Trang ChủĐồng hành cùng tay lái ViệtXe máy điện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự?

Xe máy điện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự?

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về vấn đề bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe cơ giới.

Cụ thể, theo Nghị định số 03/2021/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ đã công bố, kể từ ngày 1/3/2021. Các phương tiện xe máy điện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Giống như những phương tiện cơ giới khác khi tham gia giao thông.

Nghị định 03 này nêu rõ, đối tượng nằm trong phạm vi điều chỉnh bao gồm. Mọi chủ xe cơ giới tham gia giao thông và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Các doanh nghiệp bảo hiểm được phép triển khai bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với các chủ xe cơ giới theo quy định; trong khi đó, các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm thực hiện bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới.

Các phương tiện nằm trong phạm vi điều chỉnh bao gồm: máy kéo, rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc, xe ô tô, xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết câu tương tự theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

Như vậy, xe máy điện sẽ là đối tượng mới. Cần phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Khi tham gia giao thông kể từ ngày 1/3/2021, khi Nghị định 03 chính thức có hiệu lực.

Nghị định 03 cũng quy định rõ về thời hạn bảo hiểm ngay trên Giấy chứng nhận bảo hiểm cụ thể. Đối với xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Và các loại xe có kết câu tương tự theo quy định của Luật giao thông đường bộ. Thời hạn bảo hiểm tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.

Đối với các phương tiện cơ giới còn lại, thời hạn bảo hiểm tối thiểu là 1 năm. Và tối đa sẽ tương đương với thời hạn kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Cũng theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính. Mức phí bảo hiểm đối với xe máy điện sẽ là 55.000 đồng. Tương đương với mức phí của các loại xe chạy xăng có dung tích xi-lanh dưới 50cc.

Mua bảo hiểm xe máy điện tử trên ứng dụng OKXE

Hiện nay, bạn có thể mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho mô tô, xe máy cấp bởi Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES ngay trên ứng dụng OKXE hoặc website okxe.vn

Bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của app OKXE, hoặc bấm vào link bên dưới để  mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cấp bởi OPES nhanh chóng, an toàn và lưu trữ thuận tiện ngay trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan