Trang ChủXu hướng xeHonda CB1100 RS Final Edition có gì hấp dẫn với mức giá...

Honda CB1100 RS Final Edition có gì hấp dẫn với mức giá 800 triệu?

Một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh mô tô nhập khẩu vừa mang Honda CB1100 RS Final Edition về Việt Nam. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng CB1100 trước khi bị Honda khai tử.

Dù mang kiểu dáng hơi hướm retro, Honda CB1000R vẫn chưa đủ thỏa lòng những khách hàng trung thành với các mẫu nakedbike cổ điển của hãng xe Nhật. Vì vậy, Honda CB1100 RS có mặt để khỏa lấp khoảng trống đó. 

Đặc biệt hơn, CB1100 RS vừa được mang về Việt Nam bởi Motorrock thuộc phiên bản Final Edition. Biến thể cuối cùng trước khi mẫu xe này bị khai tử trên toàn cầu.

Honda CB1100 RS Final Edition – hồi kết của một huyền thoại

Dòng Honda CB1100 được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007, lấy cảm hứng từ chiếc CB750 Four 1969. Hiện tại, CB1100 là dòng nakedbike cổ điển cao cấp xếp thứ 2 của Honda, sau CB1300 Super Four. 

Honda CB1100 RS Final Edition là phiên bản cuối cùng của dòng CB1100, trước khi bị hãng xe Nhật khai tử.

Tuy nhiên, động cơ 1.100 cc làm mát bằng gió của CB1100 dần không thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Do đó, Honda quyết định ngừng sản xuất CB1100, bao gồm 2 dòng là CB1100 RS và CB1100 EX. 

Để đánh dấu cột mốc những chiếc CB1100 cuối cùng được sản xuất, Honda quyết định tung ra phiên bản Final Edition, cho cả CB1100 RS và CB1100 EX. Trong đó, CB1100 RS Final Edition được ra mắt vào cuối tháng 10/2021 tại Đài Loan, thay vì Nhật Bản.

Honda sản xuất 800 chiếc CB1100 RS Final Edition cho toàn cầu. Mẫu xe này có 2 màu là xanh Matte Jeans Blue Metallic và đỏ Magna Red. 

Honda CB1100 RS Final Edition có gì đặc biệt?

Honda CB1100 RS Final Edition được một đơn vị kinh doanh xe mô tô nhập khẩu mang về Việt Nam. Dù được sản xuất giới hạn trên toàn cầu. Vẫn có một số lượng không nhỏ CB1100 RS Final Edition được đưa về Việt Nam. Để đáp ứng khách hàng đam mê dòng xe này.

Kiểu dáng

So với CB1100 RS đã có mặt tại Việt Nam trước đó, CB1100 RS Final Edition không có sự khác biệt về kiểu dáng, trang bị. Đặc điểm nhận diện duy nhất là màu sơn xanh và đỏ độc quyền. Đi kèm huy hiệu Final Edition ở bình xăng. Lốc động cơ cũng được ốp kim loại bóng, thay vì sơn đen trên mẫu cũ. Ngoài ra, bản màu xanh còn đi kèm yên xe màu nâu bọc da lộn bên trên.

Hình ảnh những mẫu xe ở thập niên 1970 được gợi lên trong CB1100 RS với bình xăng, yên xe, ống xả…

Với ký tự RS trong tên gọi, nhiều người lầm tưởng CB1100 RS là mẫu xe mang hơi hướm xe đua. Tuy nhiên, ký tự RS là từ viết tắt của retro sport – biểu thị ngôn ngữ mà mẫu xe mô tô Honda cổ điển này hướng đến. Các chi tiết mang chất cổ điển trên CB1100 RS gồm đèn pha tròn. Bình xăng hình giọt nước, yên xe phẳng.

CB1100 RS Final Edition có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.180 x 800 x 1.100 (mm), chiều dài cơ sở 1.485 mm, chiều cao yên 785 mm. Đây không phải là mẫu xe lý tưởng cho người mới tiếp cận mô tô khi có cân nặng lên đến 252 kg. So với mẫu CB1000R (213 kg), CB1100 RS nặng hơn gần 40 kg.

Trang bị

Dù mang ngôn ngữ cổ điển, CB1100 RS Final Edition vẫn được “hiện đại hóa” ở trang bị.

  • Công nghệ LED ẩn bên trong cụm đèn trước sau mang kiểu dáng cổ điển. Các đèn báo rẽ cũng là đèn LED.
Dù mang hình hài cổ điển, toàn bộ đèn trên CB1100 RS Final Edition đều là công nghệ LED.
  • Cụm đồng hồ trên CB1100 RS vẫn là dạng analog cổ điển với đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua riêng biệt. Một đồng hồ điện tử ở giữa để hiển thị các thông số như mức tiêu hao nhiên liệu, cấp số đang gài, số km vận hành.
  • Bình xăng của CB1100 RS kiểu giọt nước nhưng được khoét vào 2 bên. Với dung tích 18 lít, bình xăng này có thể cung cấp quãng đường di chuyển đến hơn 300 km.
  • CB1100 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi, kẹp phanh Tokico 4 piston ở phía trước và phanh đĩa đơn, kẹp phanh Nissin ở phía sau. 
  • Phanh ABS 2 kênh.
  • Hệ thống giảm xóc trên CB1100 RS đều đến từ thương hiệu Showa. Với giảm xóc ống lồng đường kính 43 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.
Giảm xóc trước sau trên CB1100 RS Final Edition đều đến từ Showa.

Đáng tiếc là CB1100 RS Final Edition vừa được nhập về Việt Nam thiếu đi trang bị sưởi ấm tay lái như đời cũ. Tuy nhiên, trang bị này cũng không quá cần thiết tại đất nước khí nậu nóng quanh năm như Việt Nam.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho CB1100 RS Final Edition là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất 88,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này được giữ nguyên so với đời trước.

Động cơ trên CB1100 khá đồ sộ nhưng chỉ được giải nhiệt bằng gió.

Hệ thống ống xả của CB1100 RS Final Edition được mạ chrome và bố trí dạng 4-2-2, tức là 4 cổ ống xả ra 2 ống trung gian rồi kết thúc ở 2 ống xả. Ngoài việc mang đến âm thanh êm ái hơn. Kiểu bố trí 2 ống xả đối xứng giúp gợi nhớ đến những mẫu xe trong quá khứ.

Mức giá của Honda CB1100 RS Final Edition chưa được phía cửa hàng Motorrock công bố chi tiết. Ở đời trước, CB1100 RS từng được chào bán với giá hơn 500 triệu đồng. Là phiên bản giới hạn trên toàn cầu, chắc chắn CB1100 RS Final Edition sẽ có giá đắt hơn mức 500 triệu đồng. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho biết CB1100 RS Final Edition có giá lên đến 800 triệu đồng. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí.

Bạn nghĩ sao về mẫu mô tô Honda cổ điển này. Để lại bình luận và chia sẻ với OKXE nhé!

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây