Trang ChủXu hướng xeDucati SuperSport 950 2022 - sportbike cho người thích “thẳng lưng”

Ducati SuperSport 950 2022 – sportbike cho người thích “thẳng lưng”

Ducati SuperSport 950 2022 mới vừa được mang về Việt Nam. Thế hệ mới của mẫu sport-city này có gì hấp dẫn với mức giá 579 triệu đồng?

Sau hơn 4 năm phân phối SuperSport, Ducati Việt Nam vừa mang về mẫu Ducati SuperSport 950 2022. Thế hệ mới của SuperSport chủ yếu được tinh chỉnh về thiết kế đi kèm đôi chút nâng cấp về trang bị.

Thiết kế của Ducati SuperSport 950 2022

Được xem là dòng xe phá vỡ truyền thống của Ducati, SuperSport có kiểu dáng lai giữa nakedbike và sportbike. Ngôn ngữ này tiếp tục được áp dụng trên SuperSport 950. Nhờ đó, SuperSport 950 là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng muốn một chiếc sportbike có thể sử dụng hàng ngày. 

Mẫu mô tô Ducati SuperSport có kiểu dáng lai giữa nakedbike và sportbike.

Nửa thân trước của SuperSport 950 2022 được thay đổi gần như hoàn toàn so với đời trước. Cụm đèn chính và daylight phân nhánh đã được gộp chung làm một, lấy cảm hứng từ Panigale V4. 

Ngay phía trước đèn là thiết kế cánh chia gió cách điệu với tác dụng hướng gió đi xuyên quây gió đến chân người lái. Các mẫu xe Ducati thường bị phàn nàn về việc hơi nóng động cơ phả thẳng vào chân thì với cánh gió mới, hơi nóng sẽ thoát đi nhiều hơn.

Bộ quây gió “kín” ở thế hệ trước được bổ sung các khe gió kiểu vây cá tương tự Panigale V4. Thiết kế này kết hợp với cánh chia gió ở đèn trước giúp tăng khả năng giải nhiệt cho động cơ. 

Quây gió của SuperSport 950 bổ sung các khe tương tự Panigale V4.

Nửa thân sau không có nhiều thay đổi so với đời cũ. Yên xe vẫn rộng rãi, thân thiện đi kèm ốp che yên sau để tạo thành yên solo thể thao. Nhìn chung, kiểu dáng tổng thể của SuperSport 950 không khác biệt quá nhiều, vẫn là mẫu sport-city năng động. Sự khác biệt đến từ các đường nét mới, hiện đại hơn.

Trang bị của Ducati SuperSport 950

Ở đời cũ, Ducati SuperSport đã sở hữu dàn trang bị tương đối “xịn xò”. Do đó, SuperSport 950 vẫn thừa hưởng lại phần lớn trang bị từ thế hệ trước, trừ một số chi tiết được nâng cấp hiện đại hơn. SuperSport 950 vừa về Việt Nam là phiên bản S cao cấp nhất nên gần như được trang bị “full option”.

Cụm đèn trước của SuperSport 950 là dạng LED gương cầu.

Được làm đơn giản hơn, hệ thống đèn trước trên SuperSport 950 là loại full-LED đi kèm gương cầu lồi. Ở đời cũ, SuperSport chỉ được trang bị đèn halogen. Là phiên bản cao cấp, SuperSport 950 S được trang bị hệ thống treo trước/sau của Ohlins. Trong khi đó, SuperSport bản tiêu chuẩn chỉ dùng giảm xóc của Marzocchi.

Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo M4-32, đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston, đĩa phanh 245 mm ở phía sau. Cùm phanh và côn trên Ducati SuperSport cũng sử dụng thương hiệu Brembo.

Brembo, Ohlins là những thương hiệu cao cấp xuất hiện trên SuperSport 950.

Ở khu vực điều khiển, SuperSport 950 vẫn sở hữu ghi-đông clip on đặt cao. Bảng đồng hồ là chi tiết hiếm hoi được nâng cấp. Màn hình LCD 4,3 inch trên SuperSport 950 hiển thị màu, hiện đại hơn màn hình âm bản trên đời cũ.

Động cơ Ducati SuperSport 950

Cung cấp sức mạnh cho Ducati SuperSport 950 vẫn là khối động cơ Testastretta 11 độ, dung tích 937 cc, cho ra công suất 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này giữ nguyên sức mạnh của đời trước nhưng được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Động cơ của SuperSport 950 được giữ nguyên từ đời trước, nhưng được nâng cấp đôi chút.

Với tư thế ngồi thoải mái cùng động cơ mạnh mẽ. Ducati SuperSport 950 hứa hẹn là một mẫu xe thú vị, ít nhất là trên phố.

Ducati SuperSport 950 có 3 chế độ lái cùng một số công nghệ an toàn như kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát trượt bánh sau, phanh ABS trong cua. Các công nghệ này được quản lý bởi cảm biến IMU 6 trục.

Hiện tại, Ducati Việt Nam đang phân phối SuperSport 950 S với giá 579 triệu đồng. SuperSport hầu như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Phân khúc sport-city 1.000 cc chưa phổ biến và cũng không có mẫu xe nào nằm cùng tầm giá với SuperSport 950. Tiệm cận nhất với SuperSport 950 là “người anh em” Panigale V2 giá hơn 600 triệu đồng.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan