Trang ChủXu hướng xeGọi tên các mẫu xe bán chậm dù xe rất đẹp và...

Gọi tên các mẫu xe bán chậm dù xe rất đẹp và rất tốt

Dù được sản xuất bởi các thương hiệu hàng đầu về xe hai bánh. Vậy nhưng, các mẫu xe xe bán chậm này vẫn là một ẩn số khó hiểu đối với nhiều người. Nhất là khi doanh số bán ra gần như không đáng kể. 

Bạn còn nhớ danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2021 chứ? Đó gần như là những cái tên đến từ các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha. Nhưng trên thực tế, không phải bất cứ dòng xe nào của các ông lớn này đều được ưa chuộng. Trong bài viết này, OKXE sẽ gửi đến bạn danh sách các mẫu xe bán chậm cho dù kiểu dáng và động cơ đều tương đối ổn định, mức giá lại rất cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm kiếm một điều gì đó khác biệt cho phương tiện di chuyển hàng ngày. Vậy hãy tham khảo các mẫu xe được liệt kê trong bài nhé.  

Suzuki Impulse (31.9 triệu đồng)

Với mức giá được bán ra tại các đại lý vào khoảng 31.9 triệu đồng. Impulse của Suzuki hoàn toàn trở thành đối thủ cạnh tranh với Air Blade nhà Honda hay Nouvo của Yamaha. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Impulse gần như “lặn mất tăm” trong các bảng xếp hạng xe tay ga bán chạy. 

Dù nằm trong phân khúc phổ thông với mức giá hết sức cạnh tranh. Thế nhưng Impulse lại không đạt kỳ vọng về doanh số bán xe.

Chúng ta thử nhìn vào các thông số kỹ thuật để Impulse để đánh giá sơ bộ về khả năng vận hành của xe xem sao nhé. 

Trang bị

  • Mặt đồng hồ kỹ thuật số thể hiện các thông số vận hành của xe. 
  • Đèn LED hiện đại giúp gia tăng khả năng chiếu sáng cũng như tiết kiệm nhiên liệu. 
  • Hệ thống treo khung sườn cứng cáp. Phuộc trước dạng Telescopic lò xo giảm chấn dầu, phuộc sau kép. Heo dầu của Nissin.
  • Phanh đĩa cho bánh trước và phanh cơ cho bánh sau.

Động cơ

Xe sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 125cc và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9.2HP tại 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 9.2Nm tại 6,500 vòng/ phút. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử DCP-Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu vào khoảng 2 lít/100km. Đồng thời hệ thống làm mát siêu tốc của nhà Suzuki mang tên SJCS cũng được trang bị trên Impulse.  

Nhìn vào thông số kỹ thuật của xe, có thể thấy xe vận hành tương đối ổn định đi cùng mức giá cực kỳ cạnh tranh. Thế nhưng Impulse vẫn lọt vào danh sách các mẫu xe bán chậm hiện nay. Lý giải cho điều này, nhiều ý kiến cho rằng: Bởi người dùng có phần e ngại về việc bảo hành bảo dưỡng khi Suzuki vốn bị gắn với cái mác “khó thay thế phụ tùng” nếu không may xe bị hư hỏng.

Honda Monkey (85 triệu đồng)

Quả thực khó mà phủ nhận Monkey có thiết kế rất đẹp, rất nổi bật và rất cá tính. Thế nhưng chiếc côn tay của nhà Honda vẫn không thoát khỏi tình cảnh trở thành một trong các mẫu xe bán chậm tại thị trường Việt Nam. Và nguyên nhân cũng khá dễ hiểu. Đó là mức giá quá đắt so với giá trị thực sự mà Honda Monkey mang lại. 

Đẹp nhưng Monkey vẫn là chiếc xe tay côn bán rất chậm của nhà Honda.

Trang bị

Phần trang bị của xe sẽ có phần bất tiện cho người ngồi sau bởi yên xe khá ngắn. Nhưng dẫu sao, chiếc xe khỉ của nhà Honda vẫn có nét độc đáo riêng để có thể thuyết phục người dùng “xuống tiền”. Ví dụ như: thiết kế cổ điển và rất đẹp nhờ tay lái vươn cao, đèn tròn LED dạng cổ điển, bánh xe to, mặt đồng hồ LCD đẹp mắt. Hay như hệ thống giảm xóc trước Up side down và phanh đĩa cho bánh trước và sau của xe. Tuy nhiên, những trang bị này có lẽ vẫn là chưa đủ so với mức giá đề xuất lên đến 85 triệu đồng.

Động cơ

Xe được trang bị động cơ 125cc và chỉ sản sinh công suất tối đa 8.9HP, mô men xoắn cực đại 10.5Nm. Với thông số này, bạn không thể đòi hỏi một cảm giác lái phấn khích, vui vẻ như các dòng xe côn tay trong cùng mức giá. 

Benelli RFS 150i (39.9 triệu đồng)

Quả thực, thị trường xe máy phân khúc 150cc giá rẻ vẫn còn rất màu mỡ. Vì vậy, RFS 150Fi của Benelli đã được kỳ vọng rất nhiều khi cạnh tranh trực tiếp với Winner của Honda, hay Exciter của Yamaha. Thế nhưng không như dự đoán, Benelli RFS 150i lại lọt TOP các mẫu xe bán chậm hiện nay. 

Phân khúc 150cc không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Benelli RFS 150i vẫn là một trong các mẫu xe bán chậm tại Việt Nam.

Nếu xét về mặt thông số kỹ thuật, quả thực Benelli RFS 150i không hề kém cạnh với các dòng xe đối thủ. 

Trang bị

Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử để tối ưu hóa hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Đèn chiếu sáng công nghệ LED đẹp mắt và mặt đồng hồ analog truyền thống. Và phần trang bị giá trị nhất của xe có lẽ chính là cặp phuộc up side down khi so với những mẫu xe cùng phân khúc.  

Động cơ

Trái tim của xe nằm ở khối động cơ dung tích 149.6cc, công suất cực đại đạt 15.5HP tại 8,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 13Nm tại 7,000 vòng/ phút. Tuy thông số này ít hơn một chút so với Exciter của nhà Yamaha nhưng bù lại mức giá vẫn hết sức cạnh tranh. 

Có thể nhận thấy, thông số của xe rất ổn định ở tầm giá gần 40 triệu đồng. Thế nhưng, việc Benelli RFS 150i trở thành mẫu xe bán chậm có lẽ đến từ chính tâm lý của người mua. Nhìn chung, người dùng Việt Nam vẫn e ngại những dòng xe máy Trung Quốc. Ngoài ra, hãng cũng chưa có quá nhiều cửa hàng bảo dưỡng tại Việt Nam cũng là một trong những lý do khiến người mua bỏ qua dòng xe côn tay nay. 

Honda Super Cub C125 (85.4 triệu đồng)

85.4 triệu đồng chỉ là mức giá đề xuất. Còn khi ra tới đại lý, có thể bạn sẽ phải trả đến gần 100 triệu đồng mới có thể sở hữu chiếc Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan này. Vậy bạn có sẵn sàng để bỏ ra từng ấy tiền để mua chiếc Cub chạy nhẹ nhàng trong đô thị không? Và đúng như vậy! Không có quá nhiều sự đón nhận khi Honda đưa chiếc Cub huyền thoại này vào thị trường Việt Nam. Đó cũng là lý do, dù là Cub nhưng vẫn lọt vào danh sách các mẫu xe bán chậm hiện nay.

Dòng xe huyền thoại được Honda Cub được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Lý do của việc Super Cub C125 bị bỏ qua bởi mức giá quá cao khi so với các dòng xe cao cấp cùng tầm giá. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm tới chiếc xe huyền thoại này thì đừng bỏ qua các trang bị và thông số kỹ thuật được liệt kê dưới đây nhé.

Trang bị

  • Toàn bộ hệ thống đèn được sử dụng công nghệ LED giúp dải sáng mạnh hơn, bền hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Cụm đồng hồ đôi được thiết kế đẹp mắt với mặt đồng hồ LCD hiện đại. 
  • Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey tương tự như các mẫu xe tay ga cao cấp của Honda. 

Động cơ

Xe sở hữu khối động cơ 125cc, xy lanh đơn, 2 van, hộp số 4 cấp và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này đạt công suất tối đa 6.79kW tại 7,5000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9.98Nm tại 5,000 vòng/ phút.

Trên đây là 4 mẫu xe ít được quan tâm tại thị trường Việt Nam. Sẽ khó có thể nhận xét rằng, xe bán chậm là bởi chất lượng kém. Bởi nó đến từ rất nhiều nguyên khác nhau. Từ chủ quan cũng như khách quan như đã liệt kê ở trên. Và nếu là bạn, bạn có ý định mua những chiếc xe này không? Để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận của bài viết để mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan