Trang ChủXu hướng xeTop 6 mẫu xe FZ150i độ đẹp mãn nhãn người nhìn

Top 6 mẫu xe FZ150i độ đẹp mãn nhãn người nhìn

Thuộc dòng Naked-bike 150cc của hãng xe Yamaha, Fz150i đã khiến nhiều người lựa chọn mỗi khi có dự định mua xe côn tay. Đặc biệt, cũng có kha khá giới chơi xe lựa chọn mẫu Fz150i để độ lại. Cùng Okxe ngắm nhìn top 6 mẫu xe FZ150i độ đẹp nhé!

FZ150i độ đẹp phiên bản bóng đêm

Ở bản độ này, chủ xe đã thay phần đầu đèn nguyên bản bằng phần đầu đèn của mẫu Kawasaki Z250SL. Vì vậy, nếu nhìn từ phía trước, chắc chắn các bạn sẽ không nhận ra đây là một chiếc naked-bike của thương hiệu Yamaha. Chủ xe cũng đã tự thiết kế pat để có thể gắn vừa với kiểu đầu đèn mới này với phuộc xe. Dù khá mất công nhưng đây được coi là điểm nhấn cho chiếc xe.

Nếu ai đang sử dụng dòng xe này thì chắc chắn các bạn sẽ biết đèn pha của FZ150i là bóng thường. Tuy nhiên bản độ này đã được trang bị đèn LED philips cùng chóa đèn to. Trang bị này giúp việc chiếu sáng tốt hơn mỗi khi đi vào ban đêm.

Phần ghi-đông cũng được lấy cảm hứng từ chiếc Kawasaki Z250sl. Vì vậy, mẫu độ này sẽ cho tư thế lái ngồi hơi chồm về phía trước không khác gì những mẫu sport. Đi kèm với ghi-đông này là kính chiếu hậu CRG có góc nhìn rộng.

Cùm tay thắng cũng được chủ xe đầu tư khá mạnh với cùm thắng đến từ thương hiệu Brembo RCS19 với heo dầu Nissin 4 piston. Cùm thắng này có nhiều nấc khác nhau, bóp êm tay và cực kỳ an toàn.

Khi nhìn ngang chiếc xe thì các bạn sẽ nhận ra rằng phần dàn chân trước đã được nâng cấp, trừ phần nhựa, khung và cục máy là còn nguyên. Cụ thể, dàn chân trước được trang bị phuộc USD thế hệ thứ hai đã được trang bị trên mẫu Yamaha TFX150. Vì vậy nên chúng hoạt động ổn định và êm ái hơn.

Mâm trước độ 2.5 với trọng lượng nhẹ hơn mâm zin khiến chiếc xe trở nên linh hoạt hoạt. Đi kèm với mâm này là lốp Michelin có kích thước 100/80. Trong khi đó, mâm sau là 4.0 với lốp Michelin có kích thước 140/70.

Gác chân nguyên bản đã được thay thế bằng gác chân của TFX150. Phần ống pô nguyên bản vẫn được giữ lại nhưng phần cổ pô lại được thay thế bằng chất liệu inox trông thẩm mỹ hơn.

FZ150i độ dàn áo CBR250RR ấn tượng

Phiên bản độ tuyệt đẹp này là của một biker người Indonesia. Khi được công bố, chiếc xe này đã khiến khá nhiều thán phục bởi chỉ với một chiếc Yamaha Fz150i đời 2012, chủ xe đã biến nó thành một chiếc Honda CBR250RR mới toanh. Tại sao lại độ thành CBR250RR? Qua Okxe tìm hiểu, CBR250RR là dòng sportbike mới của Honda và là một trong những mẫu xe hot nhất tại thị trường xe máy Indonesia.

Sau khi được độ dàn áo, người nhìn đã hoàn toàn không thể nhận ra được đây là một chiếc Fz150i. Vẻ ngoài mới là sự kết hợp hài hoà giữa sự mạnh mẽ và hiện đại.

Phần đầu xe đã được thay mới hoàn toàn với bộ đầu sportbike cùng đèn pha đôi. Trong khi đó, những chi tiết nhựa thì lại được độ cực kỳ liền lạc đã tạo cho người nhìn cảm giác đây là một chiếc xe mới.

Tay lái của xe cũng được thay thế bằng tay lái clip-on cực kỳ thể thao. Phần khung sườn deltabox nguyên bản của xe vẫn được giữ lại khiến chiếc xe trông hầm hố hơn rất nhiều.

Các bộ phận khác như đĩa phanh, vành hay ống xả cũng đều được đổi mới lại sao cho phù hợp với ý tưởng ban đầu mà chủ xe đưa ra. Cục máy của xe vẫn được giữ nguyên. Cụ thể, xe vẫn sử dụng động cơ SOHC, xi-lanh đơn, 150cc, làm mát bằng dung dịch cho công suất là 14 mã lực. Hiện chủ xe vẫn chưa công bố chi phí bỏ ra để độ lại chiếc xe này.

Yamaha FZ150i độ khủng của dân chơi Sài Thành

Điểm nổi bật của phiên bản độ này chính là dàn tem đấu ánh tím cùng dàn chân 3 chấu. Bộ khung sườn deltabox vẫn được giữ lại.

Đèn pha gốc đã được thay thế bằng đèn pha dạng tròn với bóng LED. Phuộc trước là phuộc USD màu vàng, tay thắng là cụm tay thắng đến từ thương hiệu Brembo. Phần heo dầu trước đến từ thương hiệu Tokico còn heo dầu sau là Brembo.

Ghi-đông của hãng Dimotiv được sơn đen trong khi phần bao tay lại được sơn vân vàng nổi bật. Phiên bản độ này cũng được trang bị cặp chống đổ giống như các mẫu phân khối lớn nhằm bảo vệ dàn áo. Để tăng khả năng chiếu sáng, chủ xe đã trang bị đèn C6 cho chiếc xe.

Để tông xoẹt tông với dàn áo ánh tím, chủ xe đã trang bị pô Mivv với phần cổ pô cũng được sơn màu tím-xanh.

Yamaha FZ150i độ kiểng cực đẹp

Nhìn qua, các bạn có thể thấy phiên bản độ này đã được chủ xe khoác lên mình bộ cánh màu đỏ thu hút mọi ánh nhìn.

Hai bên phía tay lái được trang bị bao tay đến từ thương hiệu Rizoma màu vàng nổi bật cùng tay thắng Racingboy bình dầu liền bên phải và tay côn đến từ thương hiệu CRG Folding bên trái. Để tạo sự cân đối hơn, chủ xe cũng đã trang bị cho phiên bản độ cặp kính Rizoma Elisse.

Để lấp đi khoảng trống khu vực xi nhan, chủ xe đã trang bị xi nhan Spirit Beast có thiết kế siêu dẻo và cực kỳ thể thao. Phần phuộc trước đã được trang bị thêm kiềng phuộc RCB. Trang bị này đã khiến cho trọng tâm phuộc ổn định hơn trước rất nhiều.

Dàn chân trước cũng đem lại cho người nhìn cảm giác cơ bắp khi trang bị mâm Asio vàng đồng cùng phanh đĩa, dây dầu SPS và heo Brembo 2 piston đối xứng. Phần lốc máy thì được gắn ốc vàng vương miện trông cực kỳ nổi bật.

Dàn sau thì phần đuôi đã được gọt lại tạo sự mới lại cho người nhìn. Để khắc phục tình trạng bắn bùn đất mỗi khi đi mưa, chủ xe đã gắn thêm một chắn bùn con cực kỳ tiện lợi. Dàn chân sau chắc chắn sẽ không thể bỏ qua ống pô đến từ thương hiệu Arrow cho âm thanh cực kỳ uy lực.

FZ150i cực ngầu trong diện mạo Kawasaki Z1000

Xét về tổng thể, phiên bản độ này đã đem lại cảm nhận hầm hố, sắc sảo, góc cạnh hơn cho người nhìn. Chính bộ tem đấu đậm chất thể thao màu đen cam đã tạo nên tổng thể xe đầy cứng cáp như vậy.

Điểm ấn tượng nhất trong phiên bản độ này chính là thiết kế dàn đầu giống với mẫu Kawasaki Z1000 2014. Đi kèm với dàn đầu ấn tượng này là kính chắn gió đến từ thương hiệu Puig. Bên cạnh đó, tay lái còn được trang bị hàng loạt đồ chơi như bộ bảo vệ tay thắng, cùm tay thắng và tay côn đến từ thương hiệu Razzo hay kính chiếu hậu Rizoma.

Cụm xi nhan nguyên bản cũng đã được thay thế bằng cụm xi nhan Spirit Beast đầy thể thao. Để chiếu sáng tốt hơn, chủ xe đã trang bị cho xe đèn LED L4 ở ngay trên ghi-đông.

Phần dàn chân trước còn được trang bị phuộc USD Protaper nhằm tăng thêm sự cứng cáp của chiếc xe. Đi kèm với đó là mâm Asio, đĩa CNC cỡ lớn.

Yên xe cũng được thiết kế lại dạng hai tầng. Phần ống xả thì được trang bị ống pô R9 cho âm thanh cực kỳ uy lực

FZ150i phiên bản touring

Yamaha FZ150i độ phiên bản touring đầy ấn tượng

Nhìn qua có thể thấy phiên bản độ này được trang bị combo 3 thùng Givi ở phía sau. Theo chủ xe, phần giảm xóc đã được chủ xe nâng cấp lên với phuộc YSS.

Để an toàn, chủ xe cũng đã trang bị cùm tay thắng giống mẫu CBR600RR và cùm tay côn Garris. Đi kèm với bộ đôi này là bao tay Domino, bình dầu AEM Titanium, phanh đĩa heo SH 3 piston, giảm xóc USD và kính gù của CRG. Bên cạnh đó, dàn chân trước còn được trang bị mâm Asio và vỏ Pirelli.

Để hợp với phong cách touring hơn, chủ xe đã độ lại dàn ghi-đông với ghi-đông SEP và bộ gù nâng Rizoma. Hai bên dưới cánh yếm thì được trang bị thêm đèn LED L4 nhằm mục đích trợ sáng.

Với bộ số gãy của M-slaz và ốp mang cá CNC, chiếc xe này trông cực hầm hố. Để hợp với vẻ ngoài này, chủ xe đã nâng cấp các bộ phận khác như dây tăng áp Nology Hotwire, mobin sườn R3, lọc gió của K&N, bugi của thương hiệu Denso Iridium…

Với top 6 mẫu Fz150i độ đẹp kể trên hy vọng đã khiến các bạn mãn nhãn và có ý tưởng độ xe của riêng mình.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan