Trang ChủXu hướng xeĐánh giá nhanh 3 dòng xe tay ga hybrid xịn sò nhất...

Đánh giá nhanh 3 dòng xe tay ga hybrid xịn sò nhất hiện nay

Nội Dung Tóm Tắt Bài Viết

Tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải ra môi trường, động cơ êm ái cũng như tốc độ và hiệu suất được cải thiện. Đó là những ưu điểm nổi trội mà công nghệ hybrid mang đến. Vậy xe tay ga hybrid nào đang được bán trên thị trường hiện nay?

Hybrid là công nghệ sử dụng 2 nguồn động lực để tạo nên một lực kéo, bao gồm động cơ đốt trong (động cơ xăng) và động cơ điện (mô-tơ điện). Hệ thống hybrid đóng vai trò hỗ trợ động cơ đốt trong để gia tăng hiệu suất trong quá trình xe khởi động, giảm lượng tiêu thụ xăng, cũng như góp phần cho động cơ vận hành ổn định khi hybrid làm nhiệm vụ sạc điện cho ắc quy của xe.

Chính vì những ưu điểm nổi trội này mà các hãng xe đã đưa công hybrid vào những dòng xe tay ga của mình. Sau đây là những mẫu xe tay ga hybrid để bạn tham khảo. Và cân nhắc trước khi “xuống tiền” mua xe. 

Yamaha Grande 2023

Vào thời điểm cuối năm 2018, Yamaha Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga hybrid đầu tiên của mình mang tên Grande. Bằng việc trang bị động cơ hybrid. Yamaha Grande chính thức trở thành xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường trong vài năm qua.

Grande 2023 là mẫu xe tay ga của Yamaga Việt Nam trang bị công nghệ hybrid. Ảnh: Yamaha.

Ở thời thế hệ mới, Yamaha Grande 2023 tiếp tục có 3 phiên bản có trang bị động cơ xăng lai điện. Giá xe Yamaha Grande Blue Core Hybrid được đề xuất cụ thể như sau: 

  • Yamaha Grande 2023 phiên bản Tiêu chuẩn: 45,9 triệu đồng
  • Yamaha Grande phiên bản Đặc biệt: 50,3 triệu đồng
  • Yamaha Grande phiên bản Giới hạn: 51 triệu đồng
Theo công bố Yamaha, hybrid được trang bị trên dòng xe tay ga này sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ chỉ trong vòng 3 giây sau khi xe lăn bánh. Người lái sẽ cảm nhận rõ rệt về sự khác biệt về sức kéo của xe. Điều này góp phần giúp cho Yamaha Grande tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cũng như vận hành ổn định ngay cả khi lên dốc hoặc chở nặng.

Trang bị và động cơ

Ở phiên bản mới nhất, Yamaha Grande được trang bị một loạt những công nghệ tiện ích dành cho người lái như: hệ thống đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số mới kết hợp với màn hình TFT cỡ nhỏ để hiển thị các thông số vận hành của xe, chìa khóa smartkey hiện đại, trang bị phanh ABS và chức năng kết nối điện thoại qua ứng dụng Y-connect. Đặc biệt, cốp xe với dung tích 27 lít rộng rãi. Có thể chứa đến 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng nhỏ khác. 
Khối động cơ Blue Core Hybrid giúp Grande trở thành mẫu xe  tay ga phân khúc 125 cc. Cho mức tiêu thụ nhiên liệu 1,66 lít/100 km. Ảnh:  Yamaha
Yamaha Grande Hybrid 2023 vẫn sở hữu khối động cơ Blue Core, SOHC, 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn dung tích 125 cc và làm mát bằng không khí cưỡng bức. Sức mạnh của xe đạt  được với công suất cực đại 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.  

Yamaha Fazzio

Một sự lựa chọn mới cho người dùng trong quá trình tìm kiếm xe tay ga hybrid tiết kiệm xăng nhất hiện nay, đó chính là mẫu xe tay nhập khẩu Yamaha Fazzio. 

Yamaha Fazzio được nhập khẩu từ thị trường Indonesia thông qua các đơn vị tư nhân.

Tại thị trường Indonesia, Yamaha Fazzio Hybrid được bán ra với giá niêm yết 21,7 triệu rupiah (giá quy đổi khoảng 34,3 triệu đồng). Khi được nhập về Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân. Yamaha Fazzio được bán với giá cụ thể như sau: 

  • Fazzio 125 Hybrid màu Xanh đen, Đỏ, Trắng ngà: 46 triệu đồng 
  • Fazzio 125 Hybrid màu Đen bóng, Đen nhám, Trắng: 47 triệu đồng

Cũng giống như Yamaha Grande, Fazzio được trang bị thêm động cơ hybrid với vai trò hỗ trợ xe tăng tốc trong 3 giây, qua đó giúp xe đạt vận tốc cần thiết nhanh hơn. Kết hợp với tính năng này là hệ thống tạm ngắt động cơ SSS. Giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm tiếng ồn và khí thải. 

Trang bị và động cơ 

Fazzio sở hữu một loạt các tiện ích danh2 cho người lái như:. Đèn LED, cổng sạc USB, màn hình LCD kết nối điện thoại di động, khóa smartkey hiện đại

Đèn trước của Fazzio sử dụng công nghệ LED, chia 2 tầng.
Và một tiện ích đáng chú ý của Yamaha Fazzio chính là màn hình đồng hồ LCD có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Yamaha Y-Connect, cho phép người dùng chọn hiển thị các thông tin về cuộc gọi đến và báo tin nhắn ngay trên mặt đồng hồ của xe.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số của Fazzio hiển thị khá chi tiết.

Trái tim của Fazzio nằm ở khối động cơ xăng và mô-tơ điện hybrid, xi-lanh đơn dung tích 124,8 cc. Công suất tối đa xe đạt được là 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm ở 4.500 vòng/phút. Yamaha Fazzio cũng là dòng xe máy hybrid tiết kiệm xăng. Khi xe có mức tiêu thụ chỉ 1,7 lít/100 km. 

Honda PCX e:HEV

PCX chính là mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ hybrid và được Honda bán chính hãng cách đây 4 năm. Ở thời điểm hiện tại, PCX Hybrid được nâng cấp lên phiên bản Honda PCX 160 e:HEV và đã mở bán chính thức tại thị trường Thái Lan, Indonesia. 

Theo nhiều thông tin cho thấy, Honda PCX e:HEV đang rục rịch tham gia “sân chơi” trong nước thông qua một công ty chuyên kinh doanh xe nhập khẩu trong những tháng cuối năm 2022. Mẫu xe tay ga hybrid này hiện đã hoàn tất đăng kiểm tại Việt Nam.

Honda PCX 160 e:HEV 2023 chuẩn bị được bán tại Việt Nam. Ảnh: Autoby.

Tại Indonesia, Honda PCX e:HEV: giá từ 45,04 triệu rupiah – giá quy đổi khoảng 71,35 triệu đồng. Như vậy, nếu được nhập về Việt Nam. Giá xe tay ga hybrid PCX e:HEV có thể giao động từ 90-95 triệu đồng. Bởi Honda PCX 160 đang được các đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu bán với giá từ 85-92 triệu đồng.

Trang bị và động cơ

Là dòng xe máy hybrid nằm trong phân khúc tiệm cận cao cấp, chính vì vậy Honda PCX 160 e:HEV sở hữu một loạt những trang bị đáng giá dành cho người lái. Có thể kể đến như: Hệ thống đèn full LED với kích thước lớn, đồng hồ màn hình LCD. Khóa smartkey, cổng sạc USB, phanh ABS cho bánh trước.

Đặc biệt, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Traction Control) là trang bị có trên những dòng xe tay ga cao cấp của Honda cũng góp mặt trên mẫu xe hybrid PCX e:HEV. 

Honda PCX 160 e:HEV 2023 có nhiều trang bị hiện đại. Ảnh: Autoby.

Với trang bị này, ngay khi nhận được các tín hiệu bất thường như mất thăng bằng, trượt bánh khi tăng tốc đột ngột, quẫy đuôi xe khi phanh gấp,… HSTC sẽ tự động điều chỉnh hệ thống động cơ để cân chỉnh tốc độ. Và giảm thiểu các hiện tượng đó. Sự kết hợp với hệ thống HSTC cùng trang bị phanh ABS. Sẽ góp phần mang đến sự an toàn tối ưu cho người cầm lái. 

Và sức mạnh động cơ của PCX e:HEV 2022 cũng được nâng cấp với mô-tơ điện 0,36 kW cho công suất 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Theo đó, Honda PCX e:HEV sản sinh công suất cực đại là 14,48 mã lực, mô-men xoắn 13,2 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,05 lít/100 km. 

Honda PCX 160 e:HEV 2023 là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng được chờ đợi tại Việt Nam. Ảnh: Autoby.

Trên đây là 3 mẫu xe tay ga hybrid đáng chú ý được sản xuất và phân phối trên thị trường hiện nay. Bạn yêu thích mẫu xe nào nhất trong danh sách kể trên? Chia sẻ cho OKXE biết về lựa chọn của bạn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan