Trang ChủXu hướng xeXe cruiser 150cc gọi tên Suzuki GZ150-A - Liệu có chất?

Xe cruiser 150cc gọi tên Suzuki GZ150-A – Liệu có chất?

Tạm gác những câu chuyện về việc cruiser chỉ dành cho những người trưởng thành. Bởi nếu để ý xung quanh, bạn cũng sẽ tìm thấy một chiếc cruiser rất hợp dáng cho những anh chàng trẻ tuổi.  Và mẫu cruiser OKXE nhắc đến trong bài viết này, đó chính là xe cruiser 150cc GZ150-A đến từ nhà Suzuki.  

Phải thừa nhận rằng, phần lớn xe cruiser đều sở hữu động cơ phân khối lớn. Bởi đặc tính động cơ cruiser là xy lanh đôi. Do vậy, để được trải nghiệm cảm giác lái cruiser, bạn bắt buộc phải làm quen với PKL, có bằng lái A2. Nhưng đó là câu chuyện đa số. Còn bạn vẫn tìm được dòng cruiser PKN với dung tích 150cc trên thị trường côn tay hiện nay. Và xe cruiser 150cc được nhắc đến chính là Suzuki GZ150-A. 

GX 150 – A – mẫu xe cruiser 150cc của nhà Suzuki

Vậy cùng xem một vài đánh giá về mẫu cruiser 150cc này xem sao nhé. Nhất là khi khá nhiều anh em nhận định: GZ150-A có nét trẻ không kém cạnh gì naked hay sport. Dưới đây sẽ là những nhận định chung về khả năng vận hành của dòng xe cruiser PKN nhà Suzuki để bạn tham khảo.

Ưu điểm xe cruiser 150cc GZ150-A

Vẻ ngoài phong trần, mạnh mẽ

Nhìn chung, GZ 150-A có vẻ ngoài mang đậm chất cruiser. Vậy nên bạn sẽ thấy ở xe có điều gì đó rất phong trần nhưng không kém phần vững chãi. Những chi tiết cổ điển thân thuộc cũng được thể hiện trên xe như: mạ crom sáng bóng, bình xăng hình giọt nước đèn pha hình đầu đạn… càng tô điểm thêm nét quyến rũ rất riêng của dòng xe này. Đó cũng là lý do, dù ở thời điểm nào GZ150-A cũng không bao giờ bị lỗi thời.   

Chú trọng sự tiện lợi

Một ưu điểm của GZ150-A, đó chính là đề cao sự thoải mái cho cả người cầm lái và người ngồi sau. Bạn có thể thấy phần tay lái cao đi cùng phần yên xe thấp mang đến thế ngồi vững chãi cho người lái. Ngoài ra, Suzuki cũng trang bị cho phần tựa lưng dành cho người ngồi sau giúp chuyến hành trình trở nên thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều khi phải di chuyển trên những cung đường dài.  

Thiết kế phần yên xe và tay lái mang đến cảm giác rất dễ chịu cho người cầm lái

Bên cạnh đó, kích thước lốp xe lớn với tỷ lệ 90/90-18 cho bánh trước và 120/80-16 cho bánh sau. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn êm ái cho dù xe đi qua những gờ giảm tốc. Phần tay lái cũng không bị rung hay giật nhờ cặp phuộc nhún có chiều dài từ 10 – 15cm. Còn gương xe có thể xoay 360 độ tùy theo góc nhìn của người lái. 

Sức mạnh ổn định

GZ150-A được trang bị khối động cơ S150FI, 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 149cc, hộp số 5 cấp và làm mát bằng gió. Ở khối động cơ này, xe có công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8,000 vòng/phút. Mô men xoắn 11,2 Nm tại 6,000 vòng/phút.  

Nhìn chung, trong phân khúc 150cc, Suzuki GZ150-A tương đối ổn định. Cho dù là những chuyến đi đường dài, dòng cruiser 150cc này vẫn làm tốt vai trò của mình. Theo nhiều đánh giá cho thấy, ở tốc độ 50km/h trở đi, xe có độ tăng tốc tốt. Và khi bạn di chuyển ở vận tốc 90km/h, xe chạy vẫn rất mượt mà và ổn định.  

Trang bị vừa đủ

Xe GZ150-A được trang bị lò xo giảm chấn dầu cho phía trước. Còn phía sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực. Cả bánh trước và sau đều là lốp loại không săm, rất thuận tiện cho những hành trình dài. Ngoài ra, GZ150-A được trang bị phanh đĩa 2 piston cho bánh trước và phanh cơ cho bánh sau. 

Trang bị của cruiser GZ 150 – A

Hiện tại, xe được Suzuki Việt Nam bán ra ở mức giá 69,5 triệu đồng.

Nhược điểm xe cruiser 150cc GZ150-A

Gia tốc chậm! Đây chính nhược điểm gần như là duy nhất của mẫu cruiser 150cc này. Tức là, nếu so sánh thời điểm đề pa cho đến khi đạt vận tốc 50km/h, GZ150-A thậm chí còn chậm hơn cả các dòng xe số phổ thông như Wave hay Future. Mặt khác, nếu bạn đi ở số 2, 3 sẽ cảm thấy hơi gằn máy, xe không chạy bốc cho lắm. 

Lý giải cho vấn đề này, có thể đến từ một vài nguyên như:

  • Trọng lượng của xe quá nặng so với công suất đạt được. Tức ở mức công suất 11 mã lực mà phải kéo đến 159kg trọng lượng của xe (chưa bao gồm trọng lượng của người, trọng lượng của xăng, nhớt… ). Vì vậy, gia tốc của xe sẽ tương đối chậm. Nhưng khi đi vào hoạt động, xe sẽ chạy rất ổn định. 
  • Do thiết kế của xe. Vốn dĩ, cruiser là dòng xe dùng để đi đường trường. Vì vậy, yếu tố về vận tốc không phải là ưu điểm của dòng xe này. Đây cũng điểm khác biệt của cruiser so với sport hay naked. Thay vào đó, cruiser mang đến sự ổn định và bền bỉ khi di chuyển. Hay hiểu đơn giản chính là “chậm mà chắc”.  

Trên đây là một vài đánh giá về mẫu xe cruiser 150cc nhà Suzuki mang tên GZ150-A. Bạn thấy sao về dòng cruiser PKN này? Cho OKXE biết ý kiến của bạn dưới phần bình luận của bài viết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan