Trang ChủXu hướng xeWave độ drag đơn giản nhưng rất đẹp và động cơ rất...

Wave độ drag đơn giản nhưng rất đẹp và động cơ rất khủng

Những chiếc Wave độ drag đơn giản này không chỉ đẹp nhẹ nhàng về ngoại hình mà vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ về động cơ. Nếu bạn đang có ý định độ drag cho chiếc Wave của mình. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vì nội dung dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những phiên bản Wave độ drag đơn giản nhưng chất lượng để bạn tham khảo.

Honda Wave 125 độ drag kiểng

Một phiên bản Wave độ drag nhẹ nhàng, đơn giản đến từ Thái Lan. Nguồn ảnh: Boxza Racing

Chiếc Wave độ drag tuyệt đẹp này không chỉ mạnh mẽ về động cơ mà ngoại hình cũng rất bắt mắt nữa. Được biết, chủ xe đã nâng cấp hệ thống phanh đĩa trước với heo Nissin, đi cùng là sự kết hợp dây dầu Earl’s cho chiến mã của mình. Và theo đúng phong cách drag, toàn bộ phần yếm trước và nhựa thân xe đã được tháo gỡ, yên xe gọt mỏng, cặp niềng nhôm lốp xe nhỏ để giảm tải trọng lượng của xe. 

Khối động cơ được tinh chỉnh lại của phiên bản Wave độ drag đơn giản này. Nguồn ảnh: Boxza Racing

Dù là độ drag đơn giản đến đâu chăng nữa, thì chắc chắn phải có sự can thiệp vào khối động cơ để cải thiện tốc độ của xe. Và ở bản độ này, chủ xe đã nâng cấp dung tích xy lanh từ 124cc thành 179cc. Chưa dừng lại ở đó, xupap của xe cũược nâng lên với đường kính 31/27.5mm. 

Bộ chế hòa khí của xe. Nguồn ảnh: Boxza Racing

Và để nâng cấp sức mạnh của động cơ, chủ xe cũng đã độ thêm bộ chế hòa khí Keihin với họng vuông 32mm. Dung tích bình xăng cũng tăng gấp đôi. Tất nhiên rồi, bộ khung của xe cũng nâng cấp song song để chịu được sức mạnh của động cơ. 

Bộ gắp sau của xe được nâng cấp. Nguồn ảnh: Boxza Racing

Phần gắp nhôm DKT dài hơn 3cm giúp giảm trọng lượng của xe xuống vài kg. Đi cùng là pô xe của Noo Lamlukka. 

Phuộc YSS giúp xe êm ái và ổn định hơn. Nguồn ảnh: Boxza Racing

Phần phuộc nguyên bản của xe đã được độ lại bằng phuộc YSS để có độ ổn định và nhún tốt hơn khi chạy xe ở tốc độ cao. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua sợi sên RK 420 và nhông sên đĩa 14-30 chứ nhỉ?!  

Wave độ drag đơn giản phiên bản đáng yêu

Nếu ai nói xe độ drag chỉ dành cho các “tay chơi” thì có lẽ phải suy nghĩ lại. Bởi bản dộ drag này lại cực kỳ đáng yêu như thể món… đồ chơi của các em nhỏ. 

Bản wave độ drag đơn giản thuộc trường phái của “những kẻ mộng mơ”

Bỏ qua những chi tiết đáng yêu của chiếc áo tem Mentos ngọt ngào, thì những phần còn lại của bản độ Wave này vẫn rất ra dáng phong cách drag. Bạn có thể thấy, xe đã được loại bỏ những chi tiết thừa như: đèn, lớp áo trước và thân xe. Đồng thời, chủ xe đã trang bị thêm những món đồ chơi cần thiết như bánh căm và niềng nhôm nhỏ, ghi đông được uốn lại để người ngồi nài về phía trước. 

Mặt trước của xe

Động cơ của xe cũng được tinh chỉnh lại như bình bông mai móc họng, phuộc Racing Boy, full lửa 81, dên đồ chơi và pô YYPang cho âm thanh đầy nội lực. 

Một phiên bản đẹp lạ đến từ bản độ Wave RSX theo phong cách drag.

Chiếc Wave RSX đã được độ lại để nâng cấp tốc độ của xe. Và bạn có thể thấy một phong cách hoàn toàn drag khi xe gần như được lược bỏ hoàn toàn phần ốp. Theo như sự chia sẻ của chủ xe, bản độ này đã thực sự trở thành “mãnh thú” trong phân khúc 130cc. Để làm được điều đó, động cơ xe đã được thay đổi từ dung tích 110cc lên 129.63cc với tỷ số nén 13.5.1. Và các chi tiết liên quan đều được thay đổi từ ống xả, bánh, phuộc… của xe.

Wave độ drag 190cc

Một phiên bản Wave độ drag đơn giản nhưng động cơ thì không hề giản đơn chút nào. Đó chính là bản độ này. 

Không ai nghĩ bản độ này có khối động cơ vô cùng thâm hậu.

Nếu nhìn thoáng qua, nhiều bạn sẽ nghĩ đây là phiên bản Wave độ kiểng chứ không phải theo phong cách drag. Nhưng quả thực, những đồ chơi trên xe “không phải dạng vừa đâu”. Theo như chia sẻ của chủ nhân bản độ, chiếc Wave này được nâng cấp dung tích lên đến 190cc. Cụ thể:

  • Xe được trang bị cùm TWM để cắt côn sang số cho cục máy Daytona 190cc. 
  • Phần đầu xe được gắn cùm tăng tốc Domino giúp rút ngắn hành trình để xe đề pa nhanh hơn. Cùm tay thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta giúp chủ xe kiểm soát tốc độ tốt hơn. Đi cùng đó là hai ống ga CNC đồ chơi đẹp mắt. 
  • Trợ lực YCS cùng 17 nấc điều chỉnh cũng được trang bị để chống rung lắc khi xe chạy ở tốc độ cao. 
  • Heo dầu Brembo 2pis đối xứng được bắt vào phuộc trước. Còn hệ thống treo sử dụng phuộc YSS để xe nhún tốt hơn. Và hơi thở của xe chính là pô AHM Titan cho âm thanh đầy uy lực. 
  • Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua khối động cơ Daytona 190cc kết hợp cùng bình xăng FCR họng 28 cho sức mạnh cực kỳ ấn tượng.  

Trên đây là 4 bản độ trông khá đơn giản nhưng sức mạnh vô cùng chất lượng. Nếu bạn đam mê phong cách độ drag đơn giản thì quả thực đây là bản độ rất đáng để bạn tham khảo đấy. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan