Trang ChủXu hướng xeĐánh giá Aprilia SR GT 200 2023: Thích hợp để ‘ra khỏi...

Đánh giá Aprilia SR GT 200 2023: Thích hợp để ‘ra khỏi thành phố’

Với giá bán gần 100 triệu, Aprilia SR GT 200 2023 là mẫu xe mang hơi hướm địa hình. Hướng đến vận hành đường trường hơn là xe đi phố.

Aprilia SR GT 200 là mẫu xe tay ga chính hãng mới nhất được ra mắt tại Việt Nam. Đây được xem là đối thủ nặng ký của Honda ADV 160 sắp được nhập về nước.

Vậy SR GT 200 có gì thuyết phục với khách hàng Việt hay đơn giản là để cạnh tranh với ADV 160? Cùng tham khảo bài viết đánh giá Aprilia SR GT 200 2023 của OKXE nhé.

Kiểu dáng hầm hố bậc nhất phân khúc

Trước khi ra mắt tại Việt Nam, Aprilia SR GT 200 nhận khá nhiều luồng ý kiến về thiết kế cũng như kiểu dáng. Phần đông cho rằng SR GT 200 có phần đầu “ngẩng” cao trong khi đuôi thấp – trông có phần chưa cân đối. 

Aprilia SR GT 200 có kiểu dáng thực tế khá cân đối, hài hòa.

Trên thực tế, kiểu dáng của SR GT 200 không như những nhận xét trước đó. Kết cấu đầu và đuôi xe khá hài hòa, trừ phần yên xe khá ngắn đòn. 

Aprilia SR GT 200 có phần đầu xe vuốt nhọn về trước với cụm đèn chính dạng kép – thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu superbike RSV4. Dù chỉ là mẫu xe tay ga dưới 175 cc, SR GT 200 vẫn được chú trọng tính khí động học với cánh chia gió bên dưới cụm đèn chính cùng ốp nhựa 2 bên kiêm cánh gió.

Phần đuôi của SR GT 200 trông hài hòa hơn với nhiều đường cắt xẻ đi cùng cụm đèn hậu LED trông hiện đại hơn. Khác với việc chỉ xem qua ảnh. Phần đầu xe của SR GT 200 gây ấn tượng với tôi rất nhiều khi quan sát thực tế. 

Đầu xe của SR GT 200 hầm hố nhờ theo ngôn ngữ của mẫu mô tô RSV4.

Dù trông khá bề thế, kích thước thật của SR GT 200 không quá lớn, đặc biệt là khi so với đối thủ Honda ADV 160. Aprilia SR GT 200 có chiều dài 1.920 mm, rộng 765 mm, trục cơ sở 1.359 mm. Các thông số tương tự của Honda ADV 160 là 1.950 mm, 763 mm. 

Cần thêm trang bị để hoàn hảo hơn

Với mẫu xe tay ga có giá gần 100 triệu đồng tại Việt Nam, danh mục trang bị của SR GT 200 cũng phải tương xứng. Hai phiên bản của Aprilia SR GT 200 không có sự khác biệt về trang bị. 

Cụ thể, mẫu xe tay ga của Aprilia sở hữu hệ thống đèn full-LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại USB, phanh ABS bánh trước, kính chắn gió cao đặc trưng… Trong đó, kính chắn gió được làm tối màu, khá hài hòa với thiết kế của SR GT 200.

Cụm đèn LED trên SR GT 200 được đánh giá là bắt mắt, hầm hố.

Cụm đèn LED trên SR GT 200 có đồ họa bắt mắt, hiện đại nhưng không quá “ô dề”. Trong đó, đèn báo rẽ trước được dời lên gần ghi-đông khá khoa học. Việc dời lên cao giúp tăng tính nhận diện đối với các phương tiện khác cũng như giảm thiểu rủi ro bị gãy, vỡ do va quẹt.

Cổng sạc USB của SR GT 200 được tích hợp vào hộc chứa đồ trước đi kèm thêm một giá để khiến tôi khá bất ngờ. Trước SR GT 200, các mẫu xe tay ga khác trang bị thêm cổng sạc chỉ ở mức “cho có” và hầu như không chú ý đến nơi để điện thoại khi sạc. Có vẻ Aprilia đã nghiên cứu thói quen người dùng đủ nhiều để có thể thiết kế thêm một giá đỡ – trang bị ngỡ như rất đơn giản nhưng ít hãng chú ý đến.

Với các mẫu xe mang thiên hướng địa hình, “dàn chân” là khu vực được chú trọng nhiều nhất. Aprilia trang bị cho SR GT 200 giảm xóc trước sau của Showa – thương hiệu danh tiếng về hệ thống treo. Trong đó, hệ thống giảm xóc sau có thể điều chỉnh trước tải (preload).

Đồng hồ của SR GT 200 cũng là trang bị khiến tôi ấn tượng. Cách bố trí các thông số trực quan. Kích thước to khiến cụm đồng hồ của SR GT 200 nổi bật nhất phân khúc. Tuy nhiên, đồng hồ này có độ tương phản khá thấp, dễ bị lóa dưới nắng.

Cụm đồng hồ của SR GT 200 có đồ họa bắt mắt, trực quan nhưng dễ bị lóa dưới trời nắng.

Một trang bị khiến nhiều người dùng không mấy hài lòng là hệ thống khóa cơ trên SR GT 200. Thực chất, khách hàng của các thương hiệu thuộc Piaggio sẽ cảm thấy quen thuộc với loại chìa khóa cơ tích hợp từ này. Về bản chất, hệ thống khóa này có độ bảo mật rất cao. Thậm chí nếu mất chìa khóa, chủ xe chỉ có thể mang đến hãng để thay mới. Thiếu đi tính năng tìm xe cũng như trông không hiện đại vẫn là khuyết điểm của loại khóa này.

Aprilia SR GT 200 thích hợp “ra khỏi thành phố”

Aprilia SR GT 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 174 cc, sản sinh công suất 17,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với Honda ADV 160, SR GT 200 mạnh hơn đến 2,5 mã lực, cho nước ga đầu khá bốc. 

Khả năng vận hành của SR GT 200 không quá linh hoạt khi đi trong phố.

Tuy nhiên, trải nghiệm lái trong phố của SR GT 200 không thật sự ấn tượng hơn ADV 160 do cân nặng lên đến 148 kg trong khi mẫu xe của Honda chỉ nặng 133 kg. Với những người chưa từng sử dụng xe mô tô. Việc làm quen với SR GT 200 có đôi chút khó khăn. Trải nghiệm chung của nhiều người là phần đầu nặng, gây khó khăn khi luồn lách trong phố. 

Những nhược điểm kể trên lại là ưu điểm của SR GT 200 khi ra khỏi phố. “Xác xe” nặng giúp SR GT 200 vận hành đầm, ổn định hơn trên đường trường. Với “dàn chân” khá xịn xò. Bộ lốp đa dụng thì SR GT 200 có thể nuốt trọn những địa hình khó. Bạn cần nhớ SR GT 200 chỉ là mẫu xe có thiên hướng địa hình. Không phải những mẫu xe off-road thực thụ nên hạn chế đưa xe vào địa hình “hạng nặng”.

Nếu mang SR GT 200 ra khỏi đô thị đông đúc. Đây sẽ là mẫu xe vận hành ổn định, dù là đường trường hay địa hình.

Với mức giá gần 100 triệu đồng, Aprilia SR GT 200 hướng đến nhóm khách hàng thích phượt hay đơn giản là thích một chiếc xe lạ mắt, hầm hố. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan