Trang ChủXu hướng xeTop 3 mẫu xe tay ga PKL 300 triệu dành cho tín...

Top 3 mẫu xe tay ga PKL 300 triệu dành cho tín đồ xê dịch

Trong phân khúc xe tay ga PKL 300 triệu đồng hiện nay, đây là những cái tên sẽ góp mặt với việc sở hữu một loạt những tiện ích đắt giá dành cho người lái, cùng khối động cơ vận hành mạnh mẽ. Cùng xem đó là những mẫu xe nào nhé.

Bạn nghĩ, trong tầm giá 300 triệu đồng, những trang bị tiện ích nào sẽ góp mặt trên một chiếc xe tay ga PKL? Khối động cơ sở hữu sức mạnh ra sao?

Nếu bạn yêu thích việc trải nghiệm lái xe tay ga phân khối lớn (PKL) và khám phá những tính năng tiện ích đắt giá được trang bị trên những mẫu xe này, vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vì ngay sau đây sẽ là 3 cái tên đáng giá trong phân khúc xe tay PKL 300 triệu đồng được nhiều anh em nhận định là đáng để sở hữu. 

Video đánh giá nhanh Honda ADV 350 tại Việt Nam

Honda ADV 350 2023

Giá bán hơn 300 triệu

Trong phân khúc xe tay PKL 300 triệu đồng. Honda ADV 350 2023 có lẽ là cái tên nổi bật nhất khi đã “làm mưa, làm gió”. Trong suốt thời gian từ đầu năm 2022 trở lại đây.

Tại thị trường Thái Lan, Honda ADV 350 có giá bán đề xuất từ 181.900 baht (giá quy đổi khoảng 119 triệu đồng). Và ở thời điểm hiện tại, những chiếc Honda ADV 350 2023 đã về tới Việt Nam. Thông qua các đơn vụ tư nhân nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. 

Theo khảo sát của OKXE, lô hàng đầu tiên đều thuộc phiên bản Touring và có giá bán hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên đây mới chỉ là giá bán dự kiến. Còn giá bán chính xác của mẫu adveture scooter này sẽ được công bố trong thời gian tới.

Honda ADV 350 2023 là mẫu xe tay ga cỡ lớn mới nhất được nhập khẩu về Việt Nam.

Trang bị tiện ích

Honda ADV 350 được trang bị đầy đủ các tính năng tiện ích theo đúng tinh thần một mẫu xe tay ga thực dụng từ đường phố đến đường trường. 

Những tính năng tiện ích dành cho người lái có thể kể đến như: Hệ thống đèn full LED, mặt động hồ LCD có màu hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của động cơ. Đặc biệt, riêng phiên bản RoadSync có thêm trang bị Honda Smartphone Voice Control System (HSVC) được tích hợp hệ thống ra lệnh bằng giọng nói thông qua Bluetooth. Cụm kính chắn gió có thể điều chỉnh 4 cấp độ, khóa thông minh smartkey, cổng sạc USB, chế độ tạm ngắt động cơ tạm thời là trang bị không thể thiếu trên dòng xe tay ga địa hình Honda ADV 350 2023. 

Ngoài ra, cốp chứa đồ có dung tích lên đến 48 lít, bình xăng dung tích 11,7 lít. Đảm bảo khả năng di chuyển đến 340 km, giúp cho hành trình lái trở nên gọn nhẹ. Và dễ dàng hơn mà không phải lo lắng quá nhiều về nhiên liệu.  

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, điểm đắt giá của Honda ADV 350 2023. Chính là  hệ thống giảm xóc trên xe đều đến từ thương hiệu nổi tiếng Showa. Giảm xóc trước dạng up side down 37 mm, giảm xóc sau là giảm xóc đôi kèm bình dầu. Những trang bị này giúp Honda ADV 350 2022. Có khả năng vận hành êm ái hơn trên nhiều địa hình khác nhau.

Xe cũng được trang bị phanh đĩa trước, sau kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Hệ thống kiểm soát ổn định HSTC (Honda Selectable Torque Control). Cùng với đó là đèn chức năng báo hiệu dừng khẩn cấp. Để gia tăng độ an toàn trong quá trình di chuyển.  

Động cơ  

Sức mạnh động cơ được kiểm soát và hiệu chỉnh bằng hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC. Khối động cơ Honda ADV 350 2023 là loại xy-lanh đơn eSP+, SOHC. Dung tích 330 cc và được làm mát bằng dung dịch. 

Động cơ sản sinh công suất tối đa 28,9 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 31,9 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút. Honda cho biết, động cơ của ADV 350 đạt tiêu chuẩn Euro 5. Và mức tiêu thụ nhiên liệu định mức là 30 km/lít.

Theo nhiều trải nghiệm nhanh của người dùng cho thấy. Honda ADV 350 dễ điều khiển dù có kích thước khá to lớn. Ghi-đông cao và rộng cho tư thế lái thoải mái, xoay trở linh hoạt. Động cơ 330 cc êm ái và mượt mà, hứa hẹn khả năng vận hành thú vị khi đi xa.

Honda Forza 350

Giá bán 299 triệu

Tiếp nối ADV 350, trong phân khúc xe tay ga PKL 300 triệu đồng, Honda Forza 350 cũng là mẫu xe tay ga nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. 

Tại Thái Lan, Forza 350 có giá bán 175.500 baht (giá quy đổi khoảng 115 triệu đồng), còn bản Roadsync có giá khởi điểm 177.500 baht (123,36 triệu đồng). Còn tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tìm mua Honda Forza 350 thông qua các đơn vị tư nhân nhập khẩu với giá bán đề xuất là 299 triệu đồng.

Honda Forza 350 chia sẻ nền tảng khung gầm, động cơ với ADV 350. Ảnh: Toàn Thiện.

Trang bị tiện ích

Hệ thống đèn full LED, đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với phong cách Cockpit Area với 2 cụm đồng hồ hình tròn 2 bên và mặt đồng hồ LCD ở trung tâm cho phép người điều khiển dễ dàng kiểm soát các thông số vận hành của động cơ, khóa smartkey, cổng sạc USB, kính chắn gió tùy chỉnh bằng điện đều góp mặt trên mẫu maxi scooter này. Ngoài ra, ở phiên bản mới nhất, Forza 350 Roadsync được tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói HSVC cho phép người lái trả lời cuộc gọi và tin nhắn, sử dụng điều hướng và nghe nhạc khi đang di chuyển. 

Trang bị an toàn

Về hệ thống treo, Honda Forza 350 vẫn được trang bị phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau. Phanh đĩa tích hợp ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Forza 350. 

Động cơ 

Forza 350 được trang bị khối động cơ thế hệ mới eSP+, xy-lanh đơn với dung tích 329,6 cc, SOHC và được làm mát bằng dung dịch. Xe sản sinh công suất cực đại 28,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 31,5 Nm tại 5.250 vòng/phút. Đi kèm công nghệ an toàn kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control). Giúp hạn chế tình trạng trượt bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 30 km/lít. 

BMW C 400 X và C 400 GT

Giá bán từ 269 triệu

Được ví von là mẫu xe tay ga dành cho người giàu nằm trong phân khúc xe tay ga PKL 300 triệu đồng, BMW C 400 X và C 400 GT hiện được Thaco nhập khẩu và phân phối chính hãng cho thị trường trong nước. Mức giá được niêm yết lần lượt là:

  • BMW C 400 X: 269 triệu đồng
  •  BMW C 400 GT: 319 triệu đồng.

BMW C 400 X và C 400 GT là 2 mẫu xe tay ga đi phượt hiếm hoi được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Tuannph.

Trang bị tiện ích

BMW trang bị một loạt những công nghệ hiện đại cho C 400 X và C 400 GT. có thể kể đến như: Hệ thống kết nối thông minh Connectivity cùng màn hình màu TFT 6,5 inch giúp kết nối điện thoại và tai nghe bluetooth cho cả người lái và người ngồi sau. Hay chức năng First Mile Function giúp người lái nhanh chóng xác định vị trí của xe; màn hình LCD sẽ hiển thị các chỉ số về mức tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ, quãng dường di  chuyển, chế độ an toàn cũng như yêu cầu bảo dưỡng.

Ngoài ra, cả hai đều được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride tiện lợi cho việc nổ máy, khóa cổ xe, mở yên xe và nắp bình xăng. Còn ngăn chứa đồ nhỏ phía trước được trang bị cổng sạc USB 12V tiện lợi để sạc nhanh các thiết bị di động khi cần thiết. 

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn cho BMW C 400 X và C 400 GT là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, giúp hành trình lái trở nên an tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường trơn trượt hay cần vào cua gấp. Ngoài ra, hệ thống cân bằng tự động ASC sẽ giám sát tốc độ của bánh trước và sau đảm bảo chống trượt bánh khi tăng tốc cũng như đi trên đoạn đường trơn trượt. 

Động cơ

BMW C 400 X và C 400 GT sở hữu khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn với dung tích 350 cc và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa xe đạt được là 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 35 Nm tại 6.00 vòng/phút. Ngoài ra, sức mạnh của xe được truyền động thông qua hộp số vô cấp CTV thế hệ mới giúp giảm tối đa độ rung, cũng như gia tăng sự êm ái khi vận hành ở tốc độ cao.  

Theo công bố của BMW, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 3,5 lít/100 km. 

Trên đây là những đánh giá nhanh về các mẫu xe tay ga PKL 300 triệu đồng hiện đang được phân phối tại Việt Nam để bạn tham khảo. Bạn yêu thích mẫu xe nào nhất trong danh sách kể trên? Chia sẻ cho OKXE biết dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan