Trang ChủGiá xeGiá Yamaha R15 V4 2023 mới nhất: Đắt đỏ nhưng nhiều công...

Giá Yamaha R15 V4 2023 mới nhất: Đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Với hàng loạt thay đổi và nâng cấp, giá Yamaha R15 V4 2023 nay thuộc diện đắt đỏ nhất phân khúc. Vậy mức giá này có thật sự tương xứng với trang bị và công nghệ của Yamaha YZF-R15 2023 hay không?

Đúng một năm sau khi Honda CBR150R thế hệ mới trình làng tại Việt Nam, Yamaha có lời đáp trả với YZF-R15 thế hệ thứ 4, hay còn gọi là R15 V4.

Giá Yamaha R15 V4 2023 cao hơn thế hệ trước từ 8 triệu, vậy mẫu xe mô tô sportbike 150cc này được nâng cấp những gì và những nâng cấp này có tương xứng hay không? 

Video đánh giá nhanh Yamaha R15M 2023

Yamaha R15 V4 2023 giá bao nhiêu?

Được giới thiệu vào những ngày cuối tháng 9, Yamaha R15 V4 mới trở thành mẫu xe đắt giá nhất trong phân khúc sportbike 150 cc tại Việt Nam. Mức giá cụ thể của R15 2023 như sau:

  • Yamaha YZF-R15 tiêu chuẩn: 78 triệu đồng
  • Yamaha YZF-R15M: 86 triệu đồng
  • Yamaha YZF-R15M bản kỷ niệm 60 năm: 87 triệu đồng
  • Yamaha YZF-R15M bản Monster Energy: 87 triệu đồng

Ở đời trước, R15 chỉ có duy nhất một phiên bản có giá 70 triệu đồng. Như vậy, R15 V4 tiêu chuẩn tăng giá 8 triệu so với thế hệ trước. Mức chênh lệch của bản đặc biệt R15M lên đến 17 triệu đồng.

Yamaha R15 V4 2023 đắt hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc.

Với mức tăng giá này, Yamaha R15 V4 cũng trở thành mẫu sportbike 150 cc đắt đỏ nhất Việt Nam. Hai đối thủ của Yamaha R15 V4 là Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150 có giá lần lượt là 71,3-72,8 triệu đồng và 72 triệu đồng.

Mức giá của R15 V4 được xem là điểm bất lợi của mẫu xe này khi so với Honda CBR150R. Trừ phiên bản R15M, R15 tiêu chuẩn không quá nổi bật so với mẫu xe của Honda.

Yamaha R15 V4 có gì đặc biệt?

Ngoại hình

R15 V4 là bản cập nhật đáng chú ý nhất của mẫu sportbike này trong vài năm qua, gần như được thay đổi hoàn toàn. Kiểu dáng của R15 2023 được chia sẻ từ “đàn anh” Yamaha R7, dễ nhận thấy nhất là phần đầu.

R15 V4 thừa hưởng thiết kế đầu xe từ đàn anh R7.

Cụm đèn đôi trên R15 V3 nhường chỗ cho hệ thống đèn LED Projector đặt giữa, đi kèm đèn định vị dạng mảnh ở 2 bên. Nhờ thiết kế mới, đầu xe của R15 trông gọn gàng và hiện đại hơn.

Tổng thể của R15 V4 thể thao hơn thế hệ trước nhờ những đường gân chạy khắp thân xe, bình xăng cơ bắp hơn. Đuôi xe của R15 thế hệ mới nổi bật với 2 hốc gió khí động học. 

Khách hàng của R15 2023 sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc hơn đời cũ với 3 phiên bản. Trên bản tiêu chuẩn, R15 có 2 màu là xanh và đen. Trong khi đó, bản R15M mang màu xám xanh đặc trưng đi kèm 2 phiên bản là Monster Energy và World GP 60th Anniversary. 

Kích thước

Yamaha YZF-R15 2023 có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.990 x 725  x 1.135 mm, chiều dài cơ sở 1.325 mm. So với đời trước (1.970 x 670 x 1070 mm), R15 V4 nhỉnh hơn đôi chút ở kích thước nhưng trục cơ sở không thay đổi.

Các thông số tổng thể của R15 V4 nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ trước.

Các thông số chiều cao yên, khoảng sáng gầm cũng được giữ nguyên, lần lượt là 815 mm và 170 mm. Khối lượng của R15 V4 nhỉnh hơn đời cũ ở phiên bản R15M, 140 kg so với 137 kg.

Trang bị

Trang bị và công nghệ là yếu tố tạo nên mức chênh giá của R15 V4 so với các đối thủ. Yamaha R15 sở hữu những trang bị sau:

Dàn trang bị trên R15 2023 khá thu hút.
  • Đèn LED, đèn trước dạng gương cầu lồi
  • Đồng hồ kỹ thuật số
  • Giảm xóc trước upside-down
  • Nút tắt động cơ khẩn cấp 
  • Mâm 17 inch

Những công nghệ hỗ trợ trên R15 khiến các đối thủ cảm thấy e dè:

Quickshift là công nghệ đáng tiền trên R15 2023.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh
  • Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshift
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control
  • 2 chế độ lái: Track và Street 
  • Kết nối với điện thoại qua ứng dụng Yamaha Y-Connect

Vận hành

Tương tự R15 V3, Yamaha R15 V4 vẫn sử dụng động cơ 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ này cho ra công suất 19,1 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm ở 8.500 vòng/phút. 

Động cơ của R15 V4 thừa hưởng từ thế hệ trước nhưng vẫn đủ sức để đấu với CBR150R hay GSX-R150.

R15 V4 được trang bị hộp số côn tay 6 cấp đi kèm bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch. Sức mạnh của R15 V4 đều nhỉnh hơn các đối thủ Honda CBR150R (17,1 mã lực, 13,7 Nm). Và Suzuki GSX-R150 (18,9 mã, 14 Nm).

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan