫn chưa đủ khiến anh thỏa mãn. Vì vậy, chàng trai này đã quyết định đầu tư khối động cơ của chiếc KTM 450cc lên chiếc xe mi nhon này.  

Để có thể làm được điều đó, Gary đã phải anh chàng này phải loại bỏ hoàn toàn phần gióng nguyên bản trên chiếc xe. Tiếp đó, dùng một phần khung, cổ phốt và giá treo động cơ của chiếc KTM EXC 450. Ngoài động cơ, toàn bộ dàn mát của chiếc EXC 450 cũng được “cấy ghép” thành công lên mẫu xe mi nhon này. 

Trên mẫu xe nguyên bản, khối động cơ 450cc này cho công suất lên tới 51 mã lực. Tuy nhiên, có thể nói chiếc Cub này “nhỏ mà có võ”. Khi cho công suất nhỉnh hơn một chút với lọc gió và chế hoà khí độ.

Tuy nhiên, do sử dụng động cơ có dung tích cao nên để lái xe an toàn hơn, Gary đã nâng cấp phuộc trước với một lò xò được gắn ở gắp trước. Bánh trước cũng được anh lên đời với vành nhôm RCB 1.85 kèm pát CNC và phanh Brembo được nhập nguyên chiếc từ Malaysia. Bánh sau thì được trang bị gắp kèm vành sau giống như trên mẫu EXC 450 cùng hệ thống phanh cũng đến từ thương hiệu Brembo. Phuộc sau là phuộc đến từ thương hiệu RFY được khá nhiều dân độ sử dụng trên những mẫu xe Cub.

Phần ống xả được trang bị cổ pô là “hàng thửa” của xưởng Fitch Customs và lon pô là pô Akrapovic Carbon.

Được biết, sau khi hoàn thành chiếc xe này, Gary đã đem chiếc xe này đến triển lãm The Bike Shed được tổ chức tại London. Khi được trưng bày, bản độ của Gary đã khiến mọi người cực sốc. Mặc dù sự mạnh mẽ của nó đã khiến Gary hài lòng nhưng với việc động cơ toả ra khá nhiều nhiệt đã dẫn tới việc chiếc xe này đã không thể đồng hành cùng anh trong mỗi chuyến đi xa. 

Honda Cub độ một gắp đẹp ấn tượng với dàn chân ô tô

Đây là mẫu xe Cub độ cực kỳ phong cách của một biker Hà Nội. Chiếc xe này đã được lên dân chân ô tô đầy hấp dẫn. Đặc biệt, toàn bộ thiết kế ban đầu của chiếc xe đã được chàng trai này thay đổi hoàn toàn.

Theo đó, phần đầu xe bị loại bỏ, thay vào đó là bộ đèn LED được lắp ở gần bánh trước. Về dàn chân, cơ bản là vẫn giữ lại những nét đặc trưng của dòng xe Cub nhưng cặp mâm nguyên bản đã được thay thế bằng mâm xe bản lớn đi kèm lốp to giống như các mẫu phân khối lớn. 

Bộ khung sườn nguyên bản của xe Honda Cub cũng được thiết kế và gia cố lại sao cho cứng cáp hơn. Phần ghi-đông thì được nâng cao giống dáng xe chopper. 

Điểm nhấn của mẫu độ này đó là cả hai gắp trước sau đều được thay thế bằng gắp “hàng thửa” do xưởng độ xe tự thiết kế sao cho phù hợp với chiếc xe nhất. Bộ gắp mới này vừa có kiểu dáng khá khoẻ khoắn. Lại vừa đảm bảo được sự chắc chắn của chiếc xe. Được biết, bộ gắp này được chế tạo sao cho có thể lắp vừa cặp mâm ô tô. Kích thước của bộ gắp này là 17 inch, bề rộng là 190mm cùng lốp có bản rộng 200mm. Khi nhìn bộ gắp này, người nhìn sẽ loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ kiểu dáng nữ tính của chiếc xe nguyên bản. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa để xe ngầu hơn. 

Mặc dù được trang bị bộ lốp khá to nhưng khối động cơ nguyên bản của xe vẫn được giữ lại. Tuy nhiên cách sắp xếp động cơ theo kiểu NSD. Đã khiến động cơ này vẫn có thể “kéo” được 2 chiếc lốp khổng lồ này cực kỳ dễ dàng. 

Có thể nói, đây là một bản độ cực chất khi biến một chiếc Cub có kiểu dáng nữ tính, phong cách đơn giản thành một chiếc xe cực kỳ hầm hố và ngầu hơn nguyên bản rất nhiều. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan