Trang ChủXu hướng xeTop 4 mẫu xe Yamaha Exciter 150 độ đẹp mãn nhãn người...

Top 4 mẫu xe Yamaha Exciter 150 độ đẹp mãn nhãn người xem

Xe Yamaha Exciter là một mẫu xe vô cùng quen thuộc với giới trẻ. Để khiến chiếc xe này mới hơn, đã có khá nhiều người đã độ lại cực kỳ bắt mắt. Cùng Okxe tìm hiểu về top 4 mẫu xe Yamaha Exciter 150 độ đẹp khiến người xem mãn nhãn nhé!

Xe Yamaha Exciter 150 độ đẹp giá hơn 200 triệu

Mới đây, một biker ở Cần Thơ đã trang bị một loạt các phụ tùng của chiếc Ducati lên chiếc Yamaha Exciter 150.

Bản Exciter 150 độ đẹp trị giá 200 triệu đồng

Xét về tổng thể, chiếc xe này vẫn giữ được vẻ bề ngoài của một chiếc Ex 150 nguyên bản nhưng vẫn có những thay đổi nhất định. Theo đó, toàn bộ dàn mũ của chiếc xe đã được chủ xế sơn airbrush theo tông màu cam-xanh. Phần đầu xe thì được độ lại lấy cảm hứng từ những lưới tản nhiệt của những chiếc xe ô tô khiến chiếc xe trông dữ dằn hơn hẳn. Phần đèn xe cũng được lấy cảm hứng từ chiếc Audi. Với cụm đèn LED 2 tầng đi kèm với đèn LED định vị.

Đầu xe tinh tế

Qua quan sát, điểm gây ấn tượng hơn cả chính là phần đầu xe được trang bị hệ thống giảm xóc USD nổi bật đến từ thương hiệu Showa. Để phù hợp với dáng xe Ex 150. Chủ xế đã cắt ngắn hình trình đồng thời căn chỉnh lại áp suất của cặp phuộc này. Đi kèm với hệ thống giảm xóc nổi bật này là bộ phanh đĩa kép đi kèm với kẹp phanh Brembo 4 piston.

Phuộc USD

Dàn chân sau của chiếc xe có thể nói là một trong những phần có giá trị lớn nhất trên chiếc xe. Theo đó, gắp đơn lấy từ mẫu Ducati đi kèm với mâm Marchesini có chất liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ. Vì vậy, dù có trông khá hầm hố nhưng khiến phần phía sau xe lại không quá nặng nề. Phanh sau cũng sử dụng kẹp phanh đến từ thương hiệu Brembo nổi tiếng.

Cùm côn dầu cũng đến từ thương hiệu Brembo RCS 19. Do cùm côn dầu rất ít khi được trang bị cho các dòng xe có phân khúc dưới 175cc do chúng nên chủ xế đã tinh chỉnh lại áp suất dầu để cải thiện hiệu suất cắt côn và để cùm côn phù hợp với xe hơn.

Tương tự như cùm côn, phần cùm thắng nguyên bản cũng được thay bằng cùm thắng Brembo thế hệ mới nhất của dòng RCS 19 – Corsa Corta Master Cylinder. Đi kèm với đó là bao tay Spider Peak và bình dầu Brembo màu khói. Qua tìm hiểu, bao tay Spider Peak được làm từ những vật liệu gel. Nên có độ bám khá tốt ngay cả khi gặp trời mưa.

Dàn sau cực chất

Cụm đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã được thay bằng cụm đồng hồ kỹ thuật số đến từ thương hiệu Koso. Cụm đồng hồ mới này không chỉ có thể hiển thị đầy đủ các thông số kể cả thời gian mà còn có các hiệu ứng đèn cực kỳ bắt mắt.

Chiếc xe này còn được trang bị trợ lực sườn đến từ thương hiệu Matrix nên dù chạy ở tốc độ cao thì chiếc xe này vẫn ổn định mà không bị rung lắc. Tuy nhiên, theo cảm nhận của OKXE, trợ lực này chỉ mang tính trang trí là chính. Phần động cơ xe cũng được sơn công nghệ airbrush khiến chiếc xe ấn tượng hơn.

Không những vậy, xe còn được trang bị đồng hồ báo điện bình. Bởi lẽ, do độ lại khá nhiều và chủ yếu là phần điện nên trang bị này là hoàn toàn cần thiết để có thể biết rõ hơn về tình trạng điện của xe.

Một trong những chi tiết độ không thể không kể đến đó là ống xả. Theo đó, chủ xế đã trang bị cho xe ống xả Akrapovic giống chiếc Yamaha YZF-R1 nhưng phần cổ titanium đã được làm lại. Mặc dù không đem lại tiếng trầm ấm vốn có nhưng bản độ này vẫn đủ để khiến chiếc xe khác biệt hơn các mẫu độ pô khác.

Ống xả Akrapovic

Ngoài những trang bị đắt giá kể trên, xe Ex 150 này còn có những chi tiết như gác chân Gilles Toolings, xi-nhan MotoGadget, vỏ ốp sợi carbon, lốp Metzeler – Racetec Rain…

Được biết, bản độ này đã tiêu tốn của chủ xế lên tới 200 triệu đồng (chưa gồm giá trị ban đầu) và mất hơn 3 tháng để có thể hoàn thiện.

>>> Xem giá những chiếc Exciter 150 khác đang được bán tại OKXE

Exciter độ phong cách BMW S1000RR

Bản độ này dựa trên phong cách BMW S1000RR với hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Cụ thể, đầu xe được chủ xe chế mủ lại một cách kỹ lưỡng. Trong khi đó, phần hốc gió ở chính giữa thì lại được bịt kín nhằm che đi những hệ thống dây điện. Đèn pha xe thì đã được gỡ bỏ.

Exciter độ phong cách BMW S1000RR

Phần bánh trước thì trang bị một loạt hàng hiệu như phuộc USD lấy từ mẫu BMW S1000RR. Đi kèm với đó là phanh đĩa đôi Brembo Racing và heo dầu Brembo M50. Phần chắn bùn trước thì được làm bởi vật liệu sợi carbon khá nhẹ. Cùm tăng tốc đến từ thương hiệu Domino trong khi tay côn và cùm phanh thì đến từ thương hiệu CRG.

Exciter 150 độ hóa thân thành siêu phẩm Yamaha R1M

Siêu phẩm độ này đã ngốn của chủ xế lên tới 300 triệu đồng. Một con số mà chủ xế hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe phân khối lớn. Tuy nhiên, không gì có thể ngăn cản được đam mê phải không nào. Chính niềm đam mê này đã khiến giới biker cực kỳ ngưỡng mộ. Vậy siêu phẩm này có gì?

Độ siêu phẩm Yamaha YZF-R1

Phần đầu xe được coi là táo bạo nhất khi bê nguyên kiểu đầu “Cá trê bạo chúa” trên mẫu xe Yamaha YZF-R1. Trong khi đó, bộ áo thì được sơn airbrush với tem được đấu một cách kỳ công để cuối cùng cho ra phong cách Monster Eneos xanh đen. Con số 46 ở đầu xe đã khiến khá nhiều người liên tưởng đến tay đua Valentino Rossi của Yamaha MotoGP. Bên cạnh đó, ở phần mặt nạ còn được bố trí cặp LED trợ sáng L4 giúp di chuyển dễ dàng hơn vào ban đêm.

Ghi-đông dạng chảng 3

Phần ghi-đông đã thực sự khiến chiếc xe hầm hố hơn với chảng 3. Và ghi-đông được làm từ nhôm CNC, đặc biệt, phần ghi-đông còn được nhuộm đen.

Bộ cùm công tắc nguyên bản đã được thay thế bằng cùm chuyên dụng Domino. Hai bên tay lái đều được trang bị bao tay Barracuda cùng gù Salaya bằng chất liệu Titan.

Phần dàn chân phía sau thì được trang bị giảm xóc USD giống chiếc BMW S1000RR. Đặc biệt, hệ thống giảm xóc này lại được gác lệch. Ý tưởng này được lấy từ cảm hứng từ chiếc Ducati. Tiếp đến là mâm Marchesini được thiết kế chữ Y mang đậm chất thể thao dù chúng có trọng lượng khá nhẹ. Hệ thống phanh thì được nâng cấp với đĩa Galfer kết hợp heo dầu Brembo M50.

 

Do có sự thay đổi khá nhiều nên chân chống nguyên bản của xe đã không đáp ứng đủ vì vậy nó đã được thay thế bằng chân chống của Ducati. Toàn bộ các chi tiết trên xe đều được cố định bởi ốc Proti xanh ngọc bích. Qua tìm hiểu, ốc này được làm từ hợp kim Titanium cao cấp. Một chất liệu cực kỳ nhẹ nhưng lại vô cùng chắc chắn.

Một trang bị không thể bỏ qua trên chiếc xe đó chính là pô Akrapovic R1 Titan. Với cổ pô cũng được làm từ chất Titanium cực kỳ đẹp mắt. Đặc điểm của loại cổ pô này đó là mỗi khi nhiệt độ tăng thì âm thanh phát ra cũng thay đổi theo.

>>> Xem giá những chiếc Exciter 150 khác đang được bán tại OKXE

Exciter 150 có diện mạo cực chất

Mẫu độ này có dàn đầu được nhấn nhá bằng cặp bao tay Barracuda có thiết kế khá tinh tế. Tay thắng đến từ thương hiệu Brembo RCS. Cũng là một món đồ trang trí khiến chiếc xe trông bắt mắt hơn. Tuy nhiên do chúng khá to nên chủ xế đã phải cắt chế lại dàn áo cho phù hợp. Phía bên trái của xe là bộ côn tay đến từ thương hiệu Domino giúp cắt côn nhẹ nhàng, êm ái.

Cụm đồng hồ của xe cũng được làm lại với đồng hồ Koso Uma. Với cụm đồng hồ mới này, người dùng có thể theo dõi các thông tin như nhiệt độ máy, thời gian, volt, quãng đường đã đi… Để an toàn hơn, chiếc xe còn được trang bị kính gù CRG.

Xe cũng được trang bị bóng LED hiện đại không chỉ khiến chiếc xe trông ngầu hơn. Mà còn giúp chiếu sáng tốt hơn mỗi khi di chuyển vào ban đêm.

Phần đuôi xe cũng được tích hợp khá nhiều đồ chơi như đèn hậu dạng LED có chế độ Stop LED Audi, cụm xi nhan rời Spirit Beast… Phần giảm xóc sau thì được chủ xế thay thế bằng phuộc Redleo. Với điểm nhấn là bình dầu to màu hoàng kim. Trong khi đó, phuộc trước sử dụng heo dầu Nissin đi kèm với đó là cặp mâm Racingboy 5 chấu.

Trên đây là top 4 mẫu xe Yamaha Exciter 150 độ đẹp đáng. Để tham khảo khi có nhu cầu muốn độ xe. Hy vọng, sau bài viết này, các bạn đã có ý tưởng độ xe của riêng mình!

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây