Trang ChủAn toàn giao thôngChạy đường tuyết cần lưu ý những gì?

Chạy đường tuyết cần lưu ý những gì?

Dân phượt Việt đang vô cùng phấn khích cho những chuyến đi ngắm tuyết vùng núi cao. Vậy cần lưu ý những gì khi chạy đường tuyết?

Lời khuyên tốt nhất khi đường đóng băng chính là… không nên mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu vì yêu cầu công việc hay sở thích khám phá, trải nghiệm thì các bạn nên “bỏ túi” một vài kinh nghiệm sau của OKXE nhé!

Chuẩn bị kỹ càng

Đối với việc di chuyển trong điều kiện mặt đường đóng băng. Các bạn cần chuẩn bị kỹ càng hơn rất nhiều. Lốp xe và phanh là hai bộ phận cần có sự chú ý đặc biệt. Cụ thể, lốp xe cần có độ bám tốt trong khi má phanh không được quá mòn.

Hệ thống chiếu sáng thông thường của xe sẽ bị vô hiệu hoá trong điều kiện thời tiết băng tuyết. Vì vậy, hãy chuẩn bị cặp đèn chiếu gần với bóng vàng để người chạy ngược chiều có thể dễ dàng nhận ra bạn.

Đặc biệt, tuyệt đối không nên chạy xe tay ga trong điều kiện thời tiết này. Thay vào đó, hãy ưu tiên xe số và xe côn tay nhé!

Ngoài ra, các bạn cũng cần chuẩn bị sẵn nước uống, đèn pin, túi cứu thương, chăn… đề phòng những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đây sẽ là những vật dụng cứu cánh trong lúc nguy cấp.

Giữ tốc độ và khoảng cách nhất định với xe chạy phía trước

Do mặt đường trơn trượt nên lời khuyên đầu tiên mà OKXE dành cho các bạn chính là đi chậm và giữ tốc độ dưới 50 – 60 km/h mà thôi. Chạy càng chậm thì việc kiểm soát xe sẽ càng tốt và quan sát phía trước cũng dễ dàng hơn.

Ngoài tốc độ, các bạn hãy chú ý đến việc giữ khoảng cách với xe chạy phía trước. Điều này sẽ giúp các bạn kiểm soát được tình hình nếu chẳng may phía trước có tai nạn xảy ra. Những hành vi như rồ ga, đạp phanh hoặc đánh tay lái đột ngột… cần được loại bỏ ngay lập tức vì nó sẽ khiến xe bị trượt và mất lái, gây tai nạn không đáng có.

Làm gì khi xe bị trượt bánh?

Nếu chẳng may xe bị trượt bánh, OKXE khuyên bạn:

  • Đối với xe không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Hạn chế sử dụng phanh
  • Đối với xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Phanh chắc để xe có thể vượt qua được chỗ trượt
  • Ngoài ra, nhẹ nhàng nhả ga và đánh tai lái về hướng bạn muốn cho đến khi đầu xe di chuyển thẳng

Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn!

OKXE

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan