Trang ChủXu hướng xeHarley-Davidson Nightster 2022: Cruiser cho ‘nai tơ’ giá 570 triệu

Harley-Davidson Nightster 2022: Cruiser cho ‘nai tơ’ giá 570 triệu

Harley-Davidson Nightster 2022 là mẫu xe cruiser hoàn toàn mới. Hướng đến nhóm khách hàng trẻ, mới tìm đến thương hiệu mô tô Mỹ.

Khi nhắc đến Harley-Davidson, nhiều người sẽ hình dung ra những mẫu cruiser hầm hố và bóng bẩy. Đa phần các mẫu xe của Harley-Davidson đều to lớn, đi kèm động cơ khủng. Và mức giá cao khiến nhiều người mới “nhập môn” mô tô còn e ngại. 

Nightster là mẫu xe hoàn toàn mới của Harley-Davidson, hướng đến người mới chơi.

Để khỏa lấp khoảng trống đó, hãng mô tô Mỹ cho ra mắt mẫu Nightster hoàn toàn mới hồi tháng 4 năm nay. Chỉ 3 tháng sau, Harley-Davidson Nightster đã được đưa về Việt Nam thông qua đại lý chính hãng.

Thiết kế của Harley-Davidson Nightster 2022

Sau khi ra mắt, Nightster là mẫu xe thứ 2 trong dòng Sportster của Harley-Davidson. Bên cạnh mẫu xe “đàn anh” Sportster S.

Nightster mang những DNA đặc trưng của hãng xe Mỹ dù chỉ là mẫu xe giá rẻ.

Dù là mẫu xe hoàn toàn mới, Nightster vẫn mang phong cách thiết kế quen thuộc của Harley-Davidson. Thiết kế của Nightster được phát triển từ dòng Sportster nhưng mang “hồn” của Harley-Davidson nhiều hơn cả “đàn anh” Sportster S.

Khác với Sportster S mang kiểu dáng cơ bắp hiện đại, Nightster cổ điển hơn với đèn trước dạng tròn. Chắn bùn sau dài hơn, biển số đặt cao và giảm xóc sau dạng đôi.

Có lẽ vì là mẫu xe “nhập môn” giá rẻ nên Nightster được tinh giản nhiều chi tiết kim loại, thay bằng vật liệu nhựa. Điều này phần nào làm giảm đi tính “Harley” của Nighster khi các mẫu xe của Harley-Davidson thường được gọi là “kiệt tác cơ khí” trong giới mô tô.

Một điểm nhấn ở thiết kế của Nightster 2022 là vị trí bình xăng quen thuộc nay chỉ đóng vai trò là bình xăng “giả”, là nơi đặt lọc gió. Bình xăng của xe được đặt dưới yên xe. Hiếm có mẫu cruiser nào trên thế giới mang thiết kế độc đáo này.
Vị trí bình xăng truyền thống nay chỉ là bình xăng “giả”, chủ yếu để tạo dáng.

Nightster được trang bị yên xe đơn, ghi-đông tương đối thấp cho ra tư thế lái chồm – đặc trưng của dòng Sportster. Với kiểu lái này, Nightster hướng đến khách hàng trẻ nhiều hơn.

Nhìn chung, Nightster là mẫu xe đơn giản hướng đến người mới chơi thương hiệu Harley-Davidson. Nhưng vẫn đảm bảo DNA đặc trưng của hãng mô tô Mỹ.

Trang bị của Harley-Davidson Nightster 2022

Được định vị là mẫu xe giá rẻ của Harley-Davidson, dàn trang bị trên Nightster không quá hiện đại, cao cấp nhưng vẫn ở mức đủ dùng. 

Dáng đèn tròn cổ điển của Nightster 2022.

Dù mang phong cách cổ điển, toàn bộ đèn trên Nightster sử dụng công nghệ LED. Bảng đồng hồ analog hình tròn đơn giản kết hợp một màn hình LCD được đặt trên ghi-đông. Cụm công tắc của Nightster khá đầy đủ và hiện đại, được phủ màu đen đồng bộ với ghi-đông.

Di chuyển xuống dàn chân, Nightster chỉ được trang bị giảm xóc ống lồng phổ thông, không phải loại upside-down như trên đàn anh Sportster. Giảm xóc sau là loại kép, có thể điều chỉnh tải trọng.

Điểm nhấn của Nightster là bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch ở phía trước và 16 inch ở phía sau. Mâm trước kích thước lớn giúp chiếc Nightster ra dáng American Cruiser hơn.

Bình xăng nằm phía dưới yên xe, khá giống với kết cấu của xe underbone.

Hệ thống phanh trước sau đều là dạng đơn, đi kèm kẹp phanh Brembo. Bình xăng đặt dưới yên của Nightster không quá lớn, có dung tích 11,7 lít. Để nạp nhiên liệu, chủ xe cần mở yên sang một bên – cách đổ xăng gợi nhớ những mẫu xe underbone.

Động cơ của Harley-Davidson Nightster 2022

Cung cấp sức mạnh cho Nightster là động cơ Revolution Max 975T, là phiên bản “đàn em” của động cơ Revolution Max 1250T trên Sportster S. Với dung tích 975 cc, động cơ của Nightster sản sinh công suất 89 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 95 Nm tại 5.750 vòng/phút. So với động cơ trên Sportster S, Nightster yếu hơn 22 mã lực và 32 Nm.

Động cơ Revolution Max 975T là phiên bản thấp hơn của động cơ Revolution Max 1250T trên Sportster S.

Nightster có 3 chế độ lái Rain, Road và Sport, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Ở chế độ Sport, chiếc cruiser này có sự nhanh nhạy dù động cơ không quá lý tưởng. Kết hợp với tư thế lái chồm, Nightster mang đến cảm giác lái thể thao, phấn khích không thường thấy trên một chiếc cruiser.

Về công nghệ hỗ trợ, Harley-Davidson Nightster sở hữu gói công nghệ an toàn Rider Safety Enhancements, phanh động cơ, phanh ABS và kiểm soát lực kéo.

Harley-Davidson phân phối Nightster với giá từ 579 triệu đồng đến 589 triệu đồng, xếp dưới Sportster S (639 triệu đồng). Trong phân khúc cruiser cổ điển dưới 600 triệu đồng. Harley-Davidson Nightster chỉ phải cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 (569-585 triệu đồng).

Nightster hướng đến khách hàng trẻ, dễ tiếp cận với kiểu dáng vừa phải, giá dễ chịu.

Nhìn chung, Nightster là mẫu xe dành cho phân khúc người mới làm quen với Harley-Davidson, không đòi hỏi mẫu xe to lớn, hầm hố, động cơ khủng và có giá dễ chịu.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan