Trang ChủXu hướng xeHarley-Davidson Low Rider ST 2022: Cruiser trẻ trung giá 759 triệu

Harley-Davidson Low Rider ST 2022: Cruiser trẻ trung giá 759 triệu

Vừa ra mắt Việt Nam, Harley-Davidson Low Rider ST 2022 hứa hẹn sẽ là mẫu cruiser hấp dẫn nhờ kiểu dáng kết hợp giữa tính hiện đại và phong cách cổ điển, đi kèm động cơ mạnh mẽ.

Giữa tháng 5 vừa qua, Harley-Davidson Việt Nam giới thiệu đến cộng đồng chơi xe trong nước mẫu xe Low Rider ST đời 2022. Đây là phiên bản thứ 3 của dòng xe này, sau Low Rider và Low Rider S.

Low Rider ST 2022 là mẫu xe mới nhất của Harley-Davidson tại Việt Nam.

Harley-Davidson Low Rider ST 2022 có gì để cạnh tranh trong phân khúc xe cruiser cổ điển tương đối tấp nập tại Việt Nam?

Harley-Davidson Low Rider ST 2022 giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, Harley-Davidson Low Rider ST có giá 759 triệu đồng cho phiên bản màu đen Vivid Black và 769 triệu đồng cho phiên bản màu xám Gunship Gray. Với mức giá này, Low Rider ST là mẫu xe đắt nhất trong dòng Low Rider. Khi bản tiêu chuẩn có giá 610-620 triệu đồng trong khi Low Rider S có giá 659-669 triệu đồng. So với phiên bản Low Rider S, Low Rider ST đắt hơn đúng 100 triệu đồng.

Low Rider ST có giá rẻ hơn các mẫu touring cỡ lớn của Harley-Davidson.

Mẫu xe của Harley-Davidson không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Trong tầm giá 700-800 triệu đồng, Low Rider ST đối mặt với một số mẫu power cruiser như Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng), Ducati Diavel 1260 (799-899 triệu đồng).

Thiết kế của Harley-Davidson Low Rider ST 2022

Harley-Davidson Low Rider ST vẫn được xây dựng trên khung sườn Softail tương tự Low Rider và Low Rider S. Nhờ đó, Low Rider ST vẫn mang kiểu dáng trẻ trung, vị trí ngồi và trọng tâm xe thấp.

Low Rider ST 2022 gây ấn tượng với quây gió ở đầu xe và cặp thùng bên theo phong cách touring.

Được xây dựng theo phong cách sport touring (ký tự ST trong tên), Low Rider ST có một số khác biệt so với 2 phiên bản còn lại. Low Rider ST có ghi đông cao, quây gió trước cỡ lớn. Kết hợp kính chắn gió như các dòng touring của Harley-Davidson.

Chưa hết, mẫu xe này còn được bổ sung 2 thùng chứa đồ phía sau theo phong cách bagger. Với dung tích 53,8 lít. Bạn có thể thoải mái vi vu hành trình dài ngày mà không sợ thiếu chỗ chứa đồ.

Với dung tích 53,8 lít. Cặp thùng trên Low Rider ST giúp bạn thoải mái chứa đồ trên những hành trình dài.

Nhìn chung, Harley-Davidson Low Rider ST là mẫu cruiser trẻ trung nhưng vẫn có nét hoài cổ của thập niên 1980. Bên cạnh đó, Low Rider ST còn là lựa chọn cho những người yêu thích dòng touring cỡ lớn như Street Glide hay Road Glide nhưng không muốn bỏ ra số tiền quá lớn.

Trang bị và động cơ Low Rider ST 2022 có gì đáng chú ý?

Có thiết kế pha trộn giữa hoài cổ và trẻ trung, trang bị trên Harley-Davidson Low Rider ST cũng vừa hiện đại vừa cổ điển. Cụm đèn trước trên Low Rider ST được thiết kế tròn nhưng bên trong sử dụng công nghệ LED. Còn lại, các đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng dây tóc.

Low Rider ST có đèn trước sau LED, trong khi đèn báo rẽ vẫn là dạng halogen.

Đồng hồ của Low Rider ST 2022 là loại kỹ thuật số có kích thước khá nhỏ và được chia 2 phần. Phần chính phía trên gồm các thông số như nhiên liệu, vận tốc, odo… Màn hình phụ bên dưới là các đèn báo động cơ, ABS, thay nhớt… Ở các phiên bản Low Rider khác, đồng hồ đều là dạng analog và có kích thước to.

Dàn chân của Low Rider ST khá cứng cáp với bộ mâm nhôm đúc sơn màu đồng kích thước 19 inch ở phía trước và 16 inch ở phía sau. Bọc bên ngoài là bộ lốp Michelin Scorcher 31.

Đồng hồ kỹ thuật số khá đơn giản và nhỏ gọn của Harley-Davidson Low Rider ST.
Harley-Davidson Low Rider ST được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 43 mm và giảm xóc sau dạng lò xo hành trình 56 mm điều chỉnh bằng thuỷ lực. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa kép phía trước kích thước 300 mm. Kẹp phanh 4 piston và phanh đĩa đơn, kẹp phanh 2 piston ở phía sau.

Low Rider ST được trang bị bình xăng 18,9 lít với họa tiết đơn giản. Điều đặc biệt là nắp bình xăng được đặt lệch sang phải, thay vì ở giữa như thường thấy. Bình xăng này giúp xe di chuyển tối đa gần 380 km. Theo mức tiêu hao 5 lít/100 km mà Harley-Davidson công bố.

Cung cấp sức mạnh cho Harley-Davidson Low Rider ST 2022 là động cơ V-Twin Milwaukee-Eight dung tích 117 Cubic inch, tương đương 1.917 cc. Đây là động cơ sản xuất thương mại dung tích lớn nhất của Harley-Davidson.

Low Rider ST 2022 sử dụng động cơ 117 Cubic inch. Động cơ thương mại dung tích lớn nhất của hãng mô tô Mỹ.

Theo Cycleworld, động cơ trên Low Rider ST sản sinh công suất khoảng 95 mã lực tại 4.810 vòng/phút và mô-men xoắn 154,5 Nm tại 3.470 vòng/phút. Không có các chế độ lái hoặc kiểm soát độ bám đường. Động cơ này giúp chiếc Low Rider ST tăng tốc một cách ổn định hơn. Cũng như cảm giác lái thú vị ngay ở dải tốc độ thấp.

Do đó, Harley-Davidson Low Rider ST 2022 là mẫu xe phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi muốn tìm chiếc cruiser bụi bặm nhưng vẫn hiện đại. Không chỉ mạnh mẽ ở đường trường. Xe còn dễ xử lý, linh hoạt ngay trong phố nhờ kiểu dáng không quá to.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan