Trang ChủGiá xeGiá xe XMAX 300 rẻ nhất phân khúc maxi-scooter 300cc

Giá xe XMAX 300 rẻ nhất phân khúc maxi-scooter 300cc

Trang bị, công nghệ của mẫu tay ga Yamaha ra sao, trong khi giá xe XMAX 300 đang thuộc diện rẻ nhất phân khúc maxi-scooter 300cc?

Vừa ra mắt Việt Nam, Yamaha XMAX 300 2023 đã nhanh chóng gây bão. Mẫu xe tay ga phân khối lớn chính hãng đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam. Có giá thấp nhất phân khúc, đi kèm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại.

Mức giá XMAX 300 tại Việt Nam có thật sự hấp dẫn?

Giá xe XMAX 300 bao nhiêu?

Sau khi ra mắt khách hàng Việt, Yamaha XMAX 300 ngay lập tức trở thành tâm điểm, tương tự khi Honda Việt Nam giới thiệu SH 350i. Kiểu dáng, trang bị hay công nghệ trên Yamaha XMAX là điều không quá mới mẻ khi trước đó, XMAX 250 đã được mang về bởi đại lý tư nhân.

Mức giá thấp nhất phân khúc được xem là lợi điểm của XMAX 300.

Và yếu tố giúp XMAX 300 được quan tâm nhiều nhất là mức giá 129 triệu đồng. Nếu kết hợp cả yếu tố giá cả và trang bị, XMAX là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc. Honda SH 350i nổi trội hơn về trang bị nhưng có giá khởi điểm 149 triệu đồng, chưa kể thời điểm chênh giá hàng chục triệu đồng. Ngang giá 129 triệu với XMAX 300 là Vespa GTS Super Sport 300 nhưng mẫu xe Ý hoàn toàn lép vế về trang bị.

Hiện tại, khách hàng Việt chưa thể sở hữu XMAX 300 chính hãng vì Yamaha chỉ mới giới thiệu, chưa có sản phẩm để bán. Theo Yamaha, lô XMAX 300 đầu tiên sẽ cập bến vào tháng 12 và phần lớn đều đã được đặt cọc.

Yamaha XMAX 300 có gì đặc biệt?

Kiểu dáng của Yamaha XMAX 300

Mang ngôn ngữ tay ga đường trường, Yamaha XMAX 300 trông trường dáng, hướng đến sự thoải mái ngay cả khi đi đường dài. XMAX có yên xe dài chia 2 tầng, ghi-đông cao để cho tư thế lái tự nhiên và kính chắn gió cao.

Phần đầu của XMAX 300 hầm hố nhờ cụm đèn đôi, các đường cắt xẻ và kính chắn gió.

Thiết kế của XMAX 300 vừa hầm hố vừa thể thao nhưng vẫn dễ gần. Phần đầu xe có nhiều đường nét kết hợp với cụm đèn cho ra hình ảnh chiến binh cổ. Cụm đèn hậu kiểu rời cách điệu.

Yamaha XMAX có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.185 x 775 x 1.465 mm, trục cơ sở 1.540 mm. Các thông số tương tự trên ADV 350 là 2.200 x 895 x 1.430 mm, trục cơ sở 1.520 mm. Có thể thấy, XMAX dài hơn ADV 350 nhưng chiều ngang lại kém hơn. Nhờ đó, mẫu xe của Yamaha cho cảm giác gọn gàng hơn, đặc biệt là khi đi trong phố.

Trang bị của XMAX 300

Dù có giá rẻ nhất phân khúc, dàn trang bị trên XMAX 300 vẫn khá đầy đủ. Thậm chí có những tính năng mới lạ.

Dàn trang bị trên XMAX 300 tương đối đầy đủ so với mức giá 129 triệu đồng.
  • Đèn full-LED
  • Khóa thông minh tích hợp mở cốp từ xa
  • Phanh đĩa trước sau
  • Phanh ABS 2 kênh
  • Kính chắn gió cỡ lớn, có thể điều chỉnh
  • Cốp xe rộng rãi
  • Tích hợp cổng sạc 12V ở hộc đồ trước
  • Kiểm soát lực kéo

Điểm trừ duy nhất của XMAX 300 có lẽ là đồng hồ vẫn sử dụng kiểu analog. Mẫu xe này sẽ hoàn hảo hơn nếu được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn như ADV 350 hay C 400.

Động cơ của XMAX 300

Khác với bản XMAX 250 nhập khẩu tư nhân trước đó, XMAX 300 được trang bị động cơ Blue Core xy-lanh đơn. Dung tích 292 cc, sản sinh công suất 28 mã lực tại 7.250 vòng/phút. Và mô-men xoắn 28 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Sức mạnh của XMAX 300 vừa nhẹ nhàng để đi phố nhưng cũng đủ sức để đi đường trường.

Sức mạnh của XMAX 300 ngang ngửa bộ đôi sử dụng động cơ 350 cc của Honda là SH 350i và ADV 350 (cùng 28,8 mã lực). Với sức mạnh ngang ngửa SH 350i, XMAX 300 có thể di chuyển nhẹ nhàng trong phố nhưng cũng có thể cho ra những cú bứt tốc mạnh mẽ trên xa lộ.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây